Khởi động năm học mới chất lượng

07/09/2020 | 06:34 GMT+7

Năm học mới 2020-2021 đã bắt đầu, các trường học tại huyện Châu Thành A đang nỗ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng chất lượng dạy và học.

Trường THCS Trường Long A nỗ lực dạy tốt, học tốt trong năm học này.

Khẳng định được chất lượng dạy học

Xuất sắc là một trong 9 trường THPT của tỉnh đạt tỷ lệ 100% học sinh đậu tốt nghiệp THPT, Trường THPT Châu Thành A, đã khẳng định được chất lượng dạy và học từ Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Ông Nguyễn Văn Út, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Châu Thành A, cho biết: “Đã qua 3 năm rồi, năm nay chúng tôi mới lại giữ vững được tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT 100%. Kết quả này là cả một sự nỗ lực vượt khó của thầy và trò. Nhất là ở các em học sinh, ý thức tự học, chủ động học tập của học sinh được phát huy tốt. Nên dù trong tình hình dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, các em không thể đến trường nhưng học sinh cũng nỗ lực học tập qua mạng, qua nhóm, qua các group zalo, facebook do giáo viên hỗ trợ... Chính sự ham học của các em đã mang về vinh dự cho nhà trường”.

 Năm 2019, tỷ lệ tốt nghiệp THPT của trường chỉ đạt 93%, có khoảng 40% học sinh đậu đại học, cao đẳng nguyện vọng 1. Năm nay, tỷ lệ này đã được nâng lên tuyệt đối 100%, với 262/262 học sinh tốt nghiệp THPT. Trong đó, có nhiều học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi.

Mang niềm tin chất lượng bước vào năm học mới, thầy và trò Trường THPT Châu Thành A quyết tâm giữ vững tỷ lệ tốt nghiệp THPT, tập trung đổi mới phương pháp giảng dạy, để mỗi thầy cô giáo, học sinh nỗ lực dạy tốt, học tốt. Năm học 2020-2021, trường có tổng số hơn 1.010 học sinh, với 24 lớp học. Lợi thế của năm học mới này, là trường đã được UBND huyện tạo điều kiện tách học sinh khối THCS ra. Việc chỉ còn tập trung giảng dạy khối THPT sẽ là điều kiện thuận lợi để nhà trường dồn sức thực hiện các tiêu chuẩn xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, dự kiến vào năm học 2022-2023.

Trường mới, chất lượng mới

Phấn khởi khi được học tập trong ngôi trường mới tinh, khang trang với đầy đủ trang thiết bị học tập, có sân chơi thể thao rộng, thoáng, em Nguyễn Quang Vinh, học sinh lớp 9A2, Trường THCS Tân Hòa, chia sẻ: “Em thấy vui lắm. Em không nghĩ năm cuối cấp rồi mình được học trong ngôi trường mới và đẹp đến vậy. Em đang lên kế hoạch học thật tốt để góp phần cùng với nhà trường làm nên thương hiệu cho ngôi trường mới của chúng em”.

Nhìn ngôi trường khang trang với những dãy phòng học kiên cố, hiện đại, cùng trang thiết bị mới tinh… mới thấy đó là cả quá trình dồn sức không chỉ của trường, mà là của huyện Châu Thành A và tỉnh. Trường THCS Tân Hòa vừa được chia tách từ Trường THPT Châu Thành A. Trường được đầu tư cơ sở mới với diện tích hơn 12.050m2, với 30 phòng học, phòng chức năng đã đáp ứng tốt nhu cầu dạy, học của nhà trường. Năm học mới này, trường có 46 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên với trên 1.410 học sinh. Ông Nguyễn Phước Trung, Hiệu trưởng của trường, chia sẻ: “Chúng tôi đã được bàn giao và đưa vào sử dụng ngôi trường mới này, vừa là niềm vui nhưng cũng nhiều trách nhiệm. Tập thể nhà trường đã xác định, tập trung đổi mới phương pháp giảng dạy, lấy học sinh làm trung tâm, học phải đi đôi với hành, phải lấy chất lượng làm nền tảng giáo dục”.

Hòa chung niềm vui năm học mới, Trường THCS Trường Long A, năm nay sẽ vui hơn khi trường vừa được Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận 1 mô hình đổi mới, sáng tạo trong dạy và học năm học 2019-2020. Ông Đỗ Hồng Mến, Phó Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Hàng năm nhà trường đều nghiên cứu và chọn thực hiện một mô hình chất lượng. Mô hình “Học sinh trường THCS Trường Long A với văn hóa giao thông”, là mô hình mới chúng tôi vừa được Sở công nhận là mô hình. Đây sẽ là động lực lớn để giúp trường tiếp tục nâng cao chất lượng giảng dạy, rèn kỹ năng sống cho học sinh”. Để nâng cao chất lượng giảng dạy, ngay từ đầu năm học, Trường THCS Trường Long A đã bắt đầu xây dựng những kế hoạch trọng tâm. Cụ thể, ngoài kế hoạch giảng dạy chung, nhà trường luôn hướng đến phong trào mũi nhọn là chọn và bồi dưỡng học sinh năng khiếu ở các môn toán, tiếng Anh, văn, hoạt động nghiên cứu khoa học… Nhờ sự chủ động này mà hàng năm trong các hội thi cấp huyện, cấp tỉnh, học sinh của trường luôn đạt các giải thưởng cao. Trường cũng thường xuyên mở các chuyên đề nhằm nâng cao chất lượng, đổi mới phương pháp giảng dạy cho giáo viên.

Ông Nguyễn Công Duy, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành A, nhấn mạnh: “Năm học mới bắt đầu, với sự nỗ lực, quyết tâm vượt khó của tập thể cán bộ, giáo viên ngành giáo dục và đào tạo huyện Châu Thành A và sự phấn đấu của các em học sinh, sẽ góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, mục tiêu năm học này. Tôi yêu cầu giáo viên trong quá trình giảng dạy cần tập trung hơn nữa vào học sinh, rèn kỹ năng sống cho các em, tạo điều kiện để các em hoạt động nhiều hơn, đẩy mạnh tinh thần tự học, tìm tòi và sáng tạo ở học sinh. Riêng mỗi thầy cô giáo phải chủ động nâng cao trình độ chuyên môn, phẩm chất, đạo đức, tâm huyết với nghề, để mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo cho học sinh noi theo”.

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>