Đưa Chỉ thị 05 vào cuộc sống

27/02/2017 | 08:30 GMT+7

Từ khi Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị ra đời đến nay, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được Thành ủy Vị Thanh quan tâm triển khai thực hiện sâu rộng đến từng cán bộ, đảng viên và người dân.

Học tập và làm theo Bác, người dân ấp Thạnh Thắng, xã Hỏa Tiến, quyết tâm thực hiện đạt 19/19 tiêu chí xã nông thôn mới.

Nhận thức rõ việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nội dung hết sức quan trọng của công tác xây dựng Đảng, sau khi Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch về thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Thành ủy Vị Thanh đã xây dựng kế hoạch thực hiện ở địa phương và đồng chí Bí thư Thành ủy là người trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện trên địa bàn.

Ngay khi kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị được Thành ủy ban hành, các cấp ủy đảng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị ở thành phố đã tích cực đẩy mạnh quán triệt thực hiện chỉ thị với mục tiêu làm cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trên toàn địa bàn nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Việc học tập và làm theo Bác luôn được Đảng bộ thành phố xác định là một nội dung quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt đủ năng lực, phẩm chất, ngang tầm nhiệm vụ.

Ông Huỳnh Văn Hưởng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, cho biết: “Việc triển khai, quán triệt học tập Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đã được các cấp ủy, tổ chức đảng, tổ chức chính trị - xã hội các cấp, các ngành ở thành phố quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chặt chẽ. Đến nay, hầu hết cán bộ, đảng viên trên địa bàn đã được quán triệt học tập đầy đủ. Hiện tại, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên đã và đang khẩn trương xây dựng kế hoạch học tập theo chức năng, nhiệm vụ của mình và báo cáo với chi bộ”.

 Cụ thể hóa việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với chức năng, nhiệm vụ của mình, cuối năm 2016, Chi bộ ấp Thạnh Thắng, xã Hỏa Tiến, triển khai mô hình nhân dân “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong xây dựng nông thôn mới.

Với mục tiêu góp phần giúp xã thực hiện thành công 19 tiêu chí xã nông thôn mới theo lộ trình đề ra, chi bộ, chính quyền, nhân dân ấp đã nhiệt tình tham gia học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác gắn với nhiệm vụ của mình. Theo đó, mô hình được thành lập với 7 thành viên là cán bộ, đảng viên cùng với 113 hộ gia đình trên địa bàn. Nhiệm vụ của thành viên tham gia mô hình là làm tốt việc thực hiện nhiệm vụ trong xây dựng nông thôn mới như: xây dựng cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp; thi đua sản xuất nâng cao đời sống kinh tế; chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tham gia giữ gìn an ninh trật tự địa phương…

Ông Võ Thanh Thao, ở ấp Thạnh Thắng, cho biết: “Khi chi bộ, chính quyền ấp vận động tham gia mô hình nhân dân học tập và làm theo Bác tôi rất đồng tình. Học tập Bác, nhân dân chúng tôi làm tốt vai trò của mình để giúp địa phương được công nhận xã nông thôn mới. Mỗi gia đình sẽ quyết tâm thực hiện ăn ở có văn minh, văn hóa, phát huy tình làng nghĩa xóm cùng tăng cường đoàn kết, thi đua xây dựng đời sống kinh tế ngày càng phát triển”.

Theo ông Thao, từ khi tham gia mô hình đến nay, gia đình ông luôn hưởng ứng tốt các phong trào, phần việc địa phương phát động. Song song đó, ông còn tăng cường học tập, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trồng khóm để nâng cao năng suất, sản lượng trên cùng một diện tích. Ngoài ra, để có thêm nguồn thu nhập phụ cho gia đình, ông Thao tận dụng đất trống quanh nhà để giâm con khóm bán giống. Năm rồi, chỉ tận dụng vài chục mét vuông đất trống giâm con khóm đã giúp ông thu về được hơn 10 triệu đồng. “Do thấy mô hình hiệu quả nên năm nay tôi tiếp tục mở rộng mô hình sản xuất khóm giống. Với cách làm này, không chỉ giúp gia đình có thêm nguồn thu mà còn góp phần cùng địa phương giữ vững tiêu chí thu nhập của người dân xã nông thôn mới”, ông Thao bộc bạch.

 Ông Lê Văn Nhân, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Hỏa Tiến, cho biết, ngoài việc chỉ đạo mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên xây dựng kế hoạch học tập Bác theo chức trách, nhiệm vụ của mình thì Đảng ủy xã còn tăng cường chỉ đạo các chi bộ ấp đẩy mạnh tuyên truyền, phát động nhân dân tích cực hưởng ứng và học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua những việc làm thiết thực gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Điển hình như việc chỉ đạo ấp Thạnh Thắng triển khai mô hình trên. Tuy thành lập không lâu nhưng mô hình đang phát huy hiệu quả tích cực, tạo được nhận thức trong dân về việc học tập và làm theo Bác. Nếu mô hình này tiếp tục phát huy hiệu quả như mục tiêu đề ra thì Đảng ủy sẽ cho chủ trương nhân rộng ra toàn địa bàn.

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>