Thi đua giỏi - Thứ hạng cao

19/05/2022 | 08:09 GMT+7

Từ năm 2020 đến nay, phường I, thành phố Vị Thanh luôn đạt thứ hạng cao trong thi đua khối xã, phường, điều này đồng nghĩa các chỉ tiêu thi đua thành phần cũng đạt cao về số lẫn chất lượng.

Ông Võ Hoàng Na rất hài lòng vì thẻ bảo hiểm y tế giúp ích rất nhiều cho gia đình.

Ông Tô Minh Điền, Bí thư Đảng ủy phường I, cho biết tinh thần thi đua thực hiện nhiệm vụ từ năm 2020 trở lại đây được cán bộ, đảng viên và Nhân dân phường đẩy lên cao cả về thi đua đột xuất và thi đua thường xuyên nên gặt hái được nhiều kết quả tích cực. Điều này xuất phát từ ý thức chủ động, tự giác của từng cán bộ, đảng viên được giao nhiệm vụ.

Ở lĩnh vực tuyên giáo, Đảng ủy phường đạt 2 hạng nhất và nhì lần lượt các năm 2020 và 2021. Theo bà Trần Thúy Mai, cán bộ Tuyên giáo - Dân vận Đảng ủy phường, tuyên giáo có nội dung khoa giáo (y tế, giáo dục…), trong đó nhiệm vụ tuyên truyền, vận động mua thẻ bảo hiểm y tế đạt nhiều thành tích.

Cụ thể, khi ban, ngành và cán bộ nhận thức đầy đủ về thi đua lĩnh vực khoa giáo đã tổ chức nhiều mô hình vận động mua các loại bảo hiểm mang tên nghĩa tình cựu chiến binh, bảo hiểm cho hội viên phụ nữ khó khăn… Kết quả ghi nhận hơn 2 năm qua, ban, ngành, cán bộ, đảng viên phường đã chủ động vận động xã hội hóa mua bảo hiểm y tế và bảo hiểm tai nạn học sinh với kinh phí hơn 40 triệu đồng (một phần do người thụ hưởng góp vào), kịp thời giúp cho nhiều trường hợp không may đau ốm, bệnh tật.

Với ông Võ Hoàng Na, ở khu vực 4, được hỗ trợ (hơn 400.000 đồng/năm) mua thẻ bảo hiểm y tế là một sự quan tâm kịp thời khi gia đình khá khó khăn, vợ làm mướn, ông thì ở nhà mua bán nhỏ sinh sống qua ngày.

Ông Na kể, hơn 2 năm có thẻ bảo hiểm y tế là thời gian nó như cứu cánh cho sức khỏe mình vốn đã “xuống dốc”. Năm đầu nhận thẻ, ông sử dụng vào việc mổ mắt bị cườm đá ở thành phố Cần Thơ, tổng chi phí hơn 20 triệu đồng nhưng ông chỉ phải trả 5 triệu đồng. Sau thời gian này ít lâu đến nay, ông sử dụng thẻ cho việc khám và điều trị men gan cao mỗi năm gần 2 triệu đồng. “Thật sự nói không có thẻ bảo hiểm y tế thì tôi chết hơi quá chứ không có nó gia đình tôi cực kỳ khó khăn, từ đó sẽ kiệt quệ về kinh tế, mất luôn tinh thần chống chọi với bệnh tật chứ không phải đơn giản. Các làm này rất thiết thực, tạo thêm động lực, củng cố thêm lòng tin của người dân đối với cấp ủy, chính quyền về chăm lo cuộc sống cho dân”, ông Na cho biết.

Đó chỉ là một trong nhiều nội dung thi đua của khoa giáo được phát động, tổ chức thi đua đạt kết quả có chiều sâu. Hai năm 2020, 2021, tỷ lệ người tham gia bảo hiểm y tế ở phường đạt từ 107 và 111%; 3 tháng đầu năm, tỷ lệ này đạt 85,50% (nghị quyết là 90,26%), đạt 94,72%. Bà Trần Thúy Mai đánh giá thêm: Đây là kết quả từ việc phát huy các cách làm trong tuyên truyền, vận động tham gia bảo hiểm của các ban, ngành phường và khu vực.

Tinh thần thi đua cũng nhận thấy rõ ở các lĩnh vực khác khi kết quả cao của 2 năm qua được khen thưởng kịp thời, từ đó tạo động lực cho thi đua thêm giỏi, thứ hạng cuối năm thêm cao. Cụ thể, 3 tháng đầu năm, phường đã đạt cao nhiều chỉ tiêu như: Tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch, nước hợp vệ sinh đạt 100%; tỷ lệ hộ có 4 công trình y tế hợp vệ sinh đạt 100%; tỷ lệ thu gom chất thải rắn đạt tiêu chuẩn 100%; đưa quân đạt 100%; 7/7 chi bộ thực hiện hoàn thành 2 cuộc kiểm tra đạt 100%; tỷ lệ hộ gia đình tham gia vào các đoàn thể chính trị xã hội đạt chỉ tiêu trên giao…

Ông Tô Minh Điền đánh giá, ý thức chủ động, tự giác của từng cán bộ, đảng viên trong thi đua cũng chính là tinh thần tự lực xây dựng quê hương phát triển phồn vinh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. “Năm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh học tập, làm theo Bác về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Tinh thần là phát huy khí thế, kết quả thi đua các năm trước để tiếp tục có thứ hạng cao; ngoài phát huy nội lực sẽ tranh thủ các nguồn lực từ bên ngoài để xây dựng phường đạt văn minh đô thị nâng cao trong thời gian sớm nhất”, ông Điền nhấn mạnh.

Bài, ảnh: T.THỨC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>