Tích cực làm theo gương Bác

18/03/2016 | 07:50 GMT+7

Sau nhiều năm triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A đã thu được nhiều kết quả thiết thực, tạo được sự chuyển biến từ trong nhận thức đến hành động của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Học tập Bác, ông Giàu trở thành tấm gương sáng trong sản xuất, kinh doanh.

Xác định việc học tập và làm theo gương Bác là việc làm thường xuyên, nên hàng năm, Ban Tuyên giáo Đảng ủy thị trấn luôn chủ động triển khai học tập, quán triệt đồng bộ nội dung các chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trong toàn Đảng bộ và nhân dân. Từng cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức được việc học tập và làm theo là việc làm thường xuyên, gắn với nhiệm vụ chính trị ở địa phương, cụ thể hóa việc làm theo gương Bác bằng những việc làm thiết thực.

Những năm qua, Hội Nông dân thị trấn Một Ngàn đạt được nhiều kết quả tốt trong thực hiện nhiệm vụ công tác hội, hội viên hăng hái thi đua học tập và làm theo Bác trong lao động sản xuất, góp phần nâng cao đời sống kinh tế.

Ông Nguyễn Văn Lại, Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Một Ngàn, cho biết: “Hội đã thành lập được Câu lạc bộ học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác với 14 thành viên. Hàng tháng, trong sinh hoạt chi, tổ hội đều lồng ghép tuyên truyền nội dung học tập và làm theo Người trong hội viên, từ đó xuất hiện nhiều hội viên, nông dân điển hình”.

Luôn xem Bác là tấm gương đạo đức sáng ngời để noi theo, ông Đỗ Văn Giàu, ở ấp Tân Lợi, thị trấn Một Ngàn, đã trở thành tấm gương tiêu biểu trong lao động sản xuất, được nhiều người quý trọng. Những năm qua, gia đình ông luôn gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Trong sản xuất thì cần cù, chịu khó học hỏi, linh hoạt áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, nhờ vậy gia đình ông ngày càng khá lên. Hiện tại, với dây chuyền sản xuất bún hiện đại vừa trang bị, cộng với mô hình trồng màu xen lúa hàng năm cho hiệu quả cao, nên bình quân mỗi năm thu nhập của gia đình ông đạt hàng trăm triệu đồng. 3 năm liền ông Giàu được công nhận danh hiệu “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi” cấp tỉnh.

“Là nông dân tôi luôn ý thức phải chịu khó, chí thú làm ăn nên đời sống kinh tế gia đình được ổn định, từ đó tôi có thêm điều kiện để đóng góp cho xã hội. Mỗi khi địa phương vận động đóng góp các loại quỹ giúp đỡ những cảnh đời khó khăn, sửa chữa đường sá,… tôi đều nhiệt tình ủng hộ. Tuyến đường trước nhà xuống cấp, tự bản thân tôi cũng mua vật liệu, nhín chút công để giặm vá, sửa lại, giúp việc lưu thông trên tuyến được dễ dàng hơn”, ông Giàu chia sẻ.

Năm 2016, việc triển khai học tập và làm theo gương Bác được thị trấn Một Ngàn chủ động thực hiện sớm ngay trong tháng 1. Theo ông Trần Hoàng Phượng, Bí thư Đảng ủy, kiêm Trưởng Ban Tuyên giáo thị trấn Một Ngàn, việc đăng ký của cán bộ, đảng viên năm nay tập trung vào những nội dung học tập như về trách nhiệm nêu gương; chống chủ nghĩa cá nhân; nói đi đôi với làm; đoàn kết, xây dựng đảng bộ, chi bộ trong sạch vững mạnh. Riêng đối với cấp ủy viên ngoài những nội dung trên còn phải nêu cao vai trò, trách nhiệm của mình qua việc đăng ký tiếp tục đổi mới phong cách, phương thức làm lãnh đạo, nghiêm túc tiếp thu ý kiến đóng góp về xây dựng chi bộ, đảng bộ của các tổ chức, đoàn thể, cán bộ, đảng viên và nhân dân; phối hợp lãnh đạo, tổ chức triển khai học tập quán triệt và thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020.

Đến nay, 14/14 chi bộ trực thuộc Đảng ủy đã hoàn thành việc triển khai, quán triệt các nội dung thực hiện học tập và làm theo gương Bác năm 2016 ra toàn thể đảng viên và nhân dân; 100% cán bộ, đảng viên trên địa bàn đã hoàn thành viết bản đăng ký học tập và làm theo.

Trên cơ sở những kết quả đạt được, cộng với phong trào học tập và làm theo gương Bác trên địa bàn ngày càng được phát huy, nhân rộng, thời gian tới, thị trấn Một Ngàn sẽ càng xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Người, góp phần xây dựng Đảng, hệ thống chính trị luôn trong sạch, vững mạnh.

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>