Lắng nghe ý kiến của đồng bào tôn giáo

08/11/2023 | 08:26 GMT+7

(HG) - Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngã Bảy vừa tổ chức Hội nghị tuyên truyền, lắng nghe ý kiến chức sắc, chức việc, tín đồ tôn giáo, với sự tham dự của các vị trong Hội đồng mục vụ giáo xứ họ đạo Thái Hải (khu vực 4, phường Hiệp Thành) và 40 hộ dân là bà con giáo dân của họ đạo.

Quang cảnh hội nghị.

Tại đây, Mặt trận thành phố đã tuyên truyền, triển khai một số nội dung của Luật Tín ngưỡng tôn giáo, Nghị định số 59 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở, Nghị quyết số 10 ngày 6-7-2022 của HĐND tỉnh quy định một số chính sách và mức đóng bảo hiểm y tế… Bên cạnh đó, ghi nhận 6 ý kiến kiến nghị của đại biểu dự hội nghị liên quan đến công tác bảo vệ môi trường, chế độ, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Các ý kiến được Mặt trận thành phố ghi nhận, giải trình làm rõ.

Trong 10 tháng năm nay, Mặt trận thành phố Ngã Bảy tổ chức được 19 hội nghị tuyên truyền kết hợp với lắng nghe ý kiến, kiến nghị của các nhóm đối tượng như: cán bộ Mặt trận ở cơ sở, chức sắc, chức việc các tôn giáo, cán bộ hưu trí, người dân tiêu biểu tại địa phương... Qua đó, đã tuyên truyền, phổ biến nhiều nội dung về tiết kiệm điện, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, thực hiện Đề án Hậu Giang xanh, Luật Nghĩa vụ quân sự, phòng chống tác hại của thuốc lá…

T.SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>