Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về ngày lịch sử trọng đại

25/04/2024 | 07:13 GMT+7

Bước vào tháng 4 lịch sử, nhiều hoạt động chào mừng hướng tới kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 - 01/5/2024) được các cấp, các ngành huyện Châu Thành quan tâm thực hiện.

Đoàn viên huyện Châu Thành thăm, tặng quà cho đối tượng chính sách (bà Đinh Thị Xê) tại ấp Phú Xuân, thị trấn Mái Dầm.

Với người dân huyện Châu Thành, cũng như bao người con trên mọi miền đất nước Việt Nam, ngày 30-4-1975 là một ngày lịch sử trọng đại.

Năm nay, các hoạt động tuyên truyền ở huyện tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng, đồng thời tôn vinh và thể hiện lòng biết ơn sâu sắc những người đã cống hiến, hy sinh xương máu vì độc lập, hòa bình, thống nhất đất nước.

Để công tác tuyên truyền mang lại hiệu quả như mong muốn, huyện huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tuyên truyền bằng nhiều hình thức sinh động, sáng tạo và có trọng tâm, trọng điểm. Tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, đăng tải trên trang thông tin điện tử, đài truyền thanh,…

Về trực quan, đơn vị chức năng của huyện tiến hành thay mới nội dung các cụm pano, băng rôn; treo cờ trên các tuyến đường theo phân cấp.

Bà Võ Thùy Linh, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện, chia sẻ: “Tuyên truyền kỷ niệm 30-4 và 1-5, trung tâm tiến hành treo mới 20 băng rôn tại các trục đường chính trên địa bàn; thay mới 1 cụm pano tuyến Tỉnh lộ 925, treo cờ Đảng, cờ nước, cờ phướn ở các tuyến đường chính của huyện”.

“Văn nghệ được coi như món ăn tinh thần mang lại những cung bậc cảm xúc, đáp ứng tốt nhu cầu thụ hưởng văn hóa - văn nghệ và đời sống tinh thần cho Nhân dân nên năm nay chương trình văn nghệ ở huyện có sự tham gia của 3 trung tâm văn hóa - thể thao và truyền thanh trong tỉnh là huyện Long Mỹ, huyện Phụng Hiệp, thành phố Ngã Bảy và 2 đơn vị ngoài tỉnh là quận Ninh Kiều, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ; chương trình văn nghệ tổng hợp có nhiều tiết mục như: Ca, múa, tiểu phẩm”, bà Võ Thùy Linh cho biết thêm.

Thể dục, thể thao chào mừng cũng được các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể địa phương tổ chức.

Anh Nguyễn Hữu Nghị, Bí thư Huyện đoàn, thông tin: “Mới đây, Huyện đoàn phối hợp với Hội LHPN huyện tổ chức ra mắt “Câu lạc bộ nữ thanh niên rèn luyện sức khỏe”, có 50 đoàn viên, hội viên tham gia. Đây là các hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Ngày Quốc tế Lao động”.

Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước cũng là dịp để tuổi trẻ thể hiện lòng biết ơn vô hạn với các anh hùng liệt sĩ, người có công đã hy sinh máu xương để đổi lại nền độc lập, hòa bình, tự do như hôm nay. “Đoàn viên, thanh niên địa phương rất tích cực hưởng ứng các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội, nhất là đối với phong trào đền ơn đáp nghĩa, tuổi trẻ địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, nhân văn, như: Chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; viếng, dâng hương tri ân anh hùng liệt sĩ”, anh Nguyễn Hữu Nghị cho biết thêm.

Nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa cũng được các cấp ủy, chính quyền huyện nhà thực hiện nhằm tri ân các gia đình thương binh, liệt sĩ, thương bệnh binh, người có công với nhiều hình thức thiết thực, ấm tình, như: Hỗ trợ cải tạo, sửa chữa nhà ở cho hộ gia đình người có công khó khăn về nhà ở; động viên, thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh và người có công nhân dịp lễ, tết,…

Ông Nguyễn Thanh Việt, Bí thư Đảng ủy xã Đông Phước A, cho biết: “Trên địa bàn xã có 3 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 1 Anh hùng lực lượng vũ trang, 66 đối tượng chính sách. Hàng năm, vào các dịp lễ, tết lãnh đạo xã đều tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên và tặng quà, năm nay cũng vậy. Kinh phí thực hiện từ nguồn ngân sách của xã và vận động xã hội hóa”.

Toàn Đảng, toàn dân, toàn dân huyện Châu Thành đã, đang chung sức, chung lòng viết tiếp trang sử vàng với những chiến công mới, quyết tâm xây dựng quê hương Hậu Giang nói chung, huyện Châu Thành nói riêng ngày càng giàu đẹp hơn!

Bài, ảnh: BẢO LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>