Huyện Châu Thành: Vận động Quỹ hỗ trợ nông dân vượt 120 triệu đồng

18/04/2022 | 09:20 GMT+7

(HG) - Thực hiện kế hoạch thi đua của Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh về phát động thi đua đợt I-2022 chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, Hội Nông dân huyện Châu Thành chỉ đạo các cơ sở hội tập trung thực hiện hoàn thành tốt 2 nội dung theo kế hoạch.

Cụ thể, ngay từ giữa tháng 1, các cấp hội vận động tăng trưởng Quỹ hỗ trợ nông dân năm 2022 được 470/350 triệu đồng, đạt 134% chỉ tiêu tỉnh giao. Trong đó, vốn ngân sách cấp 350 triệu đồng, vốn vận động 120 triệu đồng. Đến nay, đã giải ngân nguồn vốn này cho Dự án nuôi ba ba ở thị trấn Ngã Sáu, với 5 thành viên.

Về ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác thông tin tuyên truyền, Hội Nông dân huyện thành lập 4 nhóm Zalo kết nối giữa Hội Nông dân huyện và các hội cơ sở; mỗi cơ sở hội đều thành lập từ 1-2 nhóm kết nối của Hội cơ sở với các chi, tổ hội và tổ trưởng tổ tiết kiệm vay vốn. Ngoài ra, thành viên các nhóm Zalo đều có cài App Hậu Giang. Từ đó, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giúp cán bộ hội có sự chủ động, kịp thời hơn trong trao đổi thông tin.

Hội Nông dân huyện còn phát động các cơ sở hội thi đua thực hiện hoàn thành chỉ tiêu thành lập, ra mắt các tổ kinh tế hợp tác nhằm góp phần cho huyện sớm hoàn thành chỉ tiêu tỉnh giao và Nghị quyết của Hội Nông dân huyện đề ra trong nhiệm kỳ. Hiện, các cơ sở hội đã thành lập mới 16 tổ hợp tác sản xuất, có 162 thành viên.

MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>