38 bệnh nhân HIV/AIDS đầu tiên được nhận thuốc ARV từ nguồn quỹ bảo hiểm y tế

06/03/2019 | 09:01 GMT+7

(HG) - Ngày 5-3, Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh đã tổ chức sự kiện “Những bệnh nhân đầu tiên nhận thuốc ARV từ nguồn bảo hiểm y tế”. Đây là sự kiện khởi động chính thức áp dụng điều trị, cấp thuốc ARV cho bệnh nhân HIV/AIDS từ nguồn quỹ bảo hiểm y tế ở tỉnh. Trong ngày đầu tiên đã có 38 bệnh nhân được nhận thuốc từ nguồn bảo hiểm y tế.

Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phan Thanh Tùng (trái) trao tượng trưng hợp thuốc ARV từ quỹ bảo hiểm y tế cho bác sĩ ở Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh.

Trên địa bàn tỉnh hiện có tổng số 690 bệnh nhân đang được điều trị ARV. Theo thống kê của Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS, trong số đó có 549 bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế.

Tại sự kiện này, Ban Giám đốc Sở Y tế đã trao tượng trưng hộp thuốc ARV từ nguồn bảo hiểm y tế cho đại diện Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS và các bác sĩ trung tâm này cũng đã trao tượng trưng thuốc ARV cho bệnh nhân HIV/AIDS. Đồng thời, hướng dẫn bệnh nhân về quy trình khám, chữa bệnh HIV/AIDS tại trung tâm khi áp dụng thanh toán qua quỹ bảo hiểm y tế.

HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>