Trường lớp ở xã nông thôn mới

07/12/2016 | 08:45 GMT+7

Thời gian gần đây, nhiều trường học trên địa bàn xã Phương Phú, huyện Phụng Hiệp, đã được đầu tư xây dựng khang trang hơn. Nhờ đó, chất lượng giáo dục của địa phương cũng nâng lên từng ngày.

Cô và trò Trường Tiểu học Phương Phú 2 luôn cố gắng từng ngày để nâng cao chất lượng.

Về xã Phương Phú vào những ngày này mới cảm nhận hết được sự đổi thay của một vùng quê nông thôn. Tìm đến Trường Tiểu học Phương Phú 1, trong cái nắng chiều dịu nhẹ, bà Lư Thị Thùy Linh, Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: “Trường được công nhận đạt chuẩn năm 2009, đến thời điểm này chúng tôi cũng đang hoàn thiện các tiêu chuẩn để kịp thời tái công nhận lại. Nhà trường chú trọng rất nhiều đến việc nâng cao trình độ cho giáo viên và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu ở môn toán, tiếng Anh… Năm học vừa qua, trường có hơn 99% học sinh đã hoàn thành chương trình học. Vừa rồi, trong cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, nhà trường có 1 giáo viên đã đạt giải nhất”. Năm học này, trường có 368 học sinh đang theo học trên 16 lớp. Trường có 27 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó hơn 88% giáo viên có trình độ trên chuẩn.

Mỗi trường nỗ lực, đã góp phần không nhỏ trong việc khẳng định chất lượng giáo dục của địa phương. Nhiều năm liền, Trường THCS Phương Phú có số lượng giáo viên, học sinh giỏi các cấp khá cao hàng năm của xã. Năm học qua, trường có 1 học sinh được nhận huy chương đồng cấp quốc gia giải toán qua mạng, 15 học sinh giỏi cấp tỉnh, 73 học sinh giỏi cấp huyện, trường còn được công nhận tập thể lao động xuất sắc. Đầu năm học 2016-2017, trường có 4 giáo viên đạt danh hiệu chủ nhiệm giỏi và 4 giáo viên dạy giỏi ở cấp huyện… Kết quả này có được phải kể đến sự quan tâm hết lòng với giáo viên, học sinh của trường. Ông Huỳnh Văn Dũ, Hiệu trưởng của trường, nói: “Năm học này, nhà trường có 593 học sinh, trong đó có 95 học sinh nghèo, 36 em cận nghèo. Để tạo điều kiện cho các em có thêm điều kiện đến trường ngoài vận động hỗ trợ đầu năm, tập thể nhà trường còn thực hiện mô hình đỡ đầu cho các em. Nhà trường đã được đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị, giáo viên thuận lợi nhiều trong hoạt động giảng dạy”.

Đối với những trường cơ sở vật chất còn khó, chất lượng giáo dục và phong trào cũng được chú trọng. Như đối với thầy và trò Trường Tiểu học Phương Phú 2, dù là trường chưa đạt chuẩn cuối cùng của xã, nhưng tập thể nhà trường luôn phấn đấu hết mình để các em có điều kiện học tập tốt nhất. Câu lạc bộ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được thành lập là nền tảng để trường vững tin với sự nghiệp “trồng người”. Ông Tiêu Nghĩa Hòa, Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: “Do trường lớp ở đây xây dựng khá lâu nên một số hạng mục cũng đã xuống cấp. Trước thực trạng đó, năm học này, nhà trường đã được UBND tỉnh hỗ trợ kinh phí để nâng cấp, sửa chữa. Chúng tôi rất vui khi giáo viên, học sinh của trường tuy phải giảng dạy, học tập trong điều kiện khó khăn hơn các trường khác, nhưng vẫn có nhiều giáo viên, học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh”.

Trên địa bàn xã hiện có 4/5 trường đã đạt chuẩn quốc gia. Trong đó, có 1 trường mẫu giáo, 2 trường tiểu học và 1 trường THCS. Ông Châu Văn Mía, Bí thư Đảng ủy xã Phương Phú, cho biết: “Trên địa bàn xã còn Trường Tiểu học Phương Phú 2 chưa thể công nhận đạt chuẩn quốc gia. Chúng tôi đang tích cực tham mưu với cấp trên, tiếp tục vận động xã hội hóa, để hỗ trợ các trường hoàn thiện cơ sở vật chất trường lớp. Chúng tôi rất vui vì trong số các em được công nhận học sinh giỏi của cấp huyện, tỉnh, có nhiều em đang học tập tại các trường ở xã”.

Bài, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>