Quân đội Triều Tiên trong tình trạng báo động cao nhất

19/04/2017 | 14:04 GMT+7

Hãng Reuters đưa tin Phó Đại sứ Triều Tiên tại Liên hiệp quốc (LHQ) Kim In Ryong tuyên bố Bình Nhưỡng sẵn sàng phản ứng trước bất kỳ hình thức chiến tranh nào do những hành động quân sự của Mỹ gây ra.

Phó Đại sứ Triều Tiên cũng cáo buộc Mỹ đang biến bán đảo Triều Tiên thành điểm nóng lớn nhất thế giới và tạo ra những tình huống nguy hiểm khiến chiến tranh hạt nhân có thể nổ ra vào bất cứ lúc nào. Triều Tiên cũng đã đặt quân đội trong tình trạng báo động cao nhất. Động thái mới nhất này diễn ra sau khi Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence vừa cảnh báo Bình Nhưỡng không nên thử thách quyết tâm của Washington và tái khẳng định quan điểm của Washington là nước này cân nhắc mọi lựa chọn trong việc đối phó với Bình Nhưỡng.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence thăm khu vực biên giới Triều Tiên - Hàn Quốc, ngày 17-4. (Nguồn: Reuters)

Trong khi đó, ngày 18-4, tại cuộc hội đàm với Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence nhân chuyến thăm Nhật Bản, Thủ tướng nước chủ nhà Shinzo Abe đã kêu gọi tìm ra một giải pháp hòa bình để giải quyết tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết tâm hợp tác chặt chẽ với Nhật Bản, Hàn Quốc cùng tất cả các đồng minh trong khu vực và với Trung Quốc để đạt được một giải pháp hòa bình và thúc đẩy việc phi hạt nhân hóa tại bán đảo Triều Tiên.

Theo MINH CHÂU/sggp.org.vn

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>