Nhà nông đua tài - Sân chơi bổ ích

23/03/2022 | 08:43 GMT+7

Sinh động, hấp dẫn là những gì ghi nhận tại Hội thi Nhà nông đua tài huyện Phụng Hiệp năm 2022, do Hội Nông dân huyện tổ chức.

Phần thi so tài nhà nông được các đội thi thể hiện bằng những tiểu phẩm ngắn, hấp dẫn.

Trong vòng 1 ngày, hội thi diễn ra hoàn thành với 3 phần thi: Lời chào nông dân, kiến thức nhà nông, so tài nhà nông. Ngoài phần thi kiến thức nhà nông bằng hình thức trả lời câu hỏi trắc nghiệm do Ban tổ chức đặt ra thì 2 phần thi còn lại được các đơn vị thể hiện rất sinh động bằng hình thức sân khấu hóa.

Ở phần thi lời chào nông dân, các đội thi đã giới thiệu được những đặc trưng về vùng đất, con người, kinh tế, văn hóa của địa phương mình.

Hấp dẫn nhất chính là phần thi so tài nhà nông. Với phần thi này, bằng các tiểu phẩm ngắn tự sáng tác, mỗi đội đã đem đến những thông điệp hay để tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về nông dân, nông nghiệp, nông thôn; phê phán những thói hư, tật xấu diễn ra ở nông thôn; tuyên truyền, phổ biến, giới thiệu gương điển hình...

Ông Nguyễn Thiếu Minh, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân ấp Long Sơn 2, đội thi xã Long Thạnh, cho biết: “Hiện nay, ô nhiễm môi trường đang là vấn đề nóng được nhiều người quan tâm. Trong sản xuất nông nghiệp hiện nay nông dân cần quan tâm việc bảo vệ môi trường để bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng. Nông dân chúng ta cần thay đổi thói quen sử dụng phân, thuốc hóa học, không vứt vỏ chai, bao bì thuốc bảo vệ thực vật lung tung, cần thu gom, xử lý đúng quy định. Do vậy, chúng tôi chọn vấn đề này để dự thi với mong muốn góp phần nâng cao nhận thức cho hội viên, nông dân trong việc sản xuất gắn với bảo vệ môi trường”.

Đến cổ vũ tinh thần cho các thí sinh, ông Ông Văn Em, hội viên nông dân ấp Long Trường 1, xã Long Thạnh, cho biết: “Tôi thấy hội thi rất có ý nghĩa, qua hội thi giúp nông dân hiểu biết thêm về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Với hình thức tuyên truyền bằng sân khấu hóa sẽ giúp nông dân chúng tôi dễ hiểu, dễ nhớ hơn các vấn đề mà đội thi chuyển đến qua phần thi của mình”.

Hội thi có sự góp mặt của 15 đội thi là hội nông dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Mỗi đội gồm 5 thành viên là cán bộ, hội viên các chi hội, tổ hội nông dân. Nhằm đảm bảo hội thi diễn ra trong điều kiện dịch Covid-19, trước khi hội thi bắt đầu, Ban tổ chức tổ chức cho 100% đại biểu, thí sinh tham gia test nhanh Covid-19.

Theo bà Nguyễn Thị Út, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Phụng Hiệp, Trưởng Ban tổ chức hội thi, đây là lần đầu tiên huyện tổ chức hội thi này nhưng nhìn chung các đội thi làm khá tốt các nội dung thi do Ban tổ chức đề ra. Qua các phần thi cho thấy cán bộ, hội viên nông dân đã cơ bản nắm vững chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn cũng như nhiệm vụ, vai trò của tổ chức hội, hội viên, nông dân trong tình hình mới.

Theo Ban tổ chức, hội thi không chỉ tạo sân chơi cho cán bộ, hội viên, nông dân mà còn nhằm mục đích tuyên truyền những kiến thức, thực trạng vai trò của Hội trong đời sống xã hội đến người dân để cán bộ, hội viên, nông dân cùng nhau thực hiện tốt nhiệm vụ công tác hội trong thời gian tới. Hội thi cũng là dịp để các cơ sở hội có dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình công tác, nhân rộng những cách làm mới, mô hình hay trong hoạt động hội.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức chọn ra các đội thi xuất sắc nhất để trao giải cao. Giải nhất của hội thi được trao cho đội Hội Nông dân xã Tân Bình. Ban tổ chức còn trao 2 giải nhì cho đơn vị xã Long Thạnh và thị trấn Kinh Cùng, trao 3 giải ba cùng nhiều giải khuyến khích và giải cá nhân xuất sắc. Qua kết quả này, đội thi có thành tích cao sẽ được chọn tham gia Hội thi Nhà nông đua tài năm 2022 do Hội Nông dân tỉnh tổ chức trong thời gian tới.

Hội thi Nhà nông đua tài được Hội Nông dân tỉnh phát động trong toàn tỉnh. Thực hiện kế hoạch của Hội Nông dân tỉnh, 8/8 huyện, thị, thành hội sẽ tổ chức hội thi Nhà nông đua tài cấp huyện. Sau huyện Châu Thành A, Hội Nông dân huyện Phụng Hiệp là đơn vị thứ hai trong tỉnh tổ chức hội thi. Từ nay đến cuối tháng 3, hội thi Nhà nông đua tài năm 2022 cấp huyện sẽ hoàn thành. Dự kiến hội thi Nhà nông đua tài năm 2022 của tỉnh sẽ diễn ra vào khoảng cuối tháng 6-2022.

 

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>