Nhân rộng những mô hình đọc báo Đảng

06/11/2018 | 08:26 GMT+7

Thời gian qua, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành đã xây dựng nhiều mô hình đọc báo Đảng mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Cán bộ, đảng viên trên địa bàn xã Đông Phước A, thường xuyên đọc các loại báo, tạp chí của Đảng.

Phó Ban Tuyên giáo Huyện ủy Trần Quốc Tuấn cho biết, hiện trên địa bàn có 8 điểm đọc báo, tạp chí của Đảng tại thị trấn Ngã Sáu, Mái Dầm và xã Đông Phú. Trung bình mỗi tuần 2 lần, cán bộ tuyên giáo địa phương sẽ thu gom các báo, tạp chí mới đã qua sử dụng và một số tài liệu tuyên truyền cần phổ biến ra dân để trưng bày ở các điểm này (thường là hàng quán, nơi đông người) cho người dân đọc.

Hơn 2 năm qua, cứ mỗi buổi sáng, quán cà phê nhỏ nằm đối diện với Công ty TNHH Xi măng Cần Thơ - Hậu Giang, ở ấp Phú Bình, thị trấn Mái Dầm (một trong 4 điểm xây dựng mô hình đọc báo, tạp chí Đảng của thị trấn Mái Dầm) có hàng chục người đến uống nước rồi cùng chơi cờ, tán gẫu…

Bên ly cà phê cùng những câu chuyện thời sự, nhiều mối quen của quán lại có thêm cách giải trí bổ ích đó là đọc báo. Họ vừa đọc, bàn luận rồi chuyền tay nhau các tờ báo Hậu Giang, Nhân Dân, Thanh Niên,… nên dần hình thành thói quen đọc báo mỗi ngày.

Ông Lê Hoàng Danh, ở ấp Phú Bình, thị trấn Mái Dầm, cho biết: “Hiện nay, nhiều người thích đọc báo mạng, báo điện tử hơn. Nhưng với tôi, đọc báo giấy truyền thống vẫn là thói quen khó bỏ. Từ lúc điểm đọc báo ra mắt tới nay, mỗi ngày tôi đều dành ít thời gian để xem tin tức. Tôi thấy triển khai điểm đọc báo này rất hay, có nhiều lợi ích cho bà con”.

Cũng theo ông Danh, nhờ đọc báo nhiều nên ông nắm bắt được tình hình thời sự trong nước và thế giới, đồng thời theo dõi và biết được những cách làm hay của bà con ở các địa phương khác rồi vận dụng vào quá trình sản xuất của gia đình.

Còn ông Phạm Văn Lâm, cùng ở ấp Phú Bình, cho rằng: “Tôi rất ủng hộ mô hình đọc báo Đảng. Cho nên, khi rảnh rỗi là tôi lại ra đây tìm đọc báo Hậu Giang, Lao Động, Thanh Niên, Nhân Dân,… Theo tôi, đọc các loại báo này sẽ giúp người dân nâng cao hiểu biết về chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; nắm được hoạt động lãnh đạo, điều hành của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội”.

Tương tự, tại xã Đông Phước A, nhiều năm qua, cứ mỗi buổi sáng hàng ngày, nhiều cán bộ công chức của xã và các ấp lại dành thời gian theo dõi những thông tin thời sự nổi bật trên các báo như Hậu Giang, Nhân Dân,… 

Theo Đảng ủy xã, việc duy trì thói quen đọc báo hàng ngày sẽ thường xuyên nhắc nhở cán bộ, công chức, nhất là những công chức trẻ rèn cho mình thói quen đọc báo Đảng. Đây là việc làm thiết thực, gắn với việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh tại địa phương.

Ông Hồ Duy Khanh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Đông Phước A, cho hay: “Đọc báo Đảng là việc làm cần thiết và luôn được cấp ủy, chính quyền xã quan tâm. Hiện tại, tất cả ban, ngành, đoàn thể xã và bí thư chi bộ các ấp đều có báo Nhân Dân, Hậu Giang, Tạp chí Cộng sản và một số tờ báo của hội, đoàn thể. Ngày 8-11 tới, chúng tôi sẽ chính thức ra mắt mô hình đọc báo Đảng ngay phía trước trụ sở UBND xã nhằm giúp cho nhiều bà con, cán bộ ấp có thêm điều kiện đọc báo”.

Theo đánh giá của Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành, thời gian qua, hầu hết các kỳ báo của Báo Hậu Giang, Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản,… đều được đưa đến sớm, đủ, kịp thời cho các chi, đảng bộ cơ sở trên địa bàn huyện nên phục vụ tốt nhu cầu đọc báo của cán bộ, đảng viên.

Mặt khác, việc sử dụng các loại báo Đảng nghiêm túc, báo được trao đổi liên tục để nhiều người cùng đọc, cập nhật thông tin. Từng vấn đề thời sự, gương điển hình, mô hình phát triển kinh tế hiệu quả cùng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, kinh nghiệm xây dựng Đảng là những chủ đề được cán bộ, đảng viên quan tâm, thường xuyên trao đổi.

 Ông Trần Quốc Tuấn, Phó Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành, đánh giá, qua thời gian triển khai, mô hình đọc báo, tạp chí của Đảng tại địa phương đã phát huy hiệu quả. Bởi bên cạnh việc tiếp cận với báo điện tử, nhiều người dân, nhất là những người lớn tuổi, nông dân vẫn rất thích tìm đọc các báo, tạp chí giấy và xem đây là thói quen hàng ngày của họ.

“Thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục tận dụng lại báo cũ từ các cơ quan, đơn vị, trang bị thêm báo mới trong ngày, đồng thời tăng số lượng đầu sách, báo, tạp chí và bổ sung thêm các thể loại để góp phần đa dạng, phong phú thông tin, đáp ứng nhu cầu tiếp cận thông tin của người dân trên địa bàn”, ông Tuấn khẳng định.

Bài, ảnh: ĐÌNH BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>