Thế giới nói về “Ngày hội non sông” của Việt Nam

23/05/2016 | 16:23 GMT+7

Ngày 22-5, nhiều hãng thông tấn lớn trên thế giới đã đưa tin về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 ở Việt Nam.

Tân Hoa xã của Trung Quốc cho biết, hơn 69,265 triệu cử tri Việt Nam trên cả nước đi bỏ phiếu bầu cử. Sẽ có 500 đại biểu Quốc hội khóa XIV của Việt Nam được bầu ra trong số 870 ứng cử viên. Theo danh sách ứng cử viên được Ủy ban bầu cử Quốc gia công bố hồi cuối tháng 4, trong số này có 339 ứng cử viên nữ, chiếm 38,97% trong khi có 204 ứng cử viên thuộc các dân tộc thiểu số, chiếm 23,45%.

Bên cạnh các thông tin chung về bầu cử, hãng tin Reuters của Anh dẫn lời ông Nguyễn Hạnh Phúc, Chánh Văn phòng Hội đồng bầu cử Quốc gia Việt Nam, khẳng định, toàn bộ 870 ứng cử viên đều bình đẳng, kể cả những ứng cử viên không phải là đảng viên và các ứng cử viên tự ứng cử. Ông Phúc cũng khẳng định, cử tri đi bầu cử là quyền, nghĩa vụ tham gia xây dựng đất nước, xã hội.

Đài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA) cho hay, cuộc bầu cử này là “Ngày hội lớn” hay còn gọi là “Ngày hội non sông” của Việt Nam. Ngoài ra, các hãng tin, báo chí khác như ABC News, L’Epression, Francetv info, AFP… cũng đưa tin về sự kiện quan trọng này của Việt Nam.

Theo MINH CHÂU/sggp.org.vn

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>