Đồng hành cùng người lao động

02/02/2016 | 08:39 GMT+7

Vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức họp mặt các doanh nghiệp và công đoàn cơ sở trong tỉnh. Hoạt động này góp phần kích thích mạnh mẽ công đoàn và doanh nghiệp cùng chung tay chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động (NLĐ), xây dựng môi trường lao động lành mạnh.

Các đơn vị doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2015 nhận được bằng khen của UBND tỉnh.

Là tổ chức đại diện cho quyền lợi hợp pháp, chính đáng của NLĐ, ngoài giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, các cấp công đoàn trong tỉnh ngày càng có nhiều hoạt động quan tâm chăm lo đến đời sống NLĐ. Năm 2015, các cấp công đoàn trong tỉnh có nhiều nỗ lực trong việc gắn kết, đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, cùng doanh nghiệp chăm lo đời sống NLĐ. Để ngày càng tạo được sự gắn kết giữa công đoàn và doanh nghiệp, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức buổi họp mặt thân tình, vui tươi giữa lãnh đạo tỉnh, công đoàn và các doanh nghiệp nhân dịp tết đến, xuân về. Trong không khí ấm áp của buổi họp mặt, đại diện các doanh nghiệp đã chia sẻ kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh và các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ, chăm lo cho NLĐ tại doanh nghiệp trong những năm qua. Hầu hết các ý kiến của đại diện doanh nghiệp đều thống nhất nhận định: Nhân tố đảm bảo cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp chính là NLĐ. Vì vậy, công đoàn đồng hành cùng với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp là làm cho NLĐ được chăm lo tốt hơn, hướng tới xây dựng mối quan hệ lao động trong doanh nghiệp luôn hài hòa, ổn định, tiến bộ. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp nhận ra việc quan tâm chăm lo đời sống, đồng hành chia sẻ khó khăn cùng NLĐ sẽ có tác động lớn đến sự tồn tại và phát triển của đơn vị.

Ông Nguyễn Minh Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Mía đường Cần Thơ, cho biết: “Đây là lần đầu tiên lãnh đạo tỉnh tổ chức họp mặt doanh nghiệp và các công đoàn cơ sở để lắng nghe những chia sẻ, ý kiến của doanh nghiệp cũng như cùng nhau đưa ra giải pháp để thời gian tới công đoàn hoạt động hiệu quả hơn. Hy vọng với ý nghĩa “Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp”, thời gian tới, công đoàn sẽ góp phần cùng với doanh nghiệp chăm lo tốt hơn đời sống, quyền lợi NLĐ. Doanh nghiệp muốn vững mạnh thì phải có công đoàn vững mạnh”.

Là một trong những doanh nghiệp có tổ chức công đoàn chăm lo tốt đời sống NLĐ trên địa bàn tỉnh, bà Nguyễn Thị Kim Loan, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang, chia sẻ: “Luôn cân bằng lợi ích của nhà đầu tư, khách hàng, người lao động và đặt 3 nhóm trên vào vị trí, vai trò của nhau đó chính là chiến lược phát triển của Dược Hậu Giang trong những năm qua. Theo chúng tôi, con người là vốn quý giá nhất của công ty. Nhận thức rõ điều đó, công đoàn công ty luôn quan tâm chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, công nhân viên, NLĐ nâng cao tay nghề, trình độ. Cuộc sống công nhân viên, NLĐ có ổn định, chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao thì họ càng an tâm sản xuất, gắn bó và cống hiến hết mình vì sự phát triển của công ty. Đặc biệt, công tác chăm sóc sức khỏe cho NLĐ luôn được quan tâm, đặc biệt là lao động nữ”.

Ông Ninh Quốc Tuấn, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Cấp thoát nước - Công trình đô thị Hậu Giang, chia sẻ: “Tổ chức công đoàn có vững mạnh thì mới phát huy hết vai trò chăm lo cho NLĐ. Thời gian qua, tổ chức công đoàn của công ty thường xuyên kiểm tra, giám sát và có những hỗ trợ cụ thể, kịp thời góp phần giải quyết khó khăn cho đội ngũ NLĐ”.

Hiện nay, việc phát huy vai trò của tổ chức công đoàn để công đoàn điều hành, chia sẻ với doanh nghiệp cùng tiến đến sự phát triển bền vững là vô cùng cần thiết. Muốn đạt được mục tiêu này, thời gian tới, các cấp công đoàn cần tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền. Khai thác hiệu quả các hình thức tuyên truyền, đặc biệt phải thực hiện các biện pháp để phát triển đoàn viên, thành lập tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp, nâng dần chất lượng hoạt động của công đoàn các cấp…

Bài, ảnh: NHƯ NGUYỆT

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>