Sẵn sàng hưởng ứng Tháng công nhân

20/04/2017 | 07:16 GMT+7

Xác định chủ đề Tháng công nhân năm 2017 là “Công đoàn Hậu Giang vì lợi ích của đoàn viên công đoàn”, gần một tháng qua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tập trung làm tốt mọi công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho chuỗi hoạt động hướng về lợi ích của đoàn viên công đoàn trong tỉnh.

Cầu Ổ Sấu, ở ấp 1, xã Vị Tân đã triển khai xong khung sắt, chuẩn bị đổ bê tông mặt cầu.

Chỉ còn một tuần nữa là Tháng công nhân năm 2017 chính thức được phát động trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở kế hoạch tổ chức Tháng công nhân của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, các cấp công đoàn trực thuộc đã xây dựng kế hoạch thực hiện phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị. Nhìn chung, đến nay công tác chuẩn bị tổ chức lễ phát động Tháng công nhân đã được thực hiện cơ bản hoàn tất.

Theo LĐLĐ thành phố Vị Thanh, Tháng công nhân năm 2017, các cấp công đoàn ở thành phố tập trung tổ chức nhiều hoạt động chăm lo lợi ích thiết thực của công đoàn viên. Chú trọng thực hiện tốt các chính sách việc làm, chăm lo đời sống người lao động, tạo điều kiện thuận lợi để công đoàn cơ sở hoạt động hiệu quả; tăng cường tôn vinh những tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong lao động sản xuất, ở các doanh nghiệp. Dịp này, LĐLĐ thành phố còn trao tặng các phần quà và “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

Những ngày qua, Công đoàn cơ sở xã Vị Tân đang ráo riết chuẩn bị cho các hoạt động Tháng công nhân sắp diễn ra. Theo ông Đào Minh Khanh, Chủ tịch Công đoàn cơ sở xã Vị Tân, nhằm thể hiện sự quan tâm của tổ chức công đoàn đối với đoàn viên, dịp Tháng công nhân này, công đoàn cơ sở đã vận động mạnh thường quân tài trợ kinh phí trao 2 “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên khó khăn về nhà ở, bình quân mỗi mái ấm trị giá 20 triệu đồng.

Thực hiện công trình, phần việc thiết thực gắn với lợi ích của đoàn viên, người lao động trên địa bàn xã, sắp tới đây, lực lượng đoàn viên công đoàn sẽ ra quân thực hiện công trình cầu Ổ Sấu, ở ấp 1 và tuyến đường bê tông rộng 2m ở kênh Ba Công - Thanh Bình, thuộc ấp 2. Thời gian qua, ở những nơi này việc đi lại của người dân vô cùng khó khăn. Tuyến đường nhỏ hẹp, đất đá lởm chởm nên chạy xe rất dằn sốc; cầu chưa bắc nên giao thông bị cách trở, người dân phải đi đường vòng rất xa mới ra đến trục lộ chính. Nhận thấy điều đó, Công đoàn cơ sở xã đã tranh thủ nguồn vận động xã hội hóa trên 140 triệu đồng, sắp tới sẽ huy động công đoàn viên và nhân dân cùng đóng góp ngày công để 2 công trình này được hoàn thiện trong cao điểm Tháng công nhân.

Ông Dương Minh Phụng, đoàn viên Công đoàn cơ sở xã Vị Tân, chia sẻ: “Biết được việc Công đoàn  cơ sở xã triển khai thực hiện công trình cầu Ổ Sấu, tôi và người dân trong ấp phấn khởi lắm. Có cầu rồi thì quãng đường đi làm của chúng tôi được rút ngắn lại từ 2-3km do không còn phải đi vòng như trước, thời gian đi từ nhà đến cơ quan được rút ngắn đáng kể”.

Để chuẩn bị sẵn sàng cho ngày ra quân thực hiện công trình đúng thời điểm của Tháng công nhân, hiện tại, cầu Ổ Sấu đang được đơn vị thi công thực hiện phần khung sắt cho thân cầu. Sắp tới, Công đoàn cơ sở xã sẽ huy động công đoàn viên và người dân nơi đây đồng loạt ra quân cùng thực hiện phần việc đổ bê tông mặt cầu để cầu sớm đưa vào sử dụng. Riêng công trình đường giao thông ở ấp 2 cũng đã được nhân dân trên tuyến thống nhất thực hiện và đang tiến hành bàn giao mặt bằng chuẩn bị thi công.

Tháng công nhân năm 2017 này, LĐLĐ huyện Châu Thành A sẽ tiến hành triển khai 4 phong trào lồng ghép với nội dung thực hiện chủ đề Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2017. Theo bà Nguyễn Thị Kim Cương, Chủ tịch LĐLĐ huyện Châu Thành A, đơn vị sẽ phối hợp với ban giám đốc các doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức giải thi đấu quần vợt dành cho đoàn viên là cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ở các doanh nghiệp trên địa bàn. Việc tổ chức hội thao sẽ tạo điều kiện để công đoàn viên có dịp giao lưu, gặp gỡ, tăng cường sự đoàn kết giữa các đơn vị; khuyến khích phong trào tập luyện thể dục, thể thao, rèn luyện sức khỏe của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, đồng thời góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn.

Gắn với chủ đề “Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động”, các cấp công đoàn ở huyện Châu Thành A còn tập trung tuyên truyền, động viên công nhân, viên chức, lao động thực hiện tốt trách nhiệm của người lao động theo quy định của pháp luật, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc, thực hiện tốt các quy trình, biện pháp bảo đảm an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc. Đồng thời, LĐLĐ huyện phối hợp với LĐLĐ tỉnh tổ chức đi thăm hỏi, động viên và tặng quà cho đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo, bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động, qua đó nhằm cổ vũ, động viên tinh thần đoàn viên phấn đấu vượt qua khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống. Nhìn chung, đến thời điểm này công tác chuẩn bị Tháng công nhân năm 2017 đã được các cấp công đoàn ở huyện chuẩn bị chu đáo.

LĐLĐ tỉnh sẽ tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động vào sáng ngày 27-4, tại Khu công nghiệp Sông Hậu, huyện Châu Thành. Theo kế hoạch, các hoạt động trong tháng được tập trung trong 4 tuần gắn với 4 chủ đề lần lượt là: “Quyền lợi được đảm bảo”, “Quan tâm và chia sẻ”, “Vì đời sống tinh thần của người lao động” và “Lao động an toàn, Xanh - Sạch - Đẹp”.          

 

Bài, ảnh: QUỲNH LAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>