Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân ngày Quốc tế Phụ nữ

08/03/2018 | 08:22 GMT+7

Chào mừng kỷ niệm 108 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2018), Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thành phố Vị Thanh đã triển khai nhiều công trình, phần việc góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên và chị em.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Châu (người thứ 2 từ trái qua), Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp 3, xã Vị Tân, trong lễ bàn giao nhà.

Góp thêm niềm tin cho chị em

Vui mừng, phấn khởi khi mình được Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thành phố Vị Thanh vận động các đơn vị hỗ trợ cho 50 triệu đồng xây dựng “Mái ấm tình thương”, chị Nguyễn Thị Mỹ Châu, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp 3, xã Vị Tân, chia sẻ: “Mừng lắm, không bao giờ tôi nghĩ mình sẽ có được căn nhà tường kiên cố như vậy. Hai vợ chồng tối ngày lo đi làm thuê, làm mướn lo cho con ăn học và chữa trị bệnh tim cho đứa con út. Cũng may, được chị em cảm thông và hỗ trợ mà nay gia đình tôi đã có ngôi nhà vững chắc. Đây là động lực để tôi quyết tâm thực hiện các phần việc được giao”. Tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng chị Châu luôn nỗ lực, nhiệt tình trong mọi công việc, chị là chi hội trưởng đi đầu trong việc vận động hội viên tham gia xây dựng cảnh quan, môi trường, làm hàng rào, cột cờ, xây dựng nếp nhà, vận động bà con làm ăn để phát triển kinh tế.

Bà Hà Thị Tám, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thành phố Vị Thanh, cho biết: “Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ, chúng tôi đã vận động và bàn giáo 2 “Mái ấm tình thương” cho 2 chi hội trưởng chi hội phụ nữ 2 ấp. Đây là điểm mới trong năm nay. Vì những “Mái ấm tình thương” trước đây đều trao cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, chưa từng trao cho chi hội trưởng, trong khi hoàn cảnh của các chị cũng đang rất khó khăn. Hoạt động phần nào tạo thêm động lực cũng như niềm vui của chị em khi hoạt động phong trào”.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thành phố Vị Thanh cũng đang tiến hành xây dựng thêm 1 “Mái ấm tình thương” cho hội viên ở ấp Thạnh Trung, xã Hỏa Lựu. Dự kiến từ đây đến cuối năm sẽ trao thêm 2 căn nữa.

Tạo động lực từ phong trào hay

Với phương châm “Rèn luyện phẩm chất phụ nữ “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thành phố Vị Thanh đã lên kế hoạch tổ chức họp mặt kỷ niệm 108 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2018) lồng ghép tổ chức tọa đàm “Vai trò phụ nữ với an toàn vệ sinh thực phẩm” một cách thiết thực. Đây là một nét mới trong hoạt động 8-3 năm nay. Thay vì mọi năm tổ chức một buổi họp mặt gặp gỡ thân mật thì năm nay có thêm tọa đàm, nhằm đánh giá thực trạng tình hình phụ nữ tham gia sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm hiện nay. Bên cạnh đó, đề ra một số giải pháp, hỗ trợ kinh nghiệm để hội viên nâng cao nhận thức trong sử dụng, sản xuất và kinh doanh thực phẩm an toàn để bảo vệ sức khỏe.

Buổi họp mặt sẽ có thêm phần nói chuyện chuyên đề về “Vệ sinh an toàn thực phẩm và bệnh tay - chân - miệng” tổ chức vào ngày 7-3, bà Đặng Thị Hồng Đang, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phường V, nói: “Mỗi hội viên đều nhận thức rõ vai trò và nhiệm vụ của mình nên đều chung tay thực hiện khá tốt”. Thiết thực hướng các hoạt động hướng đến ngày kỷ niệm, vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thành phố Vị Thanh, cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam xã Vị Tân tổ chức lễ ra quân xây dựng tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp tại ấp 3. Tại đây, cán bộ hội viên phụ nữ đến từ các chi, tổ, hội phụ nữ trên địa bàn đã cùng nhau trồng hoa, làm cỏ, dọn dẹp vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm hai bên đường với chiều dài gần 1km.

Bà Hà Thị Tám, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thành phố Vị Thanh, chia sẻ: “Hội cũng chỉ đạo các hội liên hiệp phụ nữ xã, phường tùy tình hình thực tế địa phương sẽ lựa chọn nội dung tọa đàm phù hợp xoay quanh chủ đề an toàn thực phẩm, ra quân các công trình phần việc ý nghĩa để lập thành tích chào mừng ngày kỷ niệm”.

Năm 2017, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thành phố thành lập mới 38 mô hình, phát triển mới 331 hội viên, nâng tổng số đến nay có 8.503 hội viên, chiếm tỷ lệ 74%. Hội viên nòng cốt 1.513 người, hội viên tôn giáo 271 người… Trong năm đã trao được 12 “Mái ấm tình thương”, trao 9 xe đạp cho hội viên nghèo, đã biểu dương 6 tập thể và 70 chị có thành tích xuất sắc trong thực hiện các tiêu chí xây dựng gia đình 5 không 3 sạch và vận động các phần quà cho chị em hội viên phụ nữ nghèo, phụ nữ tôn giáo có hoàn cảnh khó khăn…

 

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>