Thiết thực chuỗi hoạt động kỷ niệm các ngày lễ

26/04/2019 | 08:29 GMT+7

Các cơ quan chuyên môn của huyện Châu Thành A đã và đang tích cực tham gia, tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4), Quốc tế Lao động (1-5).

Thông qua các hoạt động kỷ niệm nhằm giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc, củng cố niềm tin, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nghị quyết của Đảng và Nhà nước.

Một tiết mục biểu diễn trong Chương trình nghệ thuật “Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2019.

Tích cực tham gia nhiều hoạt động

Mới đây, UBND huyện phối hợp với các cơ quan chức năng tỉnh tổ chức thành công Chương trình nghệ thuật “Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2019 tại sân lễ của huyện.

Chương trình đã thu hút đông đảo đại biểu là đại diện các gia đình dân tộc Kinh, Hoa, Khmer cùng sinh sống trên địa bàn tỉnh đến xem và cổ vũ. Hoạt động này không chỉ thể hiện bản sắc văn hóa của từng dân tộc mà còn góp phần gắn kết nghĩa tình dân tộc thêm sâu đậm.

Trước khi diễn ra chương trình nghệ thuật, cơ quan chuyên môn huyện tích cực phối hợp với các sở, ngành tỉnh tổ chức nhiều hoạt động văn hóa thiết thực hưởng ứng sự kiện này. Cụ thể như trưng bày, triển lãm ảnh tư liệu, chiếu phim phản ánh về các hoạt động lao động, sản xuất, xây dựng quê hương của đồng bào dân tộc; công tác chăm lo đời sống cho đồng bào dân tộc của các cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân tỉnh nhà…

Riêng Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện đã phối hợp tổ chức và thành lập đội tham gia hội thao chào mừng. Năm nay, hội thao thu hút hơn 280 vận động viên, tranh tài 4 môn là nhảy bao bố, bịt mắt đập nồi đất, kéo co và đẩy gậy. Qua đó, góp phần phát huy hiệu quả của phong trào thể dục, thể thao quần chúng; tạo không khí vui tươi, phấn khởi và lập thành tích chào mừng các ngày lễ trọng đại của đất nước.

Theo ông Nguyễn Văn Hóa, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện, các hoạt động hưởng ứng “Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm nay được tổ chức ở huyện mang nhiều ý nghĩa thiết thực. Đây là dịp để tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam nói chung và các dân tộc trên địa bàn huyện nói riêng; tạo điều kiện cho đồng bào các dân tộc gặp gỡ, giao lưu, tăng cường sự hiểu biết, hòa hợp, tương trợ nhau cùng phát triển kinh tế - xã hội huyện nhà.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền

Bên cạnh phối hợp với sở, ngành tỉnh đăng cai tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, cơ quan chuyên môn còn chủ động tham mưu cho Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn của huyện chỉ đạo thực hiện một số hoạt động ý nghĩa khác để chào mừng kỷ niệm 30-4, 1-5. Trước hết là đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm khẳng định vị trí, tầm vóc to lớn của Đại thắng mùa Xuân năm 1975 trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước.

Đồng thời, tôn vinh tinh thần yêu nước và ý chí độc lập, tự chủ, tự cường, khát vọng hòa bình của dân tộc ta nhân dịp kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Mặt khác, khẳng định truyền thống cách mạng của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam thông qua Ngày Quốc tế Lao động 1-5. Công tác tuyên truyền chủ yếu được thực hiện bằng hình thức cổ động trực quan theo dòng sự kiện kỷ niệm cụ thể.

Ông Trương Vũ Trường, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện, cho biết: “Từ ngày 22-4, chúng tôi đã tiến hành thay, lợp mới nội dung các cụm pano tuyên truyền trên địa bàn huyện phù hợp với các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước sắp diễn ra. Ngoài ra, triển khai treo cờ các loại, băng rôn tuyên truyền xung quanh khu vực tổ chức họp mặt kỷ niệm và trên các trục đường chính thuộc trung tâm hành chính huyện”.

Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Công Duy yêu cầu, trên cơ sở kế hoạch của Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn huyện, công tác tuyên truyền và các hoạt động kỷ niệm phải được tổ chức dưới nhiều hình thức phù hợp, có trọng tâm, trọng điểm, thiết thực, an toàn, tiết kiệm, tránh phô trương, hình thức. Từ đó, góp phần tạo khí thế cách mạng, thúc đẩy việc thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

Hưởng ứng các ngày lễ trọng đại của đất nước sắp tới, các ngành có liên quan của huyện Châu Thành A còn phối hợp tổ chức lễ viếng nghĩa trang liệt sĩ, hội thao chào mừng, tổng kết các phong trào thi đua yêu nước năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019…

 

Bài, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>