Tiếp tục kiểm tra, giám sát các điểm trường học phòng, chống dịch bệnh Covid-19

14/02/2020 | 08:22 GMT+7

(HG) - Đoàn kiểm tra thuộc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh vừa kết thúc đợt giám sát, kiểm tra các trung tâm y tế, các điểm trường từ mầm non đến THPT tại 8 huyện, thị, thành phố trong địa bàn tỉnh trong phòng, chống dịch Covid-19. Đợt kiểm tra diễn ra từ ngày 6-2.

Sau kiểm tra, 8/8 trung tâm y tế huyện, thị, thành phố đều có Kế hoạch triển khai của Ban Chỉ đạo về phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh tại các điểm trường, có bảng phân bổ hóa chất cloramin B cho các xã, phường, thị trấn để phát cho các điểm trường xử lý dịch, thực hiện tốt phối hợp với các trường tuyên truyền cho học sinh cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các trường triển khai tổng vệ sinh trường học và 100% các điểm trường có xử lý hóa chất. Tuy nhiên, còn một vài trường học còn tơ nhện bám, cửa sổ, quạt và bàn, ghế còn nhiều bụi, nhà vệ sinh còn mùi hôi, bệ xí còn bẩn rác thải, một số trường học chưa biết cách pha hóa chất xử lý dịch...

Đoàn kiểm tra đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị, thành phố phối hợp chặt chẽ với các phòng giáo dục và đào tạo, chính quyền địa phương tiếp tục kiểm tra, giám sát các điểm trường, trung tâm y tế cần hướng dẫn các điểm trường cách pha hóa chất cloramin B bằng văn bản, tổng hợp báo cáo công tác xử lý dịch tại các điểm trường và các nơi công cộng gửi về Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh. Các trường học tiếp tục tiến hành vệ sinh, chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức đoàn kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 sau khi học sinh trở lại trường học tập. 

 CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>