Phát động Cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách bảo hiểm xã hội

04/05/2024 | 21:24 GMT+7

(HGO) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa ban hành Kế hoạch phát động Cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH, BHYT, BHTN của Đảng và Nhà nước, chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập BHXH Việt Nam (16/02/1995 - 16/02/2025).

Với chủ đề: “BHXH Việt Nam - Trụ cột an sinh xã hội”, nội dung cuộc thi phản ánh được những nét đặc trưng về các chính sách BHXH, BHYT, BHTN mà BHXH Việt Nam đang tổ chức thực hiện. Phản ánh được tính nhân văn cao cả về chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước, góp phần ổn định kinh tế - xã hội, phát triển đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và những thành tựu to lớn của ngành BHXH Việt Nam đạt được trên lĩnh vực an sinh xã hội từ khi được thành lập (16/02/1995) đến nay, góp phần đưa toàn Ngành BHXH Việt Nam phát triển vững chắc, hiện đại, chuyên nghiệp và toàn diện trong thời kỳ mới.

Ban Tổ chức khuyến khích các nhạc sĩ tìm tòi, sáng tạo những ý tưởng mới trong cấu trúc âm nhạc, ca từ, phương pháp thể hiện và khai thác chất liệu mới, nhất là các ca khúc mang âm hưởng hào hùng.

Cuộc thi được phát động rộng rãi trong phạm vi cả nước, đối tượng dự thi là các nhạc sĩ chuyên nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức trong, ngoài ngành và người dân trên toàn quốc đều có quyền gửi ca khúc tham gia. Thành viên trong ban tổ chức, ban giám khảo, tổ thư ký không được dự thi.

Ca khúc dự thi theo cá nhân hoặc nhóm tác giả. Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả gửi không quá 3 ca khúc dự thi. Thời gian phát động và tiếp nhận tác phẩm dự thi từ ngày 1-5-2024 đến hết 15-8-2024.

Theo BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>