Kiểm tra công nhận trường đạt chuẩn quốc gia

07/12/2016 | 08:32 GMT+7

(HG) - Ngày 6-12, Đoàn kiểm tra trường đạt chuẩn quốc gia của tỉnh đến kiểm tra công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia của 2 trường: THCS Vị Đông và THCS Vĩnh Trung, huyện Vị Thủy, giai đoạn 2016-2021.

Đoàn kiểm tra hồ sơ của trường THCS Vị Đông. Ảnh: HỮU HIỆP.

Theo đó, đoàn đã kiểm tra hồ sơ thực tế của 2 trường theo 5 tiêu chuẩn Thông tư 47 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, gồm: tổ chức và quản lý nhà nước; cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên; chất lượng giáo dục; tài chính, cơ sở vật chất và thiết bị dạy học; quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội. Đoàn đã đánh giá cao sự cố gắng của 2 trường trong hoàn thiện, nâng cao các tiêu chí. Đồng thời, thống nhất đề nghị UBND tỉnh công nhận Trường THCS Vị Đông và THCS Vĩnh Trung đạt chuẩn quốc gia trong năm 2016.

Theo kế hoạch, đoàn sẽ tiếp tục kiểm tra Trường Mẫu giáo Vị Đông (xã Vị Đông), Trường Mẫu giáo Hoa Hồng (xã Vị Thanh), Trường THCS Vị Thắng (xã Vị Thắng) và kiểm tra tái công nhận Trường THCS Ngô Quốc Trị (thị trấn Nàng Mau) đạt chuẩn quốc gia.

Đến nay, toàn huyện Vị Thủy có 17/46 trường đạt chuẩn quốc gia ở các bậc học, chiếm hơn 36%.

* Theo kế hoạch trong năm 2016, huyện Phụng Hiệp sẽ đầu tư xây dựng thêm 5 trường đạt chuẩn quốc gia, để nâng tỷ lệ trường đạt chuẩn của huyện lên 29/68 trường đạt tỷ lệ 42%. Cụ thể, Trường Mẫu giáo Hiệp Hưng, Trường Mẫu giáo Hòa Mỹ, Trường Mẫu giáo Hương Sen, Trường Tiểu học Tân Long 1 và Trường THCS Tân Long. Tuy nhiên, hiện tại địa phương đang khó đạt được kế hoạch đã đề ra.

Bà Nguyễn Thị Cúc, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phụng Hiệp, cho biết: “Trong kế hoạch, huyện sẽ phấn đấu xây dựng thêm 5 trường đạt chuẩn mới, nhưng chắc chỉ có thể đạt được 3-4 trường thôi. Khó khăn lớn nhất của địa phương là đang thiếu kinh phí để xây dựng thêm một số hạng mục còn thiếu ở các trường và thiếu diện tích đất… Bên cạnh xây dựng mới trường đạt chuẩn, huyện cũng đang tập trung để tái công nhận lại 5 trường”. Được biết, trên địa bàn huyện Phụng Hiệp hiện có 24/68 trường đạt chuẩn, chiếm tỷ lệ 35%.

HỮU HIỆP - MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>