Sôi nổi chào mừng các ngày lễ lớn

24/04/2017 | 09:30 GMT+7

Để tạo không khí vui tươi, sôi nổi chào mừng kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2017), 131 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2017) và 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (các ngày lễ lớn), thành phố Vị Thanh sẽ tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Công tác chỉnh trang đô thị đang được thành phố Vị Thanh quan tâm thực hiện để chào mừng các ngày lễ lớn.

Điểm nhấn nổi bật trong chuỗi các hoạt động do thành phố tổ chức là Họp mặt kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước với đại biểu là cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang qua các thời kỳ. “Buổi họp mặt là dịp để mọi người ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng của dân tộc, cũng như đánh giá lại sự phát triển của Vị Thanh từ đó đến nay”, ông Nguyễn Văn Mới, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thành phố, chia sẻ.

Những ngày cuối tháng 4 lịch sử, ngoài niềm hân hoan kỷ niệm ngày non sông thống nhất thì đây còn là cơ hội để các thế hệ hôm nay thể hiện lòng biết ơn sâu sắc với những cống hiến, hy sinh của cha ông ngày trước đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Cho nên dịp lễ này, lãnh đạo thành phố tổ chức đoàn đến thăm hỏi, tặng quà cho 22 trường hợp Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang và những người từng tham gia giải phóng thành phố cách đây 42 năm. Bà Nguyễn Thị Kiều Diễm, Phó trưởng Phòng Lao động -Thương binh và Xã hội thành phố, cho biết: “Lễ 30-4 hàng năm, lãnh đạo thành phố thường đến thăm hỏi, tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng cùng các cô, chú có công với đất nước tuổi cao sức yếu. Đây là truyền thống uống nước nhớ nguồn quý báu được thành phố duy trì nhiều năm qua”.

Là trung tâm tỉnh nên nhiều hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn do tỉnh tổ chức sẽ diễn ra trên địa bàn, giúp thành phố thêm phần rộn rã, vui tươi. Bên cạnh việc thụ hưởng các hoạt động của tỉnh, thành phố cũng có kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Theo đó, những người yêu thích văn nghệ có thể tìm thấy niềm vui tại Hội thi tuyên truyền cổ động và Hội thi Hoa phượng đỏ cấp thành phố năm 2017. Riêng những ai đam mê thể thao có thể đến xem, cổ vũ cho hội thao chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam với 3 môn: kéo co, đẩy gậy, nhảy bao bố. Đặc biệt là trong dịp này, thành phố sẽ khai mạc Đại hội thể dục - thể thao cấp thành phố lần thứ VIII năm 2017. Sự kiện thể thao có quy mô lớn được tổ chức 4 năm 1 lần này chắc chắn sẽ là sân chơi thú vị cho những ai có sở thích và năng khiếu thi đấu thể thao. Ngoài ra, thành phố còn tổ chức Lễ trồng cây nhớ Bác, qua đó ghi nhớ công ơn trời biển của Người đối với dân tộc Việt Nam.

Hiện tại, ngành chức năng thành phố đang ráo riết thực hiện các bước chuẩn bị đảm bảo việc tổ chức các hoạt động an toàn, vui tươi, tiết kiệm. Trong đó, công tác chỉnh trang đô thị được quan tâm thực hiện để giúp diện mạo tỉnh lỵ đẹp hơn chào mừng đại lễ. Theo đó, các cơ quan chuyên môn sẽ tăng cường công tác kiểm tra các hoạt động văn hóa, dịch vụ văn hóa công cộng; Công an thành phố, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố có kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông trước, trong và sau lễ; tăng cường lực lượng tuần tra tại các điểm đông người, nhất là trong ngày diễn ra Họp mặt kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Ngoài ra, nhằm tuyên truyền, cổ động chào mừng các ngày lễ lớn, ngành chức năng thành phố tiến hành thay đổi khẩu hiệu các cụm pano cố định, bố trí tháp cờ đường Võ Văn Kiệt và đại lộ Võ Nguyên Giáp; treo 700 cờ đuôi cá, 700 cờ phướn, 20 băng rôn trên các tuyến đường trong nội ô thành phố…

Với các hoạt động sôi nổi sẽ diễn ra, cùng sự quyết tâm của ngành chức năng trong khâu tổ chức, tin chắc rằng người dân thành phố Vị Thanh sẽ được tận hưởng nhiều điều thú vị trong dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn tới đây.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>