Nhiệt huyết của cựu cán bộ nữ

25/04/2016 | 18:18 GMT+7

Tham gia công tác phụ nữ từ năm 2006, bà Phạm Thị Bé Tươi, nguyên Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu vực 6, phường Lái Hiếu, thị xã Ngã Bảy, đã có những đóng góp tích cực đối với sự phát triển phong trào phụ nữ tại địa phương.

Vượt qua bệnh tật, bà Phạm Thị Bé Tươi luôn sống có ích cho gia đình và xã hội.

Chị em hội viên phụ nữ khu vực 6 thường nhắc nhiều đến bà Tươi bởi nghị lực vượt qua bệnh tật và sự tận tâm trong công việc. Sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng nên trong suy nghĩ của mình lúc nào bà Tươi cũng muốn góp sức xây dựng quê hương. Khi còn trẻ, bà Tươi từng tham gia công tác thanh niên, phụ nữ, dân vận; đến khi lập gia đình, do bận bịu chuyện con cái, ruộng vườn nên bà xin nghỉ ở nhà chăm sóc gia đình để chồng yên tâm công tác. Năm 2006, bà tham gia công tác phụ nữ tại địa phương rồi xây dựng Tổ tiết kiệm hùn vốn xoay vòng ở khu vực 6, đến nay tổ này vẫn hoạt động hiệu quả.

Nhờ nhiệt tình công tác, năm 2011, bà Tươi được chị em tin tưởng bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu vực 6. Nhận nhiệm vụ mới, bà càng hăng say với công tác hội. Chính nhờ sự nhiệt tình vận động của bà mà chị em hội viên khu vực chủ động nắm bắt và thực hiện tốt công tác hội và hoạt động ở địa phương. Nhiều mô hình được đề xuất thành lập và hoạt động hiệu quả, qua đó cung cấp nhiều kiến thức về bình đẳng giới, về xây dựng gia đình hạnh phúc, xây dựng nông thôn mới, nuôi con khỏe dạy con ngoan,… Tỷ lệ phát triển hội viên ở khu vực cũng nâng lên đáng kể.

Bà Nguyễn Thị Thu Tư chia sẻ: “Tôi là một trong những thành viên đầu tiên tham gia vào tổ tiết kiệm hùn vốn xoay vòng ở khu vực này. Trước đây, chính chị Tươi là người vận động tôi tham gia, sau khi vào tổ tôi mới nhận thấy được nhiều lợi ích. Mỗi tháng họp tổ nhóm/lần, mỗi lần họp chị em cùng nhau chia sẻ nhiều kinh nghiệm từ trồng trọt, chăn nuôi đến kiến thức về phòng ngừa bệnh tật cho bản thân và gia đình,… qua đó, tình cảm chị em trong xóm càng gắn bó, thân thiết nhau hơn”.

Không chỉ thực hiện tốt công tác hội, bà Tươi còn là phụ nữ đảm đang, khéo vun vén trong gia đình. Xuất phát điểm từ một gia đình có nhiều khó khăn, sau những năm cùng chồng… chung lưng đấu cật, giờ đây gia đình bà đã có một cơ ngơi khá khang trang, con cái học hành thành tài. Hiện tại, thu nhập của gia đình bà Tươi từ mô hình trồng cam sành, nuôi heo đạt khoảng 100 triệu đồng/năm.

Nhưng có lẽ điều khiến nhiều người khâm phục, thương mến ở bà đó chính là sự gần gũi, chân tình và nghị lực vượt lên bệnh tật. Năm 2015, sau khi biết mình bị ung thư giai đoạn đầu, phải điều trị lâu dài nên bà Tươi xin thôi chức vụ Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ để tránh làm ảnh hưởng, trì trệ đến công việc chung. Được địa phương chấp nhận, bà Tươi rất an tâm điều trị bệnh.

Hiện nay, hàng tháng bà vẫn phải vô hóa chất trị bệnh nhưng nhiều hoạt động tại địa phương bà vẫn đều đặn tham gia với vai trò là một hội viên phụ nữ nòng cốt. Bà Tươi chia sẻ: “Được tham gia công tác tại địa phương, được song hành cùng chị em hội viên sinh hoạt, cùng giúp đỡ nhau vươn lên trong cuộc sống đối với tôi vô cùng ý nghĩa. Nhưng bệnh tật, sức khỏe không đảm bảo nên nhiều việc mình khó có thể hoàn thành tốt như lúc trước. Đối với tôi, còn sống là còn tiếp tục làm việc có ích cho gia đình và xã hội”.

Bà Nguyễn Thị Thúy, Chủ tịch Hội LHPN phường Lái Hiếu, nhận xét: “Mặc dù mắc bệnh hiểm nghèo nhưng bản thân chị Tươi luôn nỗ lực vươn lên, không đầu hàng với số phận. Chẳng những tận tình hỗ trợ người kế nhiệm mà chị còn gương mẫu tham gia các phong trào của hội và địa phương tổ chức. Nhiều hoạt động của hội cần sự giúp sức chị đều nhiệt tình tham gia. Chị rất xứng đáng để trở thành tấm gương sáng để chị em phấn đấu học hỏi, noi theo”.

Bài, ảnh: NHƯ NGUYỆT

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>