Sự việc clip “thầy giáo và học sinh đánh nhau trong lớp học”

Người trong cuộc đã nhận ra lỗi

20/02/2017 | 08:15 GMT+7

Mấy ngày nay, dư luận đang xôn xao vụ clip “Thầy giáo và học sinh đánh nhau trong lớp học” được quay tại Trường THPT Tầm Vu, huyện Châu Thành A. Phóng viên Báo Hậu Giang đã gặp gỡ trực tiếp người trong cuộc để tìm hiểu vấn đề...

Trường THPT Tầm Vu, huyện Châu Thành A, nơi xảy ra sự việc.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do học sinh gây mất trật tự trong giờ học, thầy giáo nhắc nhở, lời lẽ qua lại đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến vụ việc đáng tiếc trên. 

 Giáo viên đã điện thoại xin lỗi gia đình học sinh ngay sau đó

Thầy Nguyễn Quang Kỉnh (thầy giáo trong đoạn clip) chia sẻ: “Tôi biết mình đã hành động sai nên khi kết thúc tiết học buổi sáng xảy ra sự việc đã điện thoại nói chuyện với phụ huynh em Ngân (em học sinh đánh nhau với thầy). Tôi trình bày sự việc và xin lỗi gia đình về hành động không đúng của mình và mời phụ huynh em vào trường để giải quyết vụ việc”.

Trong bản tường trình của thầy Kỉnh có viết: “Trong quá trình tôi dạy, lớp có ồn ào. Trong đó có em Nguyễn Thị Kim Ngân nói chuyện lớn tiếng. Tôi có hỏi em: “Làm gì mà em la làng lên vậy?”, em Ngân trả lời tôi: “Em đâu có khùng đâu mà la làng”, rồi tôi hỏi tiếp: “Em có im lặng để học hay không”, em trả lời tôi là “không”. Rồi tôi nói: “Em dạo này hỗn quá chắc bị đòn à”. Em trả lời tôi thách thức: “Thầy đánh em cái coi chơi”. Trước thái độ ngỗ ngược của học sinh, do nóng quá, không kiềm chế được cảm xúc nên tôi đã lấy quyển giáo trình giơ lên gõ vào đầu học sinh. Tôi biết hành động đó là sai nên rất hối hận. Nếu có thể quay thời gian ngược lại, tôi chắc chắn sẽ không hành động thiếu suy nghĩ như thế để không xảy ra chuyện đáng tiếc vừa qua. Đây là bài học khá đắt với tôi”.

Thầy Kỉnh vừa là giáo viên chủ nhiệm lớp 10A3, vừa là giáo viên giảng dạy môn toán cho lớp. Còn em Ngân, hay nói chuyện, mất trật tự trong lớp học. Theo những gì được quay trong đoạn clip, sau khi thầy Kỉnh quay trở lại bục giảng thì em Ngân tiếp tục quăng cuốn tập về phía thầy giáo của mình…

Trong buổi trao đổi với phóng viên Báo Hậu Giang vào cuối tuần qua, Hiệu trưởng của trường, ông Nguyễn Văn Tỉnh cho biết: “Vụ việc đáng tiếc xảy ra tại trường vào ngày 15-2, trong tiết toán lúc 11 giờ 10 phút tại lớp 10A3. Nguyên nhân của sự việc là do học sinh có thái độ vô lễ, thách thức với giáo viên đang đứng lớp. Khi đó do giáo viên không kiềm chế được cảm xúc nên mới có hành động không đúng với học sinh. Chúng tôi đã tìm hiểu và đã báo cáo sự việc lên Sở Giáo dục và Đào tạo để chờ hướng giải quyết”.

Sẽ thành lập Hội đồng kỷ luật

Sau khi đoạn clip được tung ra trên các trang mạng xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phân công cán bộ ở các Phòng Thanh tra, Phòng Tổ chức cán bộ và Phòng Giáo dục Trung học về trường xác minh, làm rõ thêm vụ việc. Theo các giáo viên của trường nhận xét, thầy Kỉnh công tác tại trường 8 năm, thầy ít nói, rất hiền và tốt bụng. Sự việc xảy ra làm các giáo viên rất bất ngờ. Không hiểu sao thầy lại có hành động như vậy.

Còn em Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đã nhìn nhận sai lầm của mình vì đã có thái độ vô lễ đối với thầy giáo. Ngân nói: “Do em nói chuyện hỗn láo với thầy nên thầy tức giận cầm sách đánh em. Lúc đó, quả thực do em bức xúc thầy vì còn có nhiều bạn khác làm ồn mà thầy chỉ la có mình em nên mới phản ứng như vậy. Qua sự việc em cảm thấy mình đã quá sai vì đã đánh lại giáo viên. Em thấy hối hận, ăn năn lắm. Phải chi lúc đó em đừng cãi lại thầy, sau tiết học lên báo lại với thầy hiệu trưởng hay Đoàn thanh niên trường thì hậu quả không lớn đến vậy”.

Hiện tại, thầy Kỉnh và các học sinh vẫn lên lớp dạy và học bình thường. Tới đây, nhà trường sẽ thành lập Hội đồng kỷ luật và sẽ có hướng giải quyết cụ thể sự việc trên.

Sau khi biết sự việc, nhiều ý kiến cũng cho rằng, đó là chuyện xảy ra không ai muốn, nên rất cần sự sẻ chia, thấu hiểu của mọi người. Thầy giáo đã nhận sai khi có hành động chưa chuẩn mực, học sinh đã hối lỗi vì có thái độ không đúng với người thầy đã dìu dắt dạy bảo mình...

Ông Nguyễn Văn Tỉnh, Hiệu trưởng Trường THPT Tầm Vu

Sẽ có hình thức xử lý phù hợp

“Đây là sự việc xảy ra ngoài ý muốn. Hiện tại nhà trường đang chờ ý kiến chỉ đạo giải quyết của Sở Giáo dục và Đào tạo. Trước mắt, nhà trường sẽ thành lập Hội đồng kỷ luật để kiểm điểm trách nhiệm của thầy giáo và học sinh. Kể cả 2 em học sinh là Nguyễn Văn Vũ dùng điện thoại quay lại clip và em Phạm Thị Son, học cùng lớp 10A3 đã tung clip lên các trang mạng. Tùy theo mức độ vi phạm mà có hình thức xử lý phù hợp, kiên quyết không bao che, giấu giếm sự thật”.

 

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>