Thực hiện tốt nghị quyết đoàn

21/02/2017 | 09:14 GMT+7

Đến thời điểm này, có 8 đơn vị huyện, thị, thành đoàn và tương đương đã tổ chức xong đại hội điểm đoàn cơ sở của đơn vị mình, gồm: huyện Phụng Hiệp, huyện Long Mỹ, thị xã Long Mỹ, huyện Châu Thành A, thị xã Ngã Bảy, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh và thành phố Vị Thanh.

Khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí là hoạt động nổi bật của Đoàn cơ sở Sở Y tế trong nhiệm kỳ 2014-2017.

Ngày 19-1 vừa qua, Đoàn cơ sở Sở Y tế tổ chức thành công Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017-2019. Đây là đơn vị được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh chọn là đại hội điểm đoàn cấp cơ sở. Các đại biểu tham dự Đại hội Đoàn cơ sở Sở Y tế không khỏi bất ngờ với báo cáo kết quả thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết của tổ chức này trong nhiệm kỳ 2014-2017. Tất cả các chỉ tiêu đều được thực hiện đạt và vượt, trong đó có những chỉ tiêu vượt rất cao. Cụ thể, đã tổ chức thực hiện được 27 công trình (vượt 575% so với chỉ tiêu nghị quyết đề ra), thực hiện 38 phần việc thanh niên mang ý nghĩa thiết thực, ước tính làm lợi hơn 803 triệu đồng, thu hút hơn 2.000 lượt đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia đóng góp ngày công lao động. Bên cạnh đó, toàn đoàn đã vận động 51 ĐVTN hiến máu (vượt 325% chỉ tiêu nghị quyết); tổ chức 4 lần thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng (vượt 100% so với nghị quyết); tổ chức 14 hoạt động trồng cây, xung kích bảo vệ môi trường ứng phó với biến đổi khí hậu… Điều đó lý giải vì sao liên tiếp những năm gần đây, Đoàn cơ sở Sở Y tế luôn nhận được cờ thi đua từ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh.

Nhắc lại nhiệm kỳ rồi, anh Nguyễn Văn Tứ, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Sở Y tế, cho rằng kết quả đó là nhờ sự quan tâm, hỗ trợ tích cực của Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Y tế và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở, đặc biệt là về kinh phí dành cho các hoạt động. Mặt khác, việc phát huy tối đa thế mạnh trong hoạt động cũng là “đòn bẩy” để Đoàn cơ sở Sở Y tế thực hiện được nhiều công trình ý nghĩa hướng về lợi ích cộng đồng.

Vốn là tổ chức đoàn của cơ quan có chức năng quản lý, thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, nên Đoàn cơ sở Sở Y tế có nhiều điều kiện trong tổ chức các hoạt động khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, hộ nghèo. Kết quả, tuổi trẻ đơn vị đã thực hiện rất tốt hoạt động này trong nhiệm kỳ khi tổ chức 46 đợt khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí ở các xã vùng sâu, vùng xa. “Tôi rất thích tham gia các hoạt động khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí vì giúp ích được nhiều người”, anh Nguyễn Kiên Nhẫn, đoàn viên Đoàn cơ sở Sở Y tế, bộc bạch.

Hiện Đoàn cơ sở Sở Y tế có 6 chi đoàn trực thuộc với 89 đoàn viên. Nhiệm kỳ 2017-2019, tổ chức này đề ra nhiều chỉ tiêu để phấn đấu thực hiện như: vận động nguồn kinh phí, thuốc, vật tư y tế tổ chức 20 đợt khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho 600 lượt bà con nhân dân trên toàn tỉnh; vận động hiến 15 đơn vị máu; hàng năm có 90% đoàn viên, thanh niên được xếp loại xuất sắc, không có đoàn viên, thanh niên yếu kém; hàng năm có 100% các chi đoàn trực thuộc được xếp loại vững mạnh; đoàn cơ sở xếp loại vững mạnh xuất sắc…

Anh Nguyễn Văn Tứ nhấn mạnh: “Sau khi tổ chức xong Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017-2019, chúng tôi đã đề ra kế hoạch cụ thể để phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu nghị quyết trong nhiệm kỳ này. Trong đó, phát huy tinh thần đoàn kết; tận dụng có hiệu quả sự hỗ trợ từ Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở và Đoàn Khối các cơ quan tỉnh sẽ là những giải pháp để chúng tôi nâng cao chất lượng các hoạt động phong trào”.

Còn Xã đoàn Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp cũng được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chọn làm đại hội điểm khối đoàn cơ sở xã, phường, thị trấn và đơn vị này đã tổ chức xong đại hội vào ngày 17-1. “Nhiệm kỳ qua, chúng tôi đã thực hiện đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu đề ra. Cũng nhờ vậy mà phong trào đoàn ở địa phương luôn nằm trong tốp đầu của huyện”, anh Nguyễn Thanh Nhiều, Bí thư Xã đoàn Hiệp Hưng, cho biết.

Một trong những hoạt động nổi bật của Xã đoàn Hiệp Hưng trong nhiệm kỳ 2012-2017 là thực hiện 5 mô hình làm ăn có hiệu quả, trong số đó có Câu lạc bộ bán muối ở ấp Long Phụng A với 8 thành viên ban đầu khi mới thành lập (năm 2009), giờ đây CLB có 22 thành viên và thu nhập hàng tháng không dưới 10 triệu đồng/người.

Các hoạt động hướng về biển, đảo quê hương cũng được Xã đoàn Hiệp Hưng thực hiện tốt. Theo đó, tuổi trẻ xã nhà đã phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng 1 công trình hướng về biển, đảo và được đánh giá cao về mặt hình thức lẫn ý nghĩa. Bên cạnh đó, hưởng ứng chương trình Trường Sa xanh do Tỉnh đoàn phát động, đơn vị đã vận động ĐVTN số tiền gần 7 triệu đồng.

Xã đoàn Hiệp Hưng có số đoàn viên đông đảo với 428 người, đa phần trong số đó là lao động nông thôn, cuộc sống khá bấp bênh. Cũng vì vậy, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu mà Xã đoàn sẽ tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ này là nhân rộng các mô hình làm ăn có hiệu quả để giúp ĐVTN có thu nhập ổn định ngay tại quê hương mình.

Nhìn chung, những chi đoàn, đơn vị đoàn cấp xã tổ chức xong đại hội đều thực hiện tốt các chỉ tiêu nghị quyết đề ra của nhiệm kỳ trước, từ đó tạo nền tảng quan trọng để thúc đẩy phong trào đoàn trong tỉnh tiếp tục đạt được những chuyển biến tích cực.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>