Điều chỉnh phụ cấp cho người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ấp, khu vực từ ngày 6-11

01/11/2023 | 17:38 GMT+7

(HG) - Tại Kỳ họp thứ 17 (Kỳ họp chuyên đề) vừa qua, HĐND tỉnh thông qua Nghị quyết số 13/2023 quy định về chức danh, mức phụ cấp cho người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn, ở ấp, khu vực và mức hỗ trợ đối với người trực tiếp tham gia hoạt động ở ấp, khu vực trên địa bàn tỉnh, với một số điều chỉnh mới.

Cán bộ không chuyên trách xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, nêu ý kiến tại một buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh minh họa.

Theo đó, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã có trình độ chuyên môn cao đẳng, trung cấp sẽ được hưởng mức phụ cấp bằng 1,86 lần mức lương cơ sở/người/tháng, có trình độ đại học được hưởng mức phụ cấp bằng 2,04 lần mức lương cơ sở/người/tháng. Đối với người hoạt động không chuyên trách cấp xã chưa có trình độ đào tạo chuyên môn với các chức danh chủ nhiệm, phó chủ nhiệm ủy ban kiểm tra đảng, văn phòng đảng ủy - tổ chức đảng, tuyên giáo - dân vận, phó chỉ huy trưởng ban chỉ huy quân sự, phó chủ tịch ủy ban MTTQ, chủ tịch hội chữ thập đỏ, chủ tịch hội người cao tuổi sẽ được hưởng mức phụ cấp bằng 1,55 lần mức lương cơ sở. Đối với các chức danh còn lại sẽ hưởng mức 1,45 lần mức lương cơ sở.

Đối với người hoạt động không chuyên trách ở ấp, khu vực bao gồm bí thư chi bộ ấp, khu vực; trưởng ấp, khu vực; trưởng ban công tác mặt trận ấp, khu vực, thì mức phụ cấp với người có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học là từ 1,86 đến 2,04 lần mức lương cơ sở. Nếu chưa có trình độ đào tạo chuyên môn thì hưởng mức phụ cấp từ 1,2 đến 1,4 lần tùy vào vị trí công tác.

Cũng theo Nghị quyết số 13/2023, người trực tiếp tham gia hoạt động ở ấp, khu vực gồm các chức danh chi hội trưởng hội nông dân, chi hội trưởng phụ nữ, chi hội trưởng hội cựu chiến binh, chi hội trưởng hội chữ thập đỏ, bí thư chi đoàn thanh niên được hỗ trợ mức 0,5 lần mức lương cơ sở/người/tháng.

Nghị quyết số 13/2023 sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 6-11-2023. 

B.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>