Sinh viên năng động

25/04/2017 | 07:43 GMT+7

Các liên chi hội sinh viên Hậu Giang ở các trường đại học, các “ông cử, bà cử” tương lai đã năng động, tự tin và có nhiều hoạt động phong trào, cộng đồng sôi nổi, tạo sự gắn kết... Nổi bật là chương trình “Tiếng hát Bolero lần II” vừa tổ chức gần đây.

Một tiết mục trong chương trình “Tiếng hát Bolero lần II của Liên Chi hội sinh viên Hậu Giang tại Trường Đại học Tây Đô.

Làm mới hoạt động

Các tiết mục được đầu tư khá chu đáo, phần trình bày của mỗi thí sinh là một màu sắc ấn tượng riêng… tất cả đã góp phần tạo nên không khí sôi nổi, hấp dẫn cho chương trình “Tiếng hát Bolero lần II” do Liên Chi hội sinh viên Hậu Giang tại Trường Đại học Tây Đô tổ chức. Sinh viên Nguyễn Thị Châu Đoan, ngành điều dưỡng khóa 10, Trường Đại học Tây Đô, chia sẻ: “Đối với sinh viên, những hoạt động như thế này giúp chúng em gắn kết với nhau hơn. Đây là lần thứ hai được tham gia cuộc thi dành cho sinh viên, em thấy vui lắm. Vì qua đây, sinh viên tụi em học được những kỹ năng giao tiếp và khả năng mạnh dạn trước đám đông”. Trong cuộc thi “Tiếng hát Bolero lần II” vừa qua, Đoan đã đạt giải á quân.

Cũng không kém phần hấp dẫn, cuộc thi “SV Hậu Giang 2017” với chủ đề Hội nhập và Khởi nghiệp cũng đã được Liên Chi hội sinh viên Hậu Giang tại Trường Đại học Cần Thơ tổ chức một cách bài bản, chuyên nghiệp, mang đến không khí sôi động như game show truyền hình. Dù là cuộc thi thường niên, nhưng năm nay ở mỗi phần thi như: Tìm hiểu kiến thức, tài năng, vượt chướng ngại vật và góc nhìn sinh viên… đã có sự mới mẻ và nét độc đáo riêng biệt. Không đơn thuần là thể hiện hiểu biết về vùng đất và con người Hậu Giang qua câu trả lời, thể hiện niềm tự hào với đất trẻ Hậu Giang, các đội sinh viên dự thi còn dàn dựng các tiết mục rất công phu để nói về đặc trưng kinh tế - xã hội, sự phát triển của tỉnh nhà. Qua đây, đã thu hút được rất nhiều hội viên của Liên Chi hội sinh viên Hậu Giang và sinh viên của các tỉnh bạn cùng tham dự, học hỏi kinh nghiệm.

Cũng xuất phát từ mục đích, giúp sinh viên có thêm cơ hội để thể hiện tài năng của bản thân, đơn vị, doanh nghiệp ngày nay cũng đã quan tâm, hỗ trợ rất nhiều đến hoạt động cho sinh viên. Chị Nguyễn Anh Ngọc, đại diện Công ty CP Thời trang và Du lịch Hải Âu, một trong những đơn vị tài trợ cho chương trình “Tiếng hát Bolero lần II” do Liên Chi hội sinh viên Hậu Giang tại Trường Đại học Tây Đô vừa tổ chức, cho biết: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi chọn hỗ trợ hoạt động cho sinh viên. Khi nghe các bạn đến trình bày kế hoạch, chúng tôi thấy đây là một chương trình rất hay và ý nghĩa, nên đã quyết định hỗ trợ để các bạn thực hiện chương trình”.

Có thể thấy, để sinh viên tự tin thể hiện bản thân mình, thông qua các chương trình, các hoạt động về văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, an sinh xã hội, đã tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội gặp gỡ với nhau nhiều hơn. Sinh viên Hồ Phương Thảo, ngành luật khóa 10, Trường Đại học Tây Đô, nói: “Các chương trình này giúp sinh viên sống tốt hơn. Khi đến đây, em không chỉ được gặp các bạn bè đồng hương, mà em còn có điều kiện để giao lưu, học hỏi thêm”.

Khó vận động kinh phí

Nắm bắt nhu cầu và thị hiếu của sinh viên hàng năm, các liên chi hội sinh viên Hậu Giang ở các trường đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động, phong trào để gắn kết sinh viên. Anh Lê Phê Lê, Liên Chi hội trưởng Liên Chi hội sinh viên Hậu Giang tại Trường Đại học Tây Đô, tâm sự: “Cũng muốn tổ chức nhiều chương trình. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất là vấn đề vận động kinh phí”. Liên Chi hội sinh viên Hậu Giang tại Trường Đại học Tây Đô có 7 chi hội trực thuộc với khoảng 450 hội viên. Để có kinh phí thực hiện chương trình, Ban Chấp hành liên chi sẽ trực tiếp liên hệ hoặc thông qua giới thiệu để vận động hỗ trợ.

Là một trong những liên chi có số lượng sinh viên Hậu Giang nhiều nhất ở các trường đại học, với khoảng 2.000 hội viên, ngoài chú trọng hỗ trợ các bạn trong học tập hàng năm, Liên Chi hội sinh viên Hậu Giang tại Trường Đại học Cần Thơ cũng đẩy mạnh nhiều hoạt động, phong trào trong sinh viên, nhưng nhiều khi “cung không đủ cầu”. Anh Huỳnh Hải Đăng, Liên Chi hội trưởng Liên Chi hội sinh viên Hậu Giang tại Trường Đại học Cần Thơ, chia sẻ: “Khi muốn tổ chức phong trào hay hoạt động, chúng em thường sẽ vẫn động kinh phí ở các tổ chức, cơ sở kinh doanh… nhưng để vận động được rất khó”.

Với ý nghĩa thiết thực gắn kết, giúp sinh viên rèn luyện tính kiên trì, ham học hỏi và tinh thần tự nguyện của tuổi trẻ, những phong trào, hoạt động trong sinh viên đã và đang dần phát huy được hiệu quả.

Trường Đại học Cần Thơ và Trường Đại học Tây Đô hiện có số lượng sinh viên Hậu Giang theo học nhiều nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long. Trong đó, Liên Chi hội sinh viên Hậu Giang tại Trường Đại học Cần Thơ có 9 chi hội trực thuộc với khoảng 2.000 hội viên. Hiện tại, có khoảng gần 4.000 sinh viên Hậu Giang đang theo học tại Trường Đại học Cần Thơ.

Còn Liên Chi hội sinh viên Hậu Giang tại Trường Đại học Tây Đô hiện có 7 chi hội với 450 hội viên và Trường Đại học Tây Đô đang có gần 1.000 sinh viên Hậu Giang đang theo học.

 

Bài, ảnh: AN NHIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>