Tích cực quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) trong đoàn viên, hội viên

02/03/2017 | 09:00 GMT+7

Sau khi hoàn thành việc học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII (Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII)) trong cán bộ, đảng viên vào thời điểm trước Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, hiện các cấp, các ngành trên địa bàn huyện Châu Thành đang tích cực quán triệt sâu rộng nghị quyết trên trong đoàn viên, hội viên.

Cách làm ở Ngã Sáu

Chi hội Nông dân ấp Tân Hưng, thị trấn Ngã Sáu hiện có 6 tổ với 165 hội viên. Đến nay, có hơn 50% hội viên của chi hội được quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). “Xác định nghị quyết này có ý nghĩa cực kỳ quan trọng nên chúng tôi cố gắng quán triệt và triển khai thực hiện rộng khắp trong đoàn viên, hội viên. Có như vậy thì mọi người mới hiểu và thực hiện tốt nghị quyết”, ông Phan Văn Thế, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân ấp Tân Hưng, nhấn mạnh.

Việc học tập, nghiên cứu Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đang diễn ra trên địa bàn huyện Châu Thành.

Khi được tiếp thu Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), ông Nguyễn Văn Thành, hội viên Chi hội Nông dân ấp Tân Hưng, cảm thấy khá tâm đắc. Trong đó, ông thấy Nghị quyết số 05 về một số chủ trương, chính sách lớn nhằm tiếp tục đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng suất lao động, sức cạnh tranh của nền kinh tế là một quyết sách quan trọng và phù hợp với tình hình thực tế của đất nước. Ông hy vọng nghị quyết này sẽ giúp nền kinh tế nước ta khởi sắc hơn trong những năm tới.

Gia đình ông Thành hiện đang canh tác gần 30 công đất trồng xoài Đài Loan, chanh không hạt, mãng cầu. “Chúng tôi sẽ chăm sóc thật tốt vườn cây để đạt hiệu quả kinh tế cao, góp phần cùng mọi người thực hiện tốt Nghị quyết số 05”, ông Thành bộc bạch.

Những ngày này, ông Lê Văn Trí, Bí thư Chi bộ ấp Tân Hưng, đang tất bật quán triệt, phổ biến Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) trong đoàn viên, hội viên ở ấp mình. Đối với những buổi sinh hoạt chi, tổ hội gần đây của cựu chiến binh, nông dân, chữ thập đỏ, người cao tuổi hay chi đoàn ấp thì ông Trí sẽ lồng ghép quán triệt nghị quyết; còn trong các buổi sinh hoạt của chi hội phụ nữ sẽ do Phó Bí thư Chi bộ ấp Lê Thị Út Hiền phụ trách. Song song đó, hễ gặp người dân, đoàn viên, hội viên ở đám tiệc hay tại các quán cà phê, ông Trí cũng thường “giảng bài” về tinh thần, ý nghĩa và nội dung của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) để góp phần gieo về nhận thức của bà con những kiến thức cơ bản về nghị quyết cực kỳ quan trọng này.

Bản thân ông Trí cũng thường xuyên nghiên cứu tài liệu có liên quan để nâng dần trình độ hiểu biết nhằm thực hiện tốt vai trò của… “báo cáo viên”. Chưa hết, xác định Nghị quyết số 04 về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ là nghị quyết cực kỳ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng nên ông Trí cùng các đảng viên trong chi bộ quyết định photo và phát cho mỗi chi, tổ hội đoàn thể của ấp nội dung 27 biểu hiện suy thoái mà Nghị quyết số 04 đã chỉ ra để giúp mọi người tham khảo và soi rọi lại bản thân mình.

Ông Trí chia sẻ: “Trong sinh hoạt các chi, tổ hội của đoàn thể hàng tháng, chúng tôi thường lồng ghép tuyên truyền Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) để đoàn viên, hội viên nắm rõ. Do thời gian mỗi buổi sinh hoạt không nhiều nên chúng tôi chỉ tập trung quán triệt những nội dung cốt lõi của nghị quyết. Đặc biệt là tôi thường xoáy sâu vào 27 biểu hiện suy thoái để giúp mọi người biết mà không vi phạm”.

Ngoài ấp Tân Hưng, hiện công tác quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) trong đoàn viên, hội viên đang được triển khai tích cực trên địa bàn thị trấn Ngã Sáu. Ông Phan Hữu Lộc, Bí thư Đảng ủy thị trấn, cho biết: “Chúng tôi đã chỉ đạo cho bí thư chi bộ các ấp phải trực tiếp quán triệt nghị quyết quan trọng này trong các buổi sinh hoạt chi, tổ hội. Bước đầu là như vậy, sau đó Đảng ủy thị trấn sẽ mở thêm lớp để mời đoàn viên, hội viên của các hội, đoàn thể về học tập nghị quyết”.

Quán triệt nghị quyết có chiều sâu

Được biết, Ban Dân vận Huyện ủy và Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành đã ký kết kế hoạch phối hợp liên tịch nhằm mục đích quán triệt sâu rộng Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) trong đoàn viên, hội viên trên địa bàn. Theo đó, Ban Dân vận phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy và Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức lớp quán triệt nghị quyết dành cho cán bộ đoàn thể - chính trị xã hội ở các xã, thị trấn. Riêng các xã, thị trấn tùy vào tình hình cụ thể sẽ có kế hoạch quán triệt sâu rộng nghị quyết trong đoàn viên, hội viên ở đơn vị mình.

Bên cạnh đó, huyện còn cấp phát 443 cuốn tài liệu Hỏi - đáp văn kiện Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) để phục vụ cho việc học tập, quán triệt, nghiên cứu nghị quyết trên địa bàn.

Theo bà Lê Thị Kim Loan, Phó trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Châu Thành, mục tiêu mà huyện hướng tới là tập trung quán triệt để giúp đoàn viên, hội viên nắm được nội dung cốt lõi của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Ngoài ra, trong quá trình quán triệt nghị quyết, báo cáo viên  cũng thường lồng ghép tình hình thực tế ở địa phương để giúp đoàn viên, hội viên nhận thức được trách nhiệm của mình trong lao động và cuộc sống, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu mà Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đề ra. “Chúng tôi luôn khuyến khích đoàn viên, hội viên sau khi tiếp thu nghị quyết sẽ tiếp tục tuyên truyền lại cho người thân, bạn bè để tất cả mọi người cùng hiểu và thực hiện theo”, bà Loan chia sẻ.

Theo kế hoạch, việc triển khai nghị quyết trong đoàn viên, hội viên trên địa bàn huyện Châu Thành sẽ được hoàn thành trong tháng 3-2017. Được biết, toàn huyện hiện có khoảng 75% số hộ gia đình có đoàn viên, hội viên. Nếu lực lượng này hiểu rõ và thực hiện tốt theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) chắc chắn tạo nên động lực to lớn để huyện Châu Thành phát triển trong những năm tới.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>