Rộn ràng hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn

24/04/2024 | 08:01 GMT+7

Hòa chung không khí cả nước, cả tỉnh hướng về kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024), thị xã Long Mỹ đã và đang triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa.

Tuyến đường về trung tâm thị xã được trang trí, tuyên truyền trực quan, rực rỡ bằng pano và cờ những ngày tháng 4 lịch sử.

Tạo không khí phấn khởi trong toàn dân

Những ngày này, dọc các tuyến đường từ trung tâm thị xã về các xã, phường, cờ Đảng, cờ nước, cờ phướn, băng rôn, pano tuyên truyền được treo trang trọng, tạo khí thế sôi nổi chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động.

Các địa phương kêu gọi người dân dọn dẹp vệ sinh, cảnh quan, cắt tỉa hàng rào cây xanh, giữ gìn sạch đẹp cho các tuyến đường.

Thông tin từ Ban tổ chức Kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng thị xã Long Mỹ, địa phương sẽ tập trung tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng thông qua các hình thức xây dựng các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền trên sóng truyền thanh, trang thông tin điện tử thị xã và các xã, phường.

Song song đó, thị xã đã triển khai hoạt động trang trí, cổ động trực quan trên các trục đường chính bằng hình thức thay mới nội dung các cụm pano có sẵn và làm mới các cụm cờ ở các điểm chính trên địa bàn. Treo 200 cờ Đảng, 200 cờ nước, 250 cờ phướn, 20 băng rôn, 300 cờ màu chào mừng trên các tuyến đường. Ở từng xã, phường tùy theo tình hình thực tế chủ động bố trí số lượng thay mới nội dung pano, treo băng rôn, cờ Đảng, cờ nước, cờ phướn cho phù hợp.

Bà Nguyễn Thị Hà, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh thị xã Long Mỹ, thông tin: “Sau khi được phân công nhiệm vụ, đơn vị đã tập trung triển khai các hoạt động, xây dựng kế hoạch để tổ chức các hoạt động giao lưu thể dục, thể thao như giải bóng đá, bóng chuyền, cờ tướng nhằm tạo bầu không khí hân hoan, vui tươi cho người dân trên địa bàn”.

Đẩy mạnh tuyên truyền về nêu cao lòng yêu nước, tự hào dân tộc

Việc tuyên truyền và tổ chức các hoạt động kỷ niệm đợt này, Ban tổ chức Kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng thị xã Long Mỹ tập trung triển khai có trọng tâm, tổ chức chu đáo, trang nghiêm, an toàn, ý nghĩa và tiết kiệm.

Địa phương phối hợp cùng Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức các hoạt động biểu diễn nghệ thuật và chiếu phim lưu động phục vụ Nhân dân tại các xã, phường. Tổ chức triển lãm ảnh tư liệu từ ngày 25-4 đến 10-5 về sự kiện Chiến thắng 75 lượt Tiểu đoàn địch của quân và dân Khu 9, triển lãm ảnh về thân thế và sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh, ảnh tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý; ảnh tư liệu về Chiến thắng lịch sử 30-4 và xây dựng bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ Tổ quốc Việt Nam; ảnh thành tựu chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh của thị xã.

“Thư viện thị xã tổ chức trưng bày, triển lãm khoảng 200 đầu sách, nội dung tập trung vào sách chuyên đề về 30-4, Chiến thắng 75 lượt Tiểu đoàn địch, những quyển sách hay, sách quý. Qua đó, vừa giúp mọi người rèn luyện được thói quen đọc sách, lan tỏa văn hóa đọc rộng rãi, cung cấp cho độc giả những thông tin về các sự kiện lịch sử quan trọng của dân tộc”, bà Huỳnh Bích Thủy, cán bộ Thư viện thị xã Long Mỹ, cho biết thêm.

Bà Hứa Thị Kim Dung, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Long Mỹ, chia sẻ: “Hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước được thị xã thực hiện, tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, khơi dậy lòng tự hào. Cũng từ đây, sẽ góp phần giáo dục thế hệ trẻ trên địa bàn thị xã về truyền thống yêu nước, lòng biết ơn đối với các thế hệ đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và tinh thần Ngày Quốc tế Lao động 1-5 bất diệt”.

Bài, ảnh: THANH NGÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>