Những điểm đến hấp dẫn đầu năm 2016

05/01/2016 | 08:22 GMT+7

Tháng 1 là thời điểm lên kế hoạch du lịch và thực hiện những chuyến đi đầu tiên vào năm mới. Cebu (Philippines), Charleston (Mỹ), Vạn Lý Trường Thành (Trung Quốc), Guatemala… là những địa điểm thú vị và nổi bật để khởi đầu năm 2016 được gợi ý bởi trang Lonely Planet.

Bờ biển đảo Malapascua, Cebu. Nguồn: BEYONDCEBU

Tìm nắng ấm ở Cebu

Bờ biển cát trắng, nắng vàng, nơi lặn biển hay không khí hội hè? Thành phố Cebu tập hợp tất cả những yếu tố trên. Thuộc quần đảo Vasayas, một trong 3 quần đảo chính của Philippines, Cebu có thời tiết khá mát mẻ và khô vào tháng 1, nhiệt độ trung bình khoảng 300C, lý tưởng để du khách tận hưởng những phút thư giãn trên các hòn đảo. Cebu là nơi thích hợp để lặn biển. Nếu may mắn, du khách có thể quan sát cá mập đuôi dài, bởi chúng thường xuất hiện ở đảo Malapascua hay chiêm ngưỡng đàn cá mòi hàng triệu con di chuyển thành đàn vô cùng ấn tượng ở Moalboal. Ngoài ra, nhiều hoạt động khác như thăm các viện bảo tàng và khám phá cuộc sống về đêm sôi động ở Cebu cũng đáng trải nghiệm. Đặc biệt, vào chủ nhật thứ ba của tháng 1 diễn ra lễ hội Sinulog, một trong những lễ hội lớn ở Philippines thu hút nhiều du khách và người dân bản địa.

Đi bộ trên Vạn Lý Trường Thành

Tháng 1 cũng là thời điểm rất tuyệt để ngắm Vạn Lý Trường Thành ở một khung cảnh rất khác: khắp nơi phủ bởi màu trắng của tuyết. Vào mùa đông, có ít khách tham quan hơn, trái ngược với dòng người đông đúc vào mùa hè. Một đoạn của Vạn Lý Trường Thành là Mộ Điền Cốc cách trung tâm Bắc Kinh 70km về phía Đông Bắc với khung cảnh rừng núi hùng vĩ ngoạn mục và càng đẹp hơn vào mùa đông. Mộ Điền Cốc được trùng tu và bảo quản tốt, nên dù trong điều kiện mùa đông vẫn đảm bảo an toàn hơn những khu vực khác. Du khách cần chú ý mặc đủ ấm vì nhiệt độ có thể xuống dưới 00C vào tháng 1.

Khám phá lịch sử - văn hóa ở Guatemala

Thời tiết mát mẻ và ít mưa hơn vào dịp đầu năm ở vùng Trung Mỹ phù hợp để bắt đầu hành trình khám phá nền văn hóa đặc sắc và cảnh thiên nhiên của Gualemala. Nơi đây có những đền thờ bằng đá thuộc thành cổ Tikal, là di tích còn sót lại của nền văn minh Maya, nằm nép mình trong khu rừng rậm El Petén. Có nhiều công trình kiến trúc mang phong cách baroque từ thời kỳ thuộc địa còn nguyên vẹn ở thành phố Antigua, được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1979. Không thể bỏ qua hồ nước sâu nhất vùng Trung Mỹ Atitlán, còn được xem là một trong những hồ đẹp nhất trên thế giới. Hồ được bao quanh bởi 3 ngọn núi lửa, ven hồ có nhiều ngôi làng nhỏ với cảnh đẹp nên thơ và thanh bình.

Thưởng thức ẩm thực ở Charleston

Charleston thuộc bang Nam Carolina (Mỹ), là thành phố có bề dày lịch sử và các công trình kiến trúc đáng ngưỡng mộ. Thời tiết ôn hòa, nhiều điểm tham quan hấp dẫn và ẩm thực phong phú là điểm thu hút của thành phố. Ẩm thực ở đây phong phú và sáng tạo, có những nhà hàng phục vụ món ăn truyền thống và có nơi kết hợp nhiều hương vị từ khắp nơi trên thế giới. Đặc biệt, vào ngày 31-1 hàng năm diễn ra lễ hội Lowcountry Oyster Festival, là lễ hội hàu lớn nhất thế giới và có đến gần 30 tấn được tập trung về Charleston vào dịp này.

THIÊN NGỌC (Theo Lonely Planet)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>