Sẽ phát động đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp

07/01/2020 | 13:01 GMT+7

Trao đổi với phóng viên Báo Hậu Giang về kết quả thực hiện các phong trào thi đua năm 2019, ông Nguyễn Minh Trí (ảnh), Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh, cho biết:

- Tỉnh đã thực hiện tốt 4 phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động. Riêng các phong trào thi đua do tỉnh phát động đã bám sát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong khi đó, vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền và các cơ quan, đơn vị, nhất là người đứng đầu trong chỉ đạo, tổ chức phong trào thi đua yêu nước được thể hiện rõ nét hơn, quyết liệt hơn.

Trong 4 phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động, ông thấy tâm đắc nhất với kết quả thực hiện phong trào nào ?

- Đó là phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” đã được triển khai, thực hiện đạt kết quả cao.

Cụ thể, tỉnh chú trọng công tác tuyên truyền, vận động xây dựng nông thôn mới trên báo chí Trung ương và địa phương, cấp phát các tờ rơi, pano, áp phích… Các địa phương cũng thường xuyên tổ chức tuyên truyền sâu rộng về xây dựng nông thôn mới từ trong nội bộ Đảng tới các tầng lớp nhân dân.

Nhờ được triển khai, thực hiện có chiều sâu mà phong trào thi đua này góp phần quan trọng tạo nên kết quả đáng phấn khởi trong công tác xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh. Đến nay, Hậu Giang có 3/8 đơn vị cấp huyện hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới gồm: thị xã Ngã Bảy, thành phố Vị Thanh và huyện Châu Thành A; số xã đạt chuẩn nông thôn mới của tỉnh là 29/53 xã (chiếm 54,7%), trong đó có 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao (xã Đại Thành, thị xã Ngã Bảy).

Ngoài ra, 3 phong trào thi đua còn lại là: “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”; “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”; “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019-2025, cũng được triển khai, thực hiện đạt nhiều kết quả quan trọng.

Còn các phong trào thi đua đặc thù của tỉnh cũng đạt nhiều kết quả tích cực ?           

- Trong năm 2019, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành tỉnh, địa phương tiếp tục triển khai, thực hiện tốt các phong trào thi đua đặc thù của tỉnh như: thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước năm 2019; thi đua làm theo gương Bác năm 2019; thi đua trong thực hiện “Chiến dịch giao thông nông thôn - thủy lợi và trồng cây”…

Việc tổ chức các phong trào thi đua đặc thù có trọng tâm, trọng điểm, bám sát nhiệm vụ chính trị và kế hoạch chương trình của tỉnh cũng như tình hình thực tiễn nhiệm vụ cụ thể của từng ngành, đơn vị, địa phương. Từ đó, khơi gợi nguồn lực, sức mạnh thi đua để các cơ quan, đơn vị, địa phương và từng cán bộ, công chức, viên chức đề ra những cách làm mới, sáng tạo, nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đây cũng là yếu tố quan trọng giúp tỉnh nhà đạt được bước phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực trong năm qua.

Nhưng phải nhìn nhận rằng việc triển khai, thực hiện phong trào thi đua ở một số cơ quan, đơn vị, địa phương đôi lúc còn thiếu chiều sâu, thưa ông ?

- Bên cạnh những kết quả tích cực thì phải thừa nhận rằng phong trào thi đua ở một số sở, ban, ngành, địa phương chưa duy trì thường xuyên, có nơi còn mang nặng tính hình thức hoặc chạy theo thành tích. Nội dung, hình thức tổ chức các phong trào thi đua chưa thật sự đổi mới, thiếu tính sáng tạo, chưa chú trọng nâng cao chất lượng phong trào thi đua cho phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ mới nên kết quả thi đua chưa thật sự bền vững. Việc biểu dương, khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua từng lúc, từng nơi thực hiện thiếu tính chiều sâu và kịp thời…

Năm 2020, tỉnh sẽ phát động tổ chức các phong trào thi đua gì để góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đề ra, thưa ông ?

- Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch tổ chức Hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến các cấp tiến tới Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Hậu Giang lần thứ V - năm 2020. Đồng thời, phát động đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 nhằm huy động sức mạnh tổng hợp, cổ vũ, động viên tập thể và cá nhân khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần hoàn thành toàn diện các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hậu Giang lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Qua đó, nhằm biểu dương thành tích chung của các phong trào thi đua và tôn vinh các tập thể, cá nhân, gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu trong các lĩnh vực, thành phần kinh tế và các tầng lớp nhân dân; khơi dậy sức mạnh to lớn của khối đại đoàn kết dân tộc, tạo động lực mới trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV.

Xin cảm ơn ông !

TRƯỜNG SƠN thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>