Đã sẵn sàng cho chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định

10/04/2017 | 13:26 GMT+7

Để cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nắm bắt thông tin về việc chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định sẽ thực hiện ở tỉnh, phóng viên Báo Hậu Giang có cuộc trao đổi với ông Lê Thanh Tâm (ảnh), Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông.

Thưa ông, tỉnh Hậu Giang sẽ thực hiện việc chuyển đổi mã vùng điện thoại trong thời gian nào ?

- Theo như Kế hoạch chuyển đổi mã vùng của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Hậu Giang là một trong 23 tỉnh, thành phố nằm trong giai đoạn 2 thực hiện chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định. Toàn tỉnh sẽ thực hiện chuyển đổi mã vùng bắt đầu từ lúc 00 giờ 00 phút ngày 15-4-2017. Tuy nhiên, người dùng có thể quay số song song cả 2 mã vùng, việc quay số song song sẽ kết thúc vào lúc 23 giờ 59 phút ngày 14-5-2017. Người dùng có thể thực hiện cuộc gọi bằng cách sử dụng mã vùng cũ hoặc mã vùng mới, cuộc gọi vẫn được thực hiện thành công.

Bên cạnh đó, thời gian duy trì âm thanh thông báo thay đổi mã vùng cũ thành mã vùng mới bắt đầu từ lúc 00 giờ 00 phút ngày 15-5-2017 và kết thúc âm thanh thông báo vào lúc 23 giờ 59 phút ngày 16-6-2017.

Vậy thời điểm này người dân và doanh nghiệp cần lưu ý gì, thưa ông ?

- Trong thời gian thực hiện chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định, người dân, doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị, tổ chức phải nắm bắt kịp thời thông tin mã vùng điện thoại cố định mới của tỉnh (mã vùng của Hậu Giang sẽ thay đổi từ mã vùng cũ là 711 thành mã vùng mới là 293) để chủ động quay số theo mã vùng mới và kịp thời thay đổi các thông tin có liên quan, như: Việc in địa chỉ liên hệ, bao bì, danh thiếp, bảng hiệu, hóa đơn, chứng từ, thủ tục…

Việc chuyển đổi này có ảnh hưởng nhiều đến thông tin, liên lạc hay không, thưa ông ?

- Để việc chuyển đổi mã vùng hạn chế ảnh hưởng đến nhu cầu thông tin, liên lạc, chúng tôi sẽ đảm bảo an toàn mạng lưới viễn thông trước, trong và sau quá trình chuyển đổi. Việc chuyển đổi sẽ được thực hiện nhanh chóng, thuận tiện cho doanh nghiệp và người sử dụng; giảm thiểu tối đa việc mất liên lạc trước, trong và sau quá trình chuyển đổi.

Hậu Giang có gần 16.400 thuê bao điện thoại cố định, con số tương đối nhiều, vậy tỉnh đã chuẩn bị gì cho việc chuyển đổi ?

- Toàn tỉnh có 16.394 thuê bao điện thoại cố định, nhằm đảm bảo thực hiện tốt công tác chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định trên địa bàn tỉnh đúng theo Kế hoạch chuyển đổi mã vùng của Bộ TT&TT, Sở TT&TT tỉnh sẽ phối hợp với Báo Hậu Giang, Đài PT-TH Hậu Giang, chỉ đạo đài truyền thanh, phòng văn hóa và thông tin các huyện, thị xã, thành phố tuyên truyền các thông tin có liên quan về công tác thực hiện chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định trên địa bàn tỉnh để người dân, cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp nắm bắt kịp thời.

Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn thực hiện đúng theo trình tự, các bước như Kế hoạch chuyển đổi mã vùng của Bộ TT&TT để đảm bảo thông tin liên lạc của người dùng được thông suốt trong thời gian thực hiện chuyển đổi mã vùng của tỉnh.

Mã vùng cũ “711” của Hậu Giang sẽ được thay thế là “293”

Toàn tỉnh sẽ thực hiện chuyển đổi mã vùng bắt đầu từ lúc 00 giờ 00 phút ngày 15-4-2017. Tuy nhiên, người dùng có thể quay số song song cả 2 mã vùng, việc quay số song song sẽ kết thúc vào lúc 23 giờ 59 phút ngày 14-5-2017. Người dùng có thể thực hiện cuộc gọi bằng cách sử dụng mã vùng cũ hoặc mã vùng mới, cuộc gọi vẫn được thực hiện thành công.

 

Xin cảm ơn ông !

MỸ XUYÊN thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>