Thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn

27/04/2016 | 19:11 GMT+7

Hòa cùng không khí sôi nổi chào mừng kỷ niệm 41 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2016), 130 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2016) và 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (gọi tắt là các ngày lễ lớn), trên địa bàn huyện Vị Thủy diễn ra nhiều hoạt động tạo nên bầu không khí vui tươi, sôi nổi trên địa bàn.

Nhiều cờ Tổ quốc được treo trên các tuyến đường ở huyện Vị Thủy để chào mừng các ngày lễ lớn.

Đến huyện Vị Thủy những ngày này hình ảnh cờ đỏ sao vàng bay phất phơ trong gió, giúp mỗi chúng ta hồi tưởng lại khoảnh khắc hào hùng của ngày toàn thắng diễn ra cách đây 41 năm. Đối với mỗi người dân huyện Vị Thủy, các ngày lễ lớn hàng năm luôn mang ý nghĩa đặc biệt và rất đáng tự hào. Bên cạnh niềm hân hoan, vui sướng, đây còn là thời điểm để mỗi người dân ghi nhớ và thể hiện lòng biết ơn đối với những người đã không tiếc xương máu để bảo vệ toàn vẹn bờ cõi đất nước. Cho nên, dù tất bật với cuộc mưu sinh, nhưng nhiều người dân huyện Vị Thủy vẫn hướng về những ngày đại lễ của đất nước. Bà Nguyễn Thị Lánh, ở ấp 3, xã Vĩnh Thuận Tây, cho biết: “Chào mừng các ngày lễ lớn năm nay, gia đình tôi đã dọn dẹp nhà cửa thật sạch sẽ. Chúng tôi sẽ treo cờ Tổ quốc trong mấy ngày lễ. Dịp này, chắc chắn địa phương sẽ tổ chức nhiều hoạt động chào mừng, chúng tôi sẽ sắp xếp thời gian để tham gia”.

Hiện tại, các cấp, các ngành và người dân huyện Vị Thủy đang dồn sức chuẩn bị thật tốt cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, nhưng địa phương này vẫn cố gắng tổ chức nhiều hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn. Nổi bật nhất là buổi họp mặt cán bộ lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách. Ngoài ý nghĩa ôn lại truyền thống đấu tranh giữ nước hào hùng của dân tộc ta, đây còn là cơ hội để thế hệ hôm nay thể hiện lòng biết ơn với những người có công với nước. Chưa hết, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện còn tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, tặng quà cho 36 đối tượng chính sách trên địa bàn huyện, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng. “Dù mỗi phần có giá trị không lớn, nhưng thể hiện sự quan tâm, chăm lo đặc biệt của chính quyền các cấp dành cho đối tượng chính sách”, ông Lý Văn Chi, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Vị Thủy, chia sẻ. Được biết, toàn huyện Vị Thủy hiện có 1.088 đối tượng chính sách, hầu hết bà con đều phấn khởi trước sự chăm lo của Đảng và Nhà nước những năm qua.

Được thừa hưởng những thành quả từ sự hy sinh, mất mát của cha anh ngày trước để lại, nên tuổi trẻ huyện Vị Thủy ngày nay luôn khắc ghi đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”. Cũng vì vậy, họ đã thực hiện nhiều công trình, phần việc mang ý nghĩa sâu sắc chào mừng các ngày lễ lớn tới đây. Anh Võ Hoài Hận, Bí thư Huyện đoàn Vị Thủy, cho biết: “Từ đầu tháng 4 cho tới nay, đoàn viên, thanh niên của huyện đã thực hiện được khá nhiều công trình. Cụ thể, chúng tôi đã tiến hành trồng hoa, đắp taluy trên đoạn đường dài 2,5km thuộc ấp 9 và ấp 10 của xã Vị Thắng. Công trình này đã phần nào giúp địa phương thực hiện các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, chúng tôi còn phối hợp với Ban chỉ huy quân sự huyện tổ chức đêm văn nghệ chào mừng các ngày đại lễ; tặng 20 cột cờ và lá cờ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt vào ngày 27-4, chúng tôi đã tiến hành thắp hương, vệ sinh bia tưởng niệm ở xã Vị Thanh, xã Vĩnh Tường và thị trấn Nàng Mau, đồng thời đến thăm hỏi, tặng quà cho 5 đối tượng chính sách ở 3 địa phương này. Hy vọng, những việc làm của chúng tôi sẽ mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực để chào mừng các ngày lễ lớn tới đây”.

Trong những ngày lễ lớn của dân tộc thì người dân rất cần những sân chơi tinh thần lành mạnh, bổ ích. Hiểu được điều đó nên huyện Vị Thủy đã tổ chức hội thi văn nghệ để các xã, thị trấn cử đội tham gia. Bên cạnh đó, các hoạt động thể thao cũng được tổ chức để tạo sân chơi vui tươi, sôi nổi cho mọi người. Ngoài ra, UBND huyện cũng đã chỉ đạo cho các xã, thị trấn phải tổ chức các hoạt động phù hợp với điều kiện thực tiễn ở địa phương. Công tác chỉnh trang đô thị ở thị trấn Nàng Mau cũng được thực hiện tốt. Theo đó, một số ngành chức năng có liên quan cùng phối hợp để sắp xếp lại trật tự buôn bán và các bảng quảng cáo trên địa bàn thị trấn; cắt tỉa các nhánh cây xanh che khuất tầm nhìn... Bên cạnh đó, lực lượng công an, quân sự của huyện sẽ tăng cường các biện pháp để đảm bảo an toàn cho các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn. Ông Lê Văn Chính, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Vị Thủy, cho biết: “Sự chỉ đạo sâu sát của Huyện ủy, UBND huyện đã giúp công tác tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn diễn ra suôn sẻ, chu đáo, hứa hẹn một bầu không khí vui tươi và nhiều ý nghĩa đến tất cả mọi người”.

Bài, ảnh: GIA HUY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>