Huyện Long Mỹ: Đối thoại chính sách với hội viên phụ nữ trên địa bàn xã Lương Nghĩa

15/11/2023 | 08:21 GMT+7

(HG) - Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Lương Nghĩa vừa tổ chức Hội nghị đối thoại chính sách giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với hội viên phụ nữ trên địa bàn xã. Đến tham dự có bà Đỗ Thị Giờ, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện, lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã và 50 hội viên hội phụ nữ trên địa bàn xã

Tại buổi đối thoại, người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền xã Lương Nghĩa đã ghi nhận 6 ý kiến của hội viên hội phụ nữ về những vấn đề đào tạo nghề, vay vốn, các mô hình sinh kế, chính sách và chế độ tập huấn đối với hội viên hội phụ nữ. Ngoài ra, chị em phụ nữ nêu ý kiến việc mua bảo hiểm xã hội tự nguyện được hỗ trợ bao nhiêu phần trăm; việc các hội viên phụ nữ đã được đào tạo nghề tại địa phương nhưng chưa có việc làm, cần có hỗ trợ để hội viên phụ nữ thoát nghèo bền vững, tránh tình trạng tái nghèo.

Những ý kiến của chị em hội viên hội phụ nữ đã được đại diện chính quyền địa phương ghi nhận và trả lời cụ thể các vấn đề thuộc thẩm quyền. Thông qua buổi đối thoại đã tạo điều kiện cho người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền xã nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên hội phụ nữ, qua đó giải quyết kịp thời những kiến nghị của chị em phụ nữ và ban hành tổ chức thực hiện các chính sách phù hợp với địa phương.

TRẦN THANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>