Bảo quản trường lớp dịp hè

01/08/2017 | 08:25 GMT+7

Bảo quản cơ sở vật chất (CSVC) tại các trường được xem là nhiệm vụ trọng tâm để chuẩn bị sẵn sàng cho năm học mới 2017-2018.

Kiểm tra CSVC dịp hè tại Trường Tiểu học Vĩnh Tường 1, huyện Vị Thủy.

Khác với không khí sôi nổi, ồn ào trong năm học, có dịp ghé lại Trường Tiểu học Vĩnh Tường 1, huyện Vị Thủy, vào thời điểm này dễ bắt gặp hình ảnh các phòng thiết bị, phòng học… đều đã được sắp xếp gọn gàng và khóa cửa rất cẩn thận. Dù là thời gian nghỉ hè, không còn học sinh đến lớp, nhưng Ban giám hiệu và giáo viên của trường vẫn được phân công để kiểm tra CSVC thường xuyên. Ông Nguyễn Văn Bền, Hiệu trưởng nhà trường, nói: “Trước khi nghỉ hè, chúng tôi đã thực hiện kiểm kê CSVC, lập biên bản cụ thể, đồng thời lập kế hoạch phân công cán bộ quản lý và giáo viên thay phiên nhau trực để bảo quản CSVC luôn”. Trường Tiểu học Vĩnh Tường 1 đã chủ động sửa chữa một số hạng mục như sơn hàng rào, làm lại bảng tên trường… để sẵn sàng cho năm học mới.

Ở Trường THCS Nguyễn Văn Quy, huyện Châu Thành, do trường nằm ở khu vực đông dân cư, nên việc bảo quản CSVC trong dịp hè được nhà trường đặc biệt quan tâm. Bà Bùi Thụy Thùy Trang, Phó Hiệu trưởng của trường, chia sẻ: “Tuy nghỉ hè, nhưng một số phòng lớp của trường phải mở cửa để các em học nghề, bồi dưỡng học sinh giỏi… nên hôm nào ở trường cũng có Ban giám hiệu và giáo viên trực để trông coi hết. Một số bàn ghế, cửa lớp hư hỏng nhỏ các thầy của trường cũng đã tiến hành sửa chữa để sẵn sàng cho năm học mới”. Là một trong những trường có số lượng học sinh khá đông, nên sau mỗi năm học, CSVC của Trường THCS Nguyễn Văn Quy bị hư hỏng khá nhiều. Vì vậy, ngay sau khi kết thúc năm học nhà trường đã tiến hành kiểm kê để chủ động hơn trong việc sửa chữa.

Ngoài chủ động bảo quản CSVC, với các phòng lớp vừa được Trường THPT Cây Dương trả lại sau thời gian mượn làm điểm dạy học, Ban giám hiệu và giáo viên của Trường THCS Búng Tàu, huyện Phụng Hiệp, đang tích cực sắp xếp lại các phòng chức năng, phòng thực hành, để sẵn sàng cho năm học 2017-2018 sắp tới. Ông Nguyễn Văn Luốt, Hiệu trưởng Trường THCS Búng Tàu, thông tin: “Trước khi kết thúc năm học, nhà trường đã kiểm kê, niêm phong các phòng lớp để thuận tiện cho việc bảo quản CSVC mùa hè. Chúng tôi đang sắp xếp lại các phòng lớp cho xong để đầu tháng 8, học sinh vào làm vệ sinh là có thể vào học được”. Dự kiến năm học 2017-2018, trường sẽ có 18 lớp với khoảng 700 học sinh, trong đó, có khoảng 170 học sinh đầu cấp lớp 6 và trường hiện có 14 phòng học và 6 phòng chức năng để phục vụ giảng dạy.

Với các điểm trường nằm ở vùng nông thôn như Trường THCS Trường Long A, huyện Châu Thành A, việc bảo quản CSVC càng được chú trọng. Ông Trần Văn Mười, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Nhờ sự quan tâm và chỉ đạo tích cực của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, nên nhà trường rất thuận lợi trong việc bảo quản, sửa chữa và khắc phục thiệt hại do bão gây ra đối với CSVC của nhà trường. Từ thời điểm hè đến giờ, hôm nào ở trường cũng có người trực hết, tại sợ mưa gió nhiều sẽ gây thiệt hại cho trường, nên mưa xong là cán bộ của trường phải đi vòng vòng kiểm tra liền”. Trước tình hình mưa bão diễn biến thất thường vừa rồi, một số phòng học của trường đã bị ảnh hưởng. Nhờ sự chủ động, nên các phòng lớp đã được kịp thời khắc phục, sửa chữa xong.

Quan tâm bảo vệ CSVC ở các trường trong thời gian nghỉ hè là điều rất quan trọng, vì trong khi nguồn kinh phí để đầu tư cho giáo dục của tỉnh còn nhiều khó khăn, thì việc các trường tự chủ động bảo quản CSVC sẽ là một trong những giải pháp để trường lớp được sử dụng lâu dài, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

Bài, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>