Phấn khởi và kỳ vọng

17/07/2023 | 08:35 GMT+7

Sau 3 ngày tổ chức với 5 phiên họp, Kỳ họp thứ 16 (Kỳ họp giữa năm) HĐND tỉnh, khóa X thành công tốt đẹp. Với nhiều quyết sách quan trọng được thông qua, cử tri trên địa bàn tỉnh phấn khởi tin tưởng rằng đây sẽ tiền đề giúp Hậu Giang tiếp tục vươn cao, vươn xa hơn trong tương lai, qua đó hiện thực hóa mục tiêu thành tỉnh có trình độ phát triển khá trong cả nước.

Ông Mai Văn Hải, cử tri thị xã Long Mỹ:

- Dưới góc độ cử tri tại địa phương và theo dõi suốt kỳ họp HĐND tỉnh vừa qua, tôi thấy từ ngày chia tách giữa Cần Thơ và Hậu Giang cho đến nay đã thấm thoát 20 năm. Từ chỗ là tỉnh nghèo, mà nay nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh mà tình hình phát triển kinh tế, đời sống của người dân Hậu Giang đã thay đổi đáng kể, có nhiều khởi sắc.

 Tôi thấy nếu so với các tỉnh thành khác, tuy cũng còn hạn chế một số điểm, nhưng gần đây, đặc biệt là năm 2023, Hậu Giang đã có nét phát triển rõ rệt. Trước đây, nhà tạm bợ cây lá nhiều, nhưng hiện nay người dân sử dụng nhà tường hầu như 90%, thấy lãnh đạo tỉnh đã có sự chỉ đạo, điều hành sáng suốt hơn, làm việc rất hiệu quả, tình hình phát triển kinh tế ngày càng rõ nét.

Tôi thấy rằng, xuất phát điểm của Hậu Giang là tỉnh nghèo, nên muốn phát triển trọn vẹn thì không thể, nhưng qua kỳ họp HĐND tỉnh lần này nhiều quyết sách quan trọng đã được thông qua, đặc biệt là quy hoạch tỉnh Hậu Giang đến năm 2050, tôi kỳ vọng rằng lãnh đạo tỉnh sẽ triển khai tốt vấn đề này, để từ đó đưa Hậu Giang ngày càng phát triển, đời sống người dân khấm khá hơn.  

Ông Lê Văn Lem, cử tri huyện Châu Thành:

- Qua tham dự trực tiếp 2,5 ngày họp, đặc biệt là phiên chất vấn và trả lời chất vấn, tôi cảm thấy rằng hoạt động của HĐND tỉnh đã ngày càng hoàn thiện, có chất lượng, đại biểu tham gia chất vấn và trả lời chất vấn có trọng tâm, trọng điểm, có tinh thần trách nhiệm, không nể nang, né tránh. 

Riêng về các nghị quyết được thông qua tại kỳ này cũng như việc sửa đổi Đề án Hậu Giang xanh, rồi quy hoạch tỉnh rất là quan trọng, nếu được triển khai hiệu quả thì thời gian tới Hậu Giang sẽ có rất nhiều thứ mong đợi hơn.

Về các hạn chế kinh tế - xã hội được đánh giá tại kỳ họp, tôi cho rằng cái gì cũng có mặt hạn chế, tuy nhiên mình nhìn thấy được, thì sẽ khắc phục được, hướng tới cái hoàn thiện hơn, phát triển hơn trong tất cả lĩnh vực.

Là cử tri của địa phương, tôi luôn mong muốn tỉnh mình phát triển bằng các tỉnh khác trong khu vực, thời gian tới, mong các cấp lãnh đạo sẽ làm việc hiệu quả hơn, đưa Hậu Giang vươn xa hơn.

Cử tri Trần Văn Bền, thành phố Ngã Bảy:

- Qua theo dõi suốt mấy ngày nay, tôi thấy rằng lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã có sự điều hành sáng suốt, linh hoạt, giúp cho tình hình sản xuất của bà con có nhiều khởi sắc, tăng trưởng của Hậu Giang đứng đầu cả nước, đời sống ngày một tốt hơn, nên bà con cũng rất phấn khởi.

Cũng là lần đầu tiên đại diện cho cử tri trong thành phố về tham dự Kỳ họp HĐND tỉnh, tôi thấy việc chuyển đổi số được thực hiện ngay trong kỳ họp. Đại biểu không còn dùng tài liệu giấy, tiến hành biểu quyết trên máy tính rồi kết quả được hiển thị ngay trên màn hình lớn tại hội trường. Không khí kỳ họp trang nghiêm, chủ tọa và đại biểu HĐND tỉnh rất trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ của mình.

Trong tương lai, tôi tin dựa theo Đề án, Kế hoạch của HĐND, UBND đề ra, nếu triển khai một cách quyết liệt, hiệu quả, đúng trọng tâm, thì đời sống người dân Hậu Giang sẽ có nhiều đổi mới.

Cử tri Nguyễn Văn Võ, huyện Châu Thành A:

- Theo dõi phần trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh, tôi nhận thấy phần chất vấn đã đề cập đến những vấn đề khá nóng, thời sự hiện nay như đào tạo nghề, xuất khẩu lao động, phát triển du lịch và đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp với câu chuyện về xây dựng chuỗi liên kết giá trị nông sản, nước sạch… Đây là những vấn đề thiết thực của đời sống xã hội, tác động đến sự phát triển của tỉnh.

Đối với phần trả lời chất vấn của các lãnh đạo sở, ngành, tôi đánh giá cao phần giải trình của lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vì đã làm rõ những khó khăn, cũng như đề ra được những giải pháp căn cơ, nhất là trong định hướng nghề nghiệp cho con em và các giải pháp gỡ khó, nâng cao chất lượng, giá trị nông sản cho ngành nông nghiệp…

Tôi kỳ vọng rằng , giải pháp mà các ngành đặt ra sẽ được cụ thể hóa trong thực tế và mong HĐND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh cần giám sát chặt chẽ các lời hứa này trước cử tri, tránh tình trạng nói xong để đó hoặc làm không hiệu quả.

Cử tri Trần Văn Huynh, huyện Vị Thủy:

- Qua tham dự kỳ họp HĐND tỉnh lần này, tôi thấy rằng tỉnh Hậu Giang dù được thành lập sau so với nhiều tỉnh, thành nhưng đến nay chúng ta đã được xem là “về trước” khi tăng trưởng của tỉnh nhà đã đứng đầu cả nước. Đặc biệt, kỳ họp HĐND tỉnh được chuẩn bị rất công phu, các nghị quyết, báo cáo của HĐND tỉnh rất chi tiết; nhiều chính sách quan trọng được đưa ra bàn bạc, thông qua.

Tôi cũng kỳ vọng là sau kỳ họp HĐND tỉnh lần này, các chính sách đã được đại biểu “bấm nút” sẽ đi vào cuộc sống; đặc biệt là đối với ngành nông nghiệp, thì tỉnh cần xây dựng mô hình liên kết, xây dựng chuỗi giá trị, có kế hoạch chi tiết đến từng huyện, từng địa phương. Để từ đó, giúp người dân biết được canh tác như thế nào, nên trồng cây gì, nuôi còn gì, như vậy mới hạn chế được tình trạng trúng mùa mất giá, đời sống bà con nông dân sẽ khấm khá hơn. 

Đ.B - L.K ghi nhận

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>