Các cấp hội phụ nữ thành phố Vị Thanh: Hoạt động thiết thực, thu hút

08/03/2021 | 07:41 GMT+7

Chú trọng thực hiện các hoạt động thiết thực, đi vào chiều sâu, quan tâm nâng cao chất lượng tổ chức hội, đồng hành chăm lo đời sống hội viên... được các cấp hội phụ nữ trên địa bàn thành phố Vị Thanh tập trung thực hiện, đạt kết quả khả quan.

Hội LHPN thành phố khen thưởng các cấp hội cơ sở tại hội nghị tổng kết công tác năm 2020.

Hoạt động gắn với yêu cầu thực tế

Hôm nay (8-3), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố phối hợp Ban Dân vận Thành ủy, tổ chức kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế Phụ nữ và 1981 năm Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, biểu dương chi hội trưởng tiêu biểu lồng ghép tọa đàm “Xây dựng tổ chức hội vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền” và ra mắt câu lạc bộ dưỡng sinh. Điểm nhấn trong hoạt động này là việc biểu dương những chi hội trưởng phụ nữ tiêu biểu và tọa đàm.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Vị Thanh, chia sẻ: Tọa đàm để chia sẻ kinh nghiệm nhằm nâng cao năng lực tổ chức các hoạt động công tác hội và phương pháp vận động phụ nữ của cán bộ hội phụ nữ cơ sở; phát huy vai trò là hạt nhân tập hợp các tầng lớp phụ nữ tham gia sinh hoạt hội, góp phần hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn thành phố.

Thời gian qua, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn thành phố bên cạnh chú trọng xây dựng tổ chức hội, hội viên vững mạnh, đã làm tốt việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao. Để đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới, Hội LHPN thành phố chỉ đạo các cấp hội chuyển đổi hình thức sinh hoạt hội viên và tổ chức các hoạt động phù hợp, không tập trung đông người, ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội, các phương tiện thông tin đại chúng để tổ chức tuyên truyền, tập hợp sinh hoạt hội viên qua nhóm zalo, email và mô hình “Quản lý hội không giấy”...

Hiện nay, 100% cán bộ Hội LHPN thành phố và chủ tịch hội LHPN xã, phường đều đạt chuẩn, đó chính là cơ sở quan trọng để nâng chất các hoạt động hội trong tương lai.

Toàn thành phố có gần 10.700 hội viên phụ nữ, nên việc tổ chức các hoạt động chăm lo thiết thực, tạo niềm tin với chị em là nhiệm vụ quan trọng.

Nhiều hoạt động hữu ích

Khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, là địa bàn trung tâm của tỉnh, Hội LHPN thành phố đã triển khai nhiều hoạt động hữu ích. Còn nhớ trong quý I-2020, khi dịch bệnh phức tạp, đã tác động không nhỏ tới việc đến trường của không ít học sinh, để kịp thời chia sẻ khó khăn, nâng bước đến trường cho các em, Hội LHPN thành phố chọn phường III ra mắt điểm mô hình “Cùng con đến trường”, sau đó mô hình tiếp tục được duy trì và thành lập tại 8 xã, phường còn lại, với 85 thành viên tham gia.

Không dừng lại ở đó, Hội LHPN thành phố phối hợp Hội LHPN tỉnh  tổ chức thực hiện Chương trình “Phụ nữ Hậu Giang cùng con đến trường, an toàn trong mùa dịch” tại 3 trường: THCS Lê Quí Đôn, THCS Hoàng Diệu và THPT Vị Thanh, với việc tặng nhiều suất học bổng, máy sát khuẩn, nước rửa tay, hàng ngàn khẩu trang, đã giúp hành trình đến trường ở các trường học trên địa bàn thành phố an toàn hơn.

Song song đó, các cấp hội cơ sở thời gian qua tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ và Nhân dân hiểu, tham gia phòng, chống xâm hại phụ nữ và trẻ em, những mô hình tiêu biểu có thể kể đến như “Tư vấn hỗ trợ pháp luật về bạo lực xâm hại phụ nữ, trẻ em” tại phường I; “Tư vấn, hỗ trợ pháp luật cho phụ nữ và trẻ em người dân tộc” ở phường III; “Nói không với bạo hành phụ nữ và trẻ em” ở phường V...

Một điểm nhấn khác chính là việc triển khai các hoạt động khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh; hỗ trợ, định huớng việc làm, năm qua có 2 hội viên phụ nữ thành phố có ý tưởng khởi nghiệp được gửi dự thi cấp Trung ương là chị Trần Thị Cà Phê ở phường IV với ý tưởng về hoạt động thương mại, dịch vụ mây tre đan; chị Lý Hồng Tiên, ở phường V với các ý tưởng khởi nghiệp từ cá thát lát. Ngoài ra, qua phối hợp với các ngành, các cấp, đã hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho các chị có nhu cầu khởi nghiệp, kinh doanh.

Hoạt động chăm lo cho hội viên và chị em phụ nữ trên địa bàn được cụ thể hóa thông qua các phong trào mang lại sự đồng thuận cao như vận động xây dựng mái ấm tình thương cho hội viên khó khăn về nhà ở (riêng năm 2020 xây dựng được 14 mái ấm); “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”, “Phụ nữ làm kinh tế giỏi”, “Tổ phụ nữ tiết kiệm”,“Tổ hùn vốn”, “Trao lợn giống”; “Trao cá giống”, thực hành tiết kiệm theo gương Bác, giúp nhau ngày công lao động, mượn vốn xoay vòng không tính lãi... với khoảng 4.500 lượt hội viên được tiếp cận, thụ hưởng.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Vị Thanh, nhấn mạnh: “Hiệu quả và chất lượng hoạt động ở các cấp hội luôn là vấn đề được chúng tôi quan tâm, chú trọng thực hiện. Tới đây, sẽ tiếp tục làm tốt các nhiệm vụ tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc; vận động hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường; xây dựng tổ chức hội vững mạnh; tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; thực hiện giám sát, phản biện xã hội; đẩy mạnh công tác đối ngoại nhân dân, cùng nhiều hoạt động khác nhằm lập thành tích chào mừng đại hội đại biểu hội phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026...”.

Bài, ảnh: HOÀNG NGUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>