Người dân cả nước nói gì về kết quả Hội nghị Trung ương 14?

15/01/2016 | 12:00 GMT+7

Thành công của Hội nghị được người dân tin tưởng sẽ là cơ sở để Đại hội XII của Đảng lựa chọn người đủ đức, đủ tài lãnh đạo đất nước.

Hội nghị Trung ương 14 bế mạc ngày 13/1 đã thông qua nhiều nội dung quan trọng, trong đó có việc chuẩn bị cho Đại hội XII của Đảng. Thành công của Hội nghị được cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước cho là cơ sở để Đại hội XII của Đảng lựa chọn được những người đủ tài, đức, được nhân dân tín nhiệm tham gia lãnh đạo đất nước trong thời kỳ hội nhập.

Ông Nguyễn Quốc Vĩ, phường Xuân La, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội cho rằng: Hội nghị Trung ương 14 thảo luận dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm, đây là sự mong mỏi của nhân dân mà Hội nghị thành công rất tốt đẹp, đáp ứng lòng mong đợi của nhân dân.

Ông Nguyễn Quốc Vĩ.

Ông Nguyễn Quốc Vĩ kỳ vọng Đại hội XII tới các đại biểu tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm đóng góp ý kiến vào các văn kiện, nội dung của Đại hội để có những quyết sách lãnh đạo đất nước trong thời kỳ hội nhập và đưa đất nước tiến lên.

“Nhân dân rất phấn khởi với thành công hội nghị và kỳ vọng kỳ Đại hội tới thành công rực rỡ. Lần này chuẩn bị hết sức chu đáo, thận trọng, có tiêu chí rõ ràng và bước đi hết sức bài bản và đưa đến thành công, đạt được kỳ vọng của nhân dân. Tôi mong Đại hội XII tiếp tục lãnh đạo, đưa đất nước phát huy tiềm năng, thế mạnh, thành công của nhiệm kỳ trước để đất nước tiếp tục ổn định, phát triển trong thời kỳ hội nhập, thực hiện mục tiêu công nghiệp hóa”, ông Vĩ bày tỏ.

Đông đảo nhân dân cho rằng kết quả của Hội nghị Trung ương 14 đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho Đại hội lần thứ XII, đặc biệt là công tác nhân sự, thông qua danh sách đề cử các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước.

Ông Nguyễn Văn Thiết, ở quận Đống Đa, Hà Nội cho rằng: “Tôi thấy kết quả đó rất tốt. Tôi tin Đại hội Đảng XII tới sẽ bầu được những đồng chí xứng đáng là đại biểu của dân, của Đảng, phục vụ cho đất nước. Trong quá trình chuẩn bị Đại hội XII, Đảng ta đã chăm chú, công phu, cố gắng để lựa chọn người có đủ đức, đủ tài, những người được dân tín nhiệm và nguyện vọng của dân là mong muốn tìm được những người lãnh đạo nhân dân, lãnh đạo Đảng tốt hơn”.

Ông Nguyễn Văn Thiết.

Nhân dân cũng kỳ vọng và tin tưởng, những cán bộ được bầu vào Ban chấp hành Trung ương khóa tới là người có tầm nhìn, có đạo đức, trí tuệ, hết lòng vì dân, vì nước, không lợi ích cá nhân, cục bộ…để đưa đất nước vượt qua khó khăn, thách thức vì sự nghiệp xây dựng đất nước, vì cuộc sống nhân dân.

Ông Lê Đức Tiết, ở Hoàng Mai, Hà Nội cho rằng: “Lựa chọn nhân tài phải là người được nhân dân mến mộ và là người thời gian qua có sáng kiến đưa đất nước phát triển. Nhân tài không tùy thuộc vào tuổi tác, không tùy thuộc cương vị cũ đã làm gì. Nhân dân cũng mong các Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương phải làm gương trong công khai minh bạch tài sản để làm gương chống tham ô lãng phí”.

Ông Phạm Văn Chọn, Bí thư Khu vực 4, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ cho rằng, hội nghị Trung ương 14 vừa qua đã cho thấy được sự thống nhất cao trong Đảng. Ông kỳ vọng Đại hội sắp tới chúng ta sẽ chọn ra những người có tâm, có tầm lãnh đạo đất nước đi lên trong giai đoạn hội nhập hiện nay.

“Kết quả của Hội nghị 14 tôi thấy tốt đẹp. Đây là lần chót để điều chỉnh nhân sự cho Đại hội XII sắp tới.  Đảng ta đã có sự thống nhất với nhau sẽ bầu được các đồng chí xứng đáng vào Trung ương để lãnh đạo đất nước trong giai đoạn phát triển hiện nay. Công tác thực hiện các khâu tổ chức theo tôi cũng rất dân chủ để chúng ta có được những đại biểu xứng đáng vì dân, vì nước”, ông Chọn nói.

Ông Nguyễn Xuân Bách, cán bộ hưu trí ở phường 1, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang chia sẻ: “Hội nghị Trung ương 14 đã thực hiện đúng chương trình toàn khóa, đặt ra nhiều vấn đề cho đất nước, có cả thuận lợi cũng như khó khăn, thử thách. Tôi theo dõi thấy công tác nhân sự cũng được làm rất công phu, bài bản, khoa học. Ở cấp Trung ương bàn kỹ như thế này thế hiện tinh thần dân chủ. Chúng tôi mong muốn, ngoài có đức có tài, cán bộ phải gần dân hơn để hiểu tâm tư nguyện vọng của nhân dân và vì dân”.

Bác sỹ Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, người dân mong đợi rất nhiều từ kết quả của Hội nghị Trung ương 14 và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII tới đây sẽ chọn được những lãnh đạo có tầm nhìn, có tài đức, đưa đất nước phát triển, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.

“Phải ổn định an ninh chính trị, an toàn xã hội để người dân có thể yên tâm sinh sống. Thứ hai là phải bảo vệ Tổ quốc, toàn vẹn lãnh thổ. Người dân mong muốn sống trong hòa bình, không có chiến tranh. Thứ ba là mình cần cải cách thủ tục hành chính. Mong muốn qua Đại hội sắp tới sẽ khắc phục những hạn chế như quan liêu, lãng phí và nhất là vấn đề tham nhũng. Mong rằng Đại hội Đảng sắp tới sẽ bầu ra những người lãnh thực sự có năng lực và tâm huyết”, bác sĩ Trần Văn Khanh nói.

Theo Nhóm PV/VOV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>