Trung Quốc triệt phá đường dây buôn 108 người Việt

31/03/2016 | 16:47 GMT+7

Công an Trung Quốc vừa triệt phá một đường dây buôn người do 9 đối tượng Trung Quốc cầm đầu, khi nhóm này đang đưa 108 người Việt Nam nhập cư trái phép sang các nhà máy ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) làm lao động giá rẻ.

Những kẻ buôn người bị bắt giữ.

Báo China Youth Daily ngày 30-3 dẫn nguồn tin từ công an Khu tự trị dân tộc Choang (Quảng Tây) cho biết, một phụ nữ người Việt đang lên kế hoạch đưa một lượng lớn người nhập cư trái phép qua biên giới ở Quảng Tây để tới làm việc tại các nhà máy ở Quảng Đông và tỉnh Phúc Kiến, phía Đông Nam, Trung Quốc.

Theo nguồn tin, nhóm buôn người đã nhận tiền từ các nhà máy để tìm lao động giá rẻ. Để được làm việc ở Trung Quốc, mỗi người nhập cứ bất hợp pháp phải trả phí lo liệu và vận chuyển từ 600-1.000 Nhân dân tệ cho những kẻ buôn người.

Công an biên phòng Quảng Tây cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2016, địa phương này đã phát hiện 34 vụ việc riêng lẻ, bắt giữ tổng cộng 2.340 người nhập cư trái phép và 59 kẻ buôn người, tăng 13 % so với cùng kỳ năm ngoái. 930 người Việt nhập cư bất hợp pháp đã bị trục xuất về nước.

Theo Chi Hạnh/sggp.org.vn/thegioi

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>