Ưu tiên chăm lo lao động nữ

01/03/2018 | 08:35 GMT+7

Thời gian qua, Liên đoàn Lao động huyện Châu Thành A luôn quan tâm thực hiện tốt công tác chăm lo, đại diện quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, lao động nói chung, đặc biệt là lao động nữ.

Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nữ lãnh đạo ban, ngành, đoàn thể huyện Châu Thành A họp bàn kế hoạch chuẩn bị hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3.

Để công nhân, viên chức lao động (CNVCLĐ) yên tâm công tác, thời gian qua, Liên đoàn Lao động huyện Châu Thành A đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở đặc biệt chú trọng bảo vệ quyền lợi đoàn viên và của lao động nữ; kịp thời tham mưu, đề xuất với người sử dụng lao động thực hiện tốt các chính sách tiền lương, thưởng, chế độ trợ cấp ốm đau, thai sản cho lao động nữ. Bên cạnh đó, nhằm giúp chị em CNVCLĐ có sức khỏe tốt để làm việc, Ban Nữ công Liên đoàn Lao động huyện còn phối hợp với các đơn vị chuyên môn tổ chức nhiều đợt tư vấn sức khỏe, bình đẳng giới tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Các cấp công đoàn cũng thường xuyên tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các chị để kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quá trình công tác, làm việc.

Bà Nguyễn Thị Kim Cương, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Châu Thành A, cho biết: “Ngoài thực hiện chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho lao động nữ, năm qua, đơn vị đã triển khai một số mô hình mới nhằm tạo điều kiện để cán bộ, công chức, viên chức, lao động nữ trên địa bàn có nhiều cơ hội để gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm trong công việc, cuộc sống, giúp các chị có thêm nhiều sân chơi bổ ích về mặt tinh thần”.

Ra đời gần một năm nay, Câu lạc bộ Nữ lãnh đạo ban, ngành, đoàn thể huyện Châu Thành A đã thực sự là nơi sinh hoạt tập thể lý thú, bổ ích cho nữ công đoàn viên là lãnh đạo. Câu lạc có 28 thành viên; định kỳ hàng quý, câu lạc bộ sinh hoạt để các chị cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm công tác, hùn vốn giúp nhau làm kinh tế, tổ chức sinh nhật cho các thành viên có ngày sinh trong quý…

Theo bà Bùi Thị Kim Bình, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Châu Thành A, câu lạc bộ ra đời tạo nên môi trường rèn luyện tốt cho các cán bộ nữ. Thông qua các lần sinh hoạt chuyên đề, các chị, các em có điều kiện học tập kinh nghiệm, được chăm bồi tốt hơn về các kỹ năng trong công tác lãnh đạo, quản lý ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Nhờ đó mà đội ngũ cán bộ lãnh đạo nữ của huyện ngày càng phát huy tốt năng lực lãnh đạo, quản lý của mình. Đặc biệt, trong mỗi lần sinh hoạt đều có sự tham dự và chỉ đạo giải quyết các vấn đề khó khăn, động viên tinh thần của Thường trực Huyện ủy, UBND, điều này cũng cho thấy sự quan tâm rất lớn của lãnh đạo huyện đối với cán bộ nữ. Đây chính là động lực rất lớn để nữ cán bộ lãnh đạo của huyện càng nỗ lực hơn nữa để thực hiện hoàn thành xuất sắc chức trách, nhiệm vụ được giao.

Ngoài ra, Liên đoàn Lao động huyện Châu Thành A cũng đã thành lập Câu lạc bộ Đi tìm hạnh phúc. Mục đích ra đời của câu lạc bộ này là giúp chị em công nhân làm việc tại những công ty, doanh nghiệp ít lao động nam có điều kiện để giao lưu, kết bạn với các đối tượng nam phù hợp ở các công ty bạn hoặc các phòng, ban, ngành, xã, thị trấn của huyện, giúp các chị có thêm cơ hội để xây dựng hạnh phúc gia đình.

 “Mỗi năm, câu lạc bộ tổ chức sinh hoạt tối thiểu 2 lần. Tại lần sinh hoạt, các thành viên câu lạc bộ (hiện có 22 thành viên đều là nữ) được gặp gỡ, giao lưu, tham gia các hoạt động trò chơi, đố vui… với các bạn nam. Đây vừa là sân chơi vừa là dịp để các bạn có nhu cầu tìm bạn tăng thêm cơ hội gặp gỡ, làm quen với nhau thông qua cầu nối công đoàn”, bà Kim Cương chia sẻ thêm. 

Tiếp tục các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, lao động nữ trong năm 2018, nhân dịp chào mừng kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng sắp tới, Câu lạc bộ Nữ cán bộ lãnh đạo ban, ngành, đoàn thể huyện sẽ tổ chức đưa các thành viên đi khám sức khỏe, tham quan du lịch tại Kiên Giang. Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động huyện sẽ tổ chức họp mặt và hội thi với chủ đề “Cảm thông và chia sẻ” cho thành viên câu lạc bộ nữ công của ban, ngành, đoàn thể huyện tham gia. Ngoài ra, Liên đoàn Lao động huyện còn phối hợp với các đơn vị chuyên môn tổ chức các buổi tư vấn sức khỏe sinh sản, các chế độ bảo hiểm cho lao động nữ… 

Bài, ảnh: QUỲNH LAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>