​​​​​​​Chủ động thời gian để hỗ trợ học sinh làm hồ sơ và ôn tập chất lượng kỳ thi THPT quốc gia

30/03/2018 | 10:30 GMT+7

Tập huấn công tác thi THPT quốc gia năm 2018

(HG) - Đó là yêu cầu của lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đối với các trường THPT, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tại Hội nghị triển khai công tác thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên  năm 2018. Theo đó, sở đề nghị các đơn vị cần bám sát lịch công tác kỳ thi THPT quốc gia, nhất là thời gian đăng ký dự thi (từ ngày 1 đến 20-4), đây là mốc quan trọng quyết định tương lai các em, các trường cần tổ chức họp, thông báo chi tiết các vấn đề liên quan đến kỳ thi và tuyển sinh đại học, cao đẳng cho học sinh và phụ huynh các em biết để chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt; sắp xếp, phân loại đối tượng học sinh để có kế hoạch ôn tập phù hợp, đạt hiệu quả cao.  

Các giáo viên trao đổi các trường hợp thí sinh được hưởng chế độ ưu tiên, điểm thưởng, diện được tuyển thẳng.

Tại hội nghị, các đại biểu trao đổi xoay quanh các nội dung về trường hợp thí sinh được hưởng chế độ ưu tiên, điểm thưởng, diện được tuyển thẳng vào các trường đại học, trường quân đội… Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 25 đến 27-6. Thí sinh dự thi THPT quốc gia học chương trình THPT sẽ phải làm 3 bài thi độc lập: toán, ngữ văn, ngoại ngữ và lựa chọn một trong hai hoặc cả hai bài thi tổ hợp là khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên thi bắt buộc 2 bài là toán, ngữ văn, lựa chọn 1 hoặc 2 bài khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Thí sinh được đăng ký chọn dự thi cả 2 bài thi tổ hợp. Tuy nhiên, thí sinh đã đăng ký dự thi cả 2 bài thi tổ hợp thì bắt buộc phải thi cả 2 bài thi này, nếu bỏ 1 trong 2 bài thi sẽ bị coi là dự thi không đủ số bài thi và không được xét công nhận tốt nghiệp THPT. 

- Buổi tập huấn được Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức vào chiều ngày 29-3. Nội dung xoay quanh các hoạt động hướng dẫn cài đặt phần mềm quản lý thi THPT quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo cung cấp, cách đổi mật khẩu, bảo quản tài khoản, mật khẩu cho thí sinh; cách nhập hồ sơ cho cán bộ phụ trách công tác thi, cách khai thác thông tin tuyển sinh đại học, cao đẳng trên website để hỗ trợ thí sinh; hỗ trợ giáo viên cách hướng dẫn học sinh cách ghi hồ sơ, mã trường, mã điểm tiếp nhận hồ sơ thí sinh…

Cán bộ, giáo viên phụ trách công tác thi tham gia tập huấn.

Buổi tập huấn có trên 30 cán bộ, giáo viên phụ trách công tác thi, tuyển sinh tại các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tham gia. Đây là hoạt động nhằm giúp cán bộ, giáo viên phụ trách công tác thi bổ sung kỹ năng, kiến thức để hỗ trợ thí sinh, tránh những sai sót đáng tiếc xảy ra trong khi đăng ký thi tuyển.

 Tin, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>