Quà Xuân…

03/02/2016 | 10:20 GMT+7

Năm nào cũng vậy, mùa xuân ở Hậu Giang luôn đầy nghĩa tình. Dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, Hậu Giang tổ chức trao hơn 66.000 phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội, người cao tuổi,…tổng số tiền 20 tỉ đồng. Năm nay, tỉnh tổ chức tặng trên 62.000 phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội,… tổng kinh phí trên 18,7 tỉ đồng.

Quà và giá trị ít hơn năm trước như phần nào phản ánh các hoạt động an sinh xã hội ở tỉnh năm qua đạt nhiều hiệu quả, nhiều người đã ý thức tự lực vươn lên chăm lo tốt cho cuộc sống gia đình. Và đây chính là sự ấm áp, an tâm hơn trong tiết trời se lạnh của mùa xuân.

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng kết thúc tốt đẹp mở ra một trang sử mới cho dân tộc. Vừa dự Đại hội xong, công việc ưu tiên hàng đầu của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh là chăm lo tết cho hộ nghèo, đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội… Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa như chuyển tải ý Đảng vào lòng dân, đưa nghị quyết sớm đi vào cuộc sống; cụ thể hóa nội dung chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, giải quyết tốt những vấn đề bức thiết; bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội và giảm nghèo bền vững được Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII đề ra.

Cả nước cũng đã và đang tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2016). Những gì Đảng cống hiến cho dân tộc luôn trường tồn, những gì Đảng làm cho đất nước Việt Nam hôm nay luôn sống mãi.

Nhiều nhiệm kỳ rồi Đảng ta luôn tổ chức Đại hội vào mùa xuân. Điều đó để thấy rằng Đảng luôn đem mùa xuân đến cho dân tộc, và mùa xuân của đất nước luôn có Đảng Cộng sản Việt Nam bên cạnh.

Tết năm nay, hộ nghèo ở Hậu Giang lại có quà xuân. Bên mâm cơm mới - bánh mứt, dưa hành là tình người, là những tấm lòng nhân ái, sẻ chia của các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, của bao người với hộ khó khăn. Chân tình ấy là sự đoàn kết góp thêm sức mạnh để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân cùng chung tay xây dựng Đảng ta thêm đạo đức, thêm văn minh.

TRÍ THỨC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>