Quyết tâm vượt chỉ tiêu nghị quyết

06/11/2018 | 08:37 GMT+7

Nửa nhiệm kỳ qua, Đảng bộ xã Long Phú, thị xã Long Mỹ, đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Đây là nền tảng để Đảng bộ hướng đến xây dựng xã Long Phú phát triển toàn diện.

Tuyến đường dài gần 2km ở ấp Long Hòa 2, do Nhà nước và Nhân dân cùng làm.

Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng bộ xã Long Phú đã tiến hành xây dựng quy chế, chương trình làm việc, chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa. Trên cơ sở nghị quyết đề ra, Đảng bộ đã tổ chức học tập nghiêm túc trong cán bộ, đảng viên và tuyên truyền phổ biến rộng rãi trong Nhân dân. Mỗi năm, Đảng bộ đều có xây dựng nghị quyết để đảm bảo quá trình thực hiện được nhanh chóng, hiệu quả. Bên cạnh đó, công tác đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện được quan tâm thường xuyên; phân công cấp ủy tham gia công tác chỉ đạo 16 chi bộ trực thuộc để đánh giá sát. Mỗi năm, đều có sơ kết đánh giá thực hiện nghị quyết để đưa ra những chỉ tiêu năm sau phù hợp, sát với thực tế…

Từ sự quan tâm chỉ đạo sát sao, các nghị quyết được thực hiện rất hiệu quả. Ông Nguyễn Văn Khoa, Bí thư Đảng ủy xã Long Phú, cho biết: Cách đây không lâu, chúng tôi đã sơ kết giữa nhiệm kỳ, đánh giá kết quả đạt được, đồng thời đề ra những giải pháp để thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết trong thời gian còn lại. Các chỉ tiêu luôn đạt và vượt, trong đó các chỉ tiêu đạt cao như phát triển kinh tế, giao thông thủy lợi, thu ngân sách, giảm nghèo, các tiêu chí xã nông thôn mới… Hiện tại, Long Phú đã hoàn thành 13 tiêu chí của xã nông thôn mới dự kiến năm 2019 sẽ xây dựng hoàn chỉnh 19 tiêu chí, để được công nhận”.

Một trong những điểm nhấn trong nhiệm kỳ qua, còn là công tác dân vận được thực hiện bài bản, đã góp phần quan trọng trong việc phát huy quyền làm chủ Nhân dân, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Từ đó, người dân hiểu và cùng tham gia góp công, góp sức làm công trình giao thông nông thôn. Ở đây, việc người dân đóng góp 50% kinh phí làm lộ giao thông là bình thường. Ngoài ra, họ còn góp tiền để làm đường các tuyến khác với hình thức xoay vòng. Ông Lê Văn Ngận, ở ấp Long Hòa 2, cho biết: “Con lộ trước nhà này cũng là thành quả của sức dân đó. Giờ, con em đi học khỏe rồi. Cách đây 2 năm thôi, mùa mưa là phải lội sình, hoặc đi ghe. Tôi và những người dân ở đây vui lắm, vì cùng góp chút sức để làm nên con đường sạch đẹp này. Giờ, chỉ còn trồng hoa hai bên lộ nữa là đẹp thôi”. Để được dân tin tưởng và đồng hành, địa phương đã có những giải pháp rất căn cơ, chú trọng nâng cao đời sống vật chất rồi đến tinh thần cho người dân. Đó là tạo điều kiện cho người dân tiếp cận với khoa học kỹ thuật, nguồn vốn vay để phát triển sản xuất. Đặc biệt là hỗ trợ dân cải tạo vườn tạp, nuôi trồng phù hợp với từng nơi và nhu cầu, khả năng của người. Giờ, ở Long Phú đã không còn vườn tạp. Tỷ lệ hộ nghèo còn 7% và con số này sẽ tiếp tục giảm trong những ngày tới, ít nhất là từ 1-2%/năm. 

Những mục tiêu lớn trong việc thực hiện chỉ tiêu nghị quyết đề ra trong thời gian tới của Đảng bộ xã Long Phú là chỉ đạo xây dựng cùng sản xuất lúa có thủy lợi khép kín, chỉ đạo chuyển dịch cơ cấu giống, cơ cấu mùa vụ phù hợp, hiệu quả, mở rộng quy mô chăn nuôi, khuyến khích mở rộng theo hướng trang trại và bán công nghiệp; tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân; tăng cường và phát huy phong trào văn hóa, văn nghệ lành mạnh, đạ dạng, phong phú nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho người dân; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị trường học và các điều kiện cần thiết để dạy và học, giữ vững 4/4 trường đạt chuẩn quốc gia. Cùng với đó, địa phương còn đặc biệt quan tâm xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức đảng viên, đảng viên, nhằm ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống… Tất cả cùng hướng đến xây dựng xã Long Phú phát triển toàn diện.

Bài, ảnh: VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>