Taliban đánh bom Pakistan ngày Phục sinh, 65 người chết, 300 người bị thương

28/03/2016 | 17:22 GMT+7

Vụ đánh bom xảy ra tại một công viên ở thành phố Lahore, bang Punjab, đang tập trung đông đảo tín đồ Công giáo, gồm nhiều trẻ em, vào ngày chủ nhật Phục sinh 27-3. Ít nhất 65 người chết và hơn 300 người bị thương, theo Deeba Shahnaz, một phát ngôn viên của lực lượng cứu hộ Lahore.

Theo AP, phát ngôn viên của phe Jamaat-ul-Ahrar thân Taliban đã nhận trách nhiệm, nói rằng một tay đánh bom tự sát của họ cố tình nhắm vào các tín đồ Công giáo.

Lực lượng cứu hộ chuyển thi thể các nạn nhân vụ nổ bom tại công viên ở Lahore ngày 27-3-2016. Ảnh: AP

Cảnh sát trưởng địa phương Haider Ashraf cho biết, vụ nổ xảy ra gần khu vui chơi trẻ em ở công viên Gulshan-e-Iqbal là một vụ đánh bom tự sát. Công viên có cảnh sát và nhân viên an ninh tư nhân bảo vệ.

Theo Ashraf, , cảnh sát trưởng nói. "Chúng tôi đang ở trong tình trạng xung đột và luôn có một mối đe dọa chung, nhưng đã không có cảnh báo mối đe dọa cụ thể nào cho nơi này".

Theo Reuters, công viên Gulshan-e-Iqbal là một điểm đến phổ biến của các tín đồ Công giáo ở Lahore. Vụ nổ bom xảy ra khi các tín đồ Công giáo đang tập trung ở công viên kỷ niệm ngày lễ Phục sinh

Hầu hết nạn nhân thương vong là phụ nữ và trẻ em. Nhiều người bị thương được đưa đến các bệnh viện bằng taxi và xe lam do không đủ xe cứu thương. Hàng trăm người dân đã đến các bệnh viện để hiến máu.

Truyền hình địa phương cho biết nhiều thi thể phải đưa vào các phòng bệnh vì các nhà xác đã quá tải.

Cảnh sát và nhân viên cứu hộ tại hiện trường vụ nổ bom trong công viên ở Lahore ngày 27-3-2016. Ảnh: AP

Salman Rafiq, cố vấn y tế chính quyền Punjab, kêu gọi mọi người hiến máu, cho biết nhiều người bị thương đang trong tình trạng rất nguy kịch.

Các kênh truyền hình địa phương cho thấy cảnh mọi người chạy hỗn loạn trong công viên, đưa nhiều trẻ em và người bị thương đi cấp cứu.

Một phụ nữ bị thương cùng con nhỏ tại một bệnh viện ở Lahore ngày 27-3-2016. Ảnh: AP

Một nhân chứng, xưng tên Afzal, nói với AP ông đã đưa 20 trẻ em tới bệnh viện và chuyển 3 xác chết vào một xe cảnh sát. "Tôi không thể giải thích cho bạn những tình huống bi thảm," ông nói.

Các trường học và doanh nghiệp ở Lahore đóng cửa hôm nay, Hiệp hội các trường học thành phố và Liên đoàn thương nhân Lahore thông báo.

Theo THIỆN NGUYỄN/ sggp.org.vn

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>