Phạt xong cho tồn tại công trình xây dựng trái phép: Xưa rồi Diễm !

06/11/2023 | 07:22 GMT+7

- Làm vầy mới đúng, ủng hộ cách làm này.

- Tự nhiên cầm điện thoại rồi nói chuyện mình ên, giống mắc đằng dưới vậy bà Tám.

- Cha nội vô duyên, mới sáng sớm ăn nói không duyên dùng, nay tui ăn chay, thôi ông biết tay.

- Thấy bà nói chuyện mình ên, ai biết có bị bệnh không?.

- Bệnh gì, đang coi thông tin xử lý mấy công trình trái phép. Ông thấy mấy căn biệt thự to đùng vẫn bị đập bỏ không?

- Tui coi rồi, tiếc đứt ruột, xây mấy căn này tiền tỉ tỉ, chứ có ít đâu, đập bỏ tiếc quá trời. Tui với bà mần cả đời chắc không xây được cây cột mấy biệt thự này nữa đó bà.

- Ủa, vậy ý ông không muốn đập bỏ thì phải làm gì?

- Tui thấy phạt tiền cho nặng, xong để cho tồn tại, dù sao cũng tiền bạc đổ vô xây dựng biết bao nhiêu, của cải mà bà, đập vậy lãng phí lắm.

- Ý kiến ý cò bậy bạ, công an phường triệu tập ông lên uống nước trà bây giờ.

- Tại bà hỏi thì tui nói ý kiến thôi, tự nhiên kêu công an bắt tui, lãng ghê.

- Ý tui nếu ông có suy nghĩ vậy là không có đúng. Giờ ông ý kiến cho phạt tiền xong để tồn tại, thì chắc loạn cào cào luôn quá. Nếu cách làm như ông, mấy ông có tiền, chấp nhận phạt, rồi xây dựng tùm lum, tà la, phá vỡ quy hoạch, tới đó gây ra rất nhiều hệ lụy nghiêm trọng, không đơn giản như ông nghĩ đâu.

- Bà nhớ hôm lên thăm vợ chồng thằng Út không, kế bên nhà nó hồi đó có căn xây dựng trái phép, xây xong bị phạt, lập biên bản, đi đóng tiền rồi ở tới giờ đó.

- Đó là chuyện ngày xưa, xưa như trái đất, còn bây giờ thì xưa rồi Diễm nha. Tư tưởng cứ xây chui, xây lụi, chịu phạt, sau này thế nào cũng được hợp thức hóa... đã cũ èm và không hợp thời buổi bây giờ đâu nhé. Giờ xây trái phép, ngoài bị phạt, bị lập biên bản, còn bị tháo dỡ, đập bỏ luôn.

- Bà nói tui mới rõ, chứ lâu nay không ít người kiểu bị nhờn luật vậy đó.

- Luật nào mà cho xây dựng trái phép, phạt ông banh xác chứ ở đó.

- Nói đi cũng nói lại, cũng có những địa bàn nhà ở trái phép xây dựng rất nhiều, mà phường, xã nào mà không có cán bộ địa chính, đất đai, không thể nói dân xây chui nên không thể biết, đã giao quản lý, phải chịu trách nhiệm, nếu không kham nổi thì đừng làm chức danh này.

- Liên quan mấy vụ này nhiều cán bộ, công chức đã bị xử lý, kỷ luật rồi đó. Mà tui nói ông, mình người dân, một khi đã xây dựng bất cứ cái gì kiên cố, phải hỏi rõ, tìm hiểu kỹ chỗ đó được xây cất gì không, khi xây dựng phải làm đủ thủ tục, có giấy phép đúng theo quy định, chứ đừng thấy người ta xây cũng xây theo, tới bị đập bỏ thì la làng la ó là không được, tự gây ra hậu quả thì than trách gì nữa.

- Hổm rày thấy nhiều địa phương, nhất là các đô thị đang quyết liệt vụ này quá trời, biệt thự này nọ xây cất đẹp đẽ nhưng trái phép bị đập luôn.

- Có vậy mới đủ sức răn đen, xử lý nghiêm mới lập lại được trật tự, chứ ai cũng tự ý xây dựng trái phép có mà loạn.

- Đúng đó, pháp luật phải được thượng tôn, chứ không có chuyện thương lượng với pháp luật...

BÀ TÁM, ÔNG TƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>