Cơ bản xây dựng xong kế hoạch kiểm tra năm 2019

14/03/2019 | 08:52 GMT+7

(HG) - Đến nay, toàn Đảng bộ tỉnh có 2.056/2.058 chi bộ đã xây dựng xong Kế hoạch kiểm tra theo chỉ tiêu số 17 năm 2019 của Tỉnh ủy “Chi bộ có chi ủy thực hiện ít nhất 2 cuộc kiểm tra, chi bộ không có chi ủy thực hiện 1 cuộc kiểm tra”, đạt 99,9% với tổng số 3.642 cuộc kiểm tra. Trong đó, chi bộ có chi ủy là 1.586 với 3.172 cuộc kiểm tra; chi bộ không có chi ủy là 470 với 470 cuộc kiểm tra.

Trước đó, nhằm tham mưu tốt cho Tỉnh ủy chỉ đạo thực hiện hoàn thành chỉ tiêu về công tác kiểm tra, giám sát theo Nghị quyết nhiệm vụ công tác năm 2019, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã ban hành Công văn số 1345, trong đó đề nghị ủy ban kiểm tra các huyện ủy, thị ủy, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tiếp tục hướng dẫn các chi bộ xây dựng kế hoạch kiểm tra và báo cáo kết quả xây dựng kế hoạch kiểm tra của các chi bộ về Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Bên cạnh việc chỉ đạo thực hiện tốt chỉ tiêu số 17 của Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy còn đề nghị tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, ủy ban kiểm tra theo quy định của Điều lệ Đảng và Chỉ thị số 29 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, giữ nghiêm kỷ luật Đảng”. Tập trung kiểm tra đảng viên và tổ chức đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm; xử lý và xem xét xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Kiên quyết đấu tranh với những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Đồng thời chỉ đạo theo dõi, thực hiện tốt các kết luận sau kiểm tra, giám sát.

TĂNG MINH NGHĨA

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>