Ngợi ca Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh,đón chào mùa Xuân mới của Đất nước

01/02/2016 | 16:54 GMT+7

Kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03-02-1930 - 03-02-2016), đặc biệt chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng thành công tốt đẹp, tối 30-01-2016, tại Hà Nội, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức Chương trình giao lưu - ca múa nhạc “Mãi mãi niềm tin theo Đảng”.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng nước CHXHCN Việt Nam chúc mừng Chương trình.

Đến dự chương trình có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng nước CHXHCN Việt Nam; đồng chí Trần Bình Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam; đồng chí Vũ Văn Phúc, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản, Trưởng Ban Tổ chức; cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương.

Phát biểu khai mạc Chương trình, đồng chí Vũ Văn Phúc, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản đã gửi tới các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đồng chí đại biểu lời chúc Năm mới - Bính Thân 2016.

Nhìn lại lịch sử phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam trong suốt 86 năm qua, đồng chí Vũ Văn Phúc khẳng định, Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu sáng lập và rèn luyện, đã vận dụng, phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, lãnh đạo nhân dân ta dũng cảm, kiên cường vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Đảng Cộng sản Việt Nam xứng đáng là biểu tượng của bản lĩnh, trí tuệ, văn hóa Việt Nam, đúng như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Đảng ta là đạo đức, là văn minh; là thống nhất, độc lập, là hòa bình, ấm no!”.

Thực tiễn sinh động, phong phú của cách mạng Việt Nam 86 năm qua, đặc biệt là những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử mà đất nước ta đạt được qua 30 năm đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo, là bằng chứng hùng hồn chứng minh rằng, sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam; làm cho Đảng ta thực sự xứng đáng là Người lãnh đạo và tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Cũng chính thực tiễn ấy, cũng chính những thành tựu ấy là cơ sở vững chắc cho sự thống nhất giữa “ý Đảng” và “lòng dân” trong hành trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Trong hành trình lớn lên cùng dân tộc, dù còn một số hạn chế, nhưng Đảng ta đang nỗ lực, thành tâm sửa chữa bằng việc kiên quyết, kiên trì tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về xây dựng Đảng gắn với việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng chí Vũ Văn Phúc, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản, Trưởng Ban Tổ chức phát biểu khai mạc Chương trình.

Đồng chí Vũ Văn Phúc nhấn mạnh: Năm 2016, năm đầu tiên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng - Đại hội đánh dấu chặng đường phát triển mới của Đảng và của đất nước, khẳng định quyết tâm tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh toàn dân tộc, dân chủ xã hội chủ nghĩa; đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới; bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; phấn đấu sớm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Năm 2016 cũng là năm bầu cử Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, cũng là năm đất nước ta hội nhập quốc tế ngày càng sâu, rộng hơn. Đất nước ta, dân tộc ta đang đứng trước nhiều thời cơ, vận hội mới to lớn, đồng thời cũng phải đối mặt với không ít thách thức, khó khăn. Nhưng với những bài học kinh nghiệm qua 30 năm đổi mới làm tiền đề, với sự soi đường, định hướng của Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, với sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình, không ngừng đổi mới của Đảng ta, với truyền thống đoàn kết, yêu nước, thông minh sáng tạo của Nhân dân ta, hoàn toàn có sơ sở vững chắc để tin tưởng rằng, nhất định đất nước ta sẽ tận dụng thành công những cơ hội, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để tiếp tục tiến lên trên con đường xây dựng một nước Việt Nam “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Với ý nghĩa kỷ niệm lần thứ 86 Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Chương trình “Mãi mãi niềm tin theo Đảng” - chương trình truyền thống do Tạp chí Cộng sản khởi xướng với sự đồng hành của Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, được tổ chức trong không khí cả nước đón chào một mùa xuân mới với nhiều niềm tin và hy vọng cho một năm mới sẽ đến. Chương trình đã nhận được sự chia sẻ những suy nghĩ tâm huyết của các vị khách mời là PGS, TS. Nguyễn Viết Thông, Tổng Thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương, GS. TSKH Vũ Minh Giang, Hội đồng lý luận Trung ương về thành công của Đại hội XII của Đảng cũng như những thành tựu của 30 năm Đổi mới.

Chương trình giao lưu khách mời.

Khẳng định sự đoàn kết, nhất trí cao và dân chủ trong quá trình Đại hội XII của Đảng diễn ra cùng những thành công của Đại hội, GS. TSKH Vũ Minh Giang cho rằng, Đại hội XII của Đảng đã phát huy mạnh mẽ dân chủ toàn xã hội, tinh thần của Đại hội VI (năm 1986) - Đại hội của sự đổi mới bắt nguồn từ việc nhìn thẳng vào sự thật, tôn trọng quy luật khách quan và trên hết là vì nhân dân để đạt được những thắng lợi to lớn. Tin tưởng vào những bài học của 30 năm đổi mới sẽ tạo tiền đề cho sự phát triển vững mạnh của đất nước, PGS, TS. Nguyễn Viết Thông nhấn mạnh, đường lối đổi mới 30 năm qua của đất nước ta là đúng đắn, sáng tạo; con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội của nước ta là phù hợp với thực tiễn của Việt Nam, với xu thế phát triển của thế giới. Đảng ta luôn hợp lòng dân khi khẳng định được sức mạnh toàn dân, nêu cao lợi ích dân tộc, lợi ích của nhân dân.

Chương trình đã có những thước phim với các nội dung nhấn mạnh về thành công của Đại hội XII của Đảng; về những điểm mới, điểm quan trọng được thông qua trong Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; câu chuyện về nhân vật kết nạp Đảng từ năm 1930. Bên cạnh đó là những tư liệu lịch sử quý báu ôn lại chặng đường 86 năm phát triển của Đảng, về Đại hội Đảng trong những thời điểm quan trọng, thay đổi cục diện đất nước, dân tộc, như Đại hội lần thứ nhất của Đảng (tháng 3-1935), Đại hội II (tháng 02-1951), Đại hội III (năm 1960),… Đại hội VI (năm 1986).

Diễn ra trong không khí rộn ràng của mùa Xuân, Chương trình gửi đến những ca khúc đi cùng năm tháng viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh, ca ngợi Đảng vinh quang với những giai điệu trữ tình, thiết tha, như: Bác Hồ một tình yêu bao la, Bác đang cùng chúng cháu hành quân, Đảng là cuộc sống của tôi, Đảng cho ta mùa xuân, Em ơi, mùa xuân đến rồi đó,…

Để tri ân các đơn vị đồng hành, Chương trình trao Kỷ niệm chương cho Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

Tin: Thu Phương Ảnh: Trọng Nguyên (Theo tapchicongsan.org.vn)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>