Nâng cao hiệu quả tuyên truyền Chương trình 50 của Tỉnh ủy

02/08/2022 | 08:55 GMT+7

Thành công của Hội thi “Tìm hiểu Chương trình 50 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025” do Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức đã mang đến hiệu ứng tuyên truyền tích cực trong toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức cùng người lao động của tỉnh, góp phần đưa nghị quyết nhanh chóng đi vào thực tiễn cuộc sống.

Các tiếc mục sân khấu hóa được dàn dựng công phu, cuốn hút cũng góp phần vào sự thành công chung của hội thi.

Sau hơn 2 tháng phát động, hội thi đã hoàn thành 2 vòng thi và tìm ra những thí sinh, đội thi xuất sắc nhất của hội thi. Mới đây, vòng 2 của hội thi được diễn ra với không khí tranh tài sôi nổi của các đội thi đến từ 9 đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Khối.

Tạo sự sinh động trong tuyên truyền

Bằng hình thức sân khấu hóa thông qua các tiểu phẩm ngắn, các đội thi khéo léo lồng ghép nội dung thuyết trình bài thi viết tuyên truyền Chương trình 50 và Kết luận 159 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025, một cách sinh động, cuốn hút, dễ tiếp thu.

Tiêu biểu, sau phần thuyết trình rành mạch, chi tiết về nội dung cốt lõi của Chương trình 50 của Tỉnh ủy, kết hợp với những video clip minh họa sinh động về việc cụ thể hóa việc thực hiện chương trình hành động gắn với nhiệm vụ của đơn vị mình thời gian qua, đội thi Đảng bộ Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh còn đem đến hội thi tiểu phẩm hấp dẫn với chủ đề “Khát vọng Hậu Giang”.

Với tiểu phẩm này, đội thi khái quát được ý nghĩa của Chương trình 50, Nghị quyết 04 của Tỉnh ủy về phát triển công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch tỉnh Hậu Giang, giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo. Câu chuyện xoay quanh nhân vật bí thư chi bộ ấp tuyên truyền cho một số người dân về các chủ trương mới của tỉnh.

Qua đó, nêu lên được những trăn trở, nghĩ suy của người dân khi tiếp cận các chương trình, nghị quyết có tính đột phá về phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới. Đáng ghi nhận là từ những gút mắc, sự mập mờ trong nhận thức của người dân được cấp ủy, chính quyền địa phương giải thích, tháo gỡ đã giúp người dân hiểu rõ, hiểu sâu hơn về những chủ trương, chính sách phát triển tỉnh nhà trong tương lai, tạo được sự đồng thuận lớn trong dân. 

Thí sinh Lê Ngọc Mai, đội thi Đảng bộ Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang, chia sẻ: “Chúng tôi muốn truyền đạt tốt hơn ý nghĩa của Chương trình 50 và Nghị quyết 04 của Tỉnh ủy đến với người dân. Bằng cách diễn đạt gần gũi, mộc mạc của các nhân vật sẽ giúp mọi người dễ tiếp cận và hiểu sâu hơn các nội dung chúng tôi muốn tuyên truyền, từ đó sẽ tích cực tham gia thực hiện”.

Đào sâu nội dung tuyên truyền

Nhận thức sâu sắc và toàn diện về Chương trình 50 của Tỉnh ủy được thể hiện rõ qua các phần thi, đội thi Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh thể hiện xuất sắc các phần thi theo yêu cầu của Ban Tổ chức hội thi và giành giải nhất. Nổi bật là đội thi tập trung tuyên truyền sâu đậm vấn đề phát triển đô thị, một trong “4 trụ cột” phát triển kinh tế - xã hội quan trọng được xác định trong nhiệm kỳ này.

Theo thí sinh Nguyễn Thị Minh Duyên, đội thi Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, thông qua hội thi, bản thân có cơ hội được tìm hiểu nhiều vấn đề trong Nghị quyết của Đảng, nhất là Chương trình 50 của Tỉnh ủy. Mỗi nội dung của chương trình, nghị quyết đều quy định rất cụ thể, rõ ràng nhiệm vụ, giải pháp thực hiện.

“Riêng tôi tâm đắc nhất vấn đề phát triển đô thị, bởi tôi nhận thấy nếu đô thị phát triển sẽ kéo theo phát triển công nghiệp, nông nghiệp và du lịch. Khi đô thị phát triển sẽ tăng nguồn thu ngân sách, tái cơ cấu nông nghiệp, nông thôn và có thể đầu tư phát triển các khu, cụm công nghiệp, đầu tư phát triển du lịch thành mũi nhọn đột phá của tỉnh. Do đó, tôi đẩy mạnh khai thác, đi sâu tuyên truyền nội dung này đến với hội thi”, chị Duyên chia sẻ.

Cũng theo chị Duyên, đối với đơn vị Bệnh viện Đa khoa tỉnh là đơn vị phục vụ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân thì khi đô thị phát triển còn kéo theo các dịch vụ y tế phát triển, từ đó người dân sẽ được tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng cao để nâng cao sức khỏe.

Bên cạnh việc triển khai học tập, quán triệt thường xuyên các chỉ thị, nghị quyết đảng bộ các cấp thì các chi bộ trực thuộc Đảng ủy Bệnh viện Đa khoa tỉnh còn tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề nhằm tạo cơ hội cho đảng viên học tập, quán triệt và trao đổi, tìm hiểu những kiến thức cơ bản về Chương trình 50, góp phần thực hiện hoàn thành chương trình hành động của tỉnh.

Thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng

Chín phần thi với những nét thể hiện đặc sắc, cuốn hút khác nhau nhưng tất cả đều có điểm chung là đã truyền tải tốt nội dung, ý nghĩa của Chương trình 50 và Kết luận 159 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025.

Ông Huỳnh Văn Phước, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, đánh giá, đến với hội thi, các đơn vị tham gia với tinh thần trách nhiệm cao, có sự chuẩn bị chu đáo từ khâu nghiên cứu tài liệu, soạn đề cương, sưu tầm hình ảnh minh họa đến phần thi thuyết trình thể hiện nhận thức, năng khiếu thuyết trình.

Nhiều thí sinh có phong cách diễn đạt tự tin, truyền cảm, thuyết phục đã làm nổi bật chủ đề, đi sâu phân tích vị trí, tầm quan trọng và sự cần thiết của Chương trình 50 và Kết luận 159 của Tỉnh ủy, nhất là khai thác tốt những điểm mới, nội dung cốt lõi của chương trình.

Kịch bản sân khấu được đầu tư dàn dựng công phu với nhiều màu sắc, thể loại làm cho hội thi càng thêm sinh động, thu hút sự quan tâm của khán giả. Qua đó, các đội thi đã tuyên truyền, lan tỏa sâu rộng hơn nữa cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, thể hiện được khát vọng xây dựng quê hương Hậu Giang phát triển thêm giàu đẹp.

Còn ông Tống Hoàng Khôi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức hội thi, cho rằng, hội thi đã thực sự tạo ra đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, thiết thực, phản ánh trung thực kết quả triển khai, quán triệt Chương trình 50 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025 ở các tổ chức cơ sở đảng đến từng cán bộ, đảng viên và quần chúng.

Thành công của hội thi đã góp phần giúp cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nắm vững hơn, sâu sắc hơn về ý nghĩa, mục đích, tầm quan trọng của Chương trình 50 và Kết luận 159 của Tỉnh ủy. Đồng thời, tìm ra được những giải pháp, mô hình hay, cách làm mới của cán bộ, đảng viên trong quá trình triển khai, quán triệt chương trình, nghị quyết, góp phần đưa nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống.

Ông Tống Hoàng Khôi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Trưởng ban Tổ chức hội thi, khẳng định: “Hội thi còn tạo ra phong trào thi đua, học tập, sáng tạo sôi nổi, phù hợp với thực tiễn; nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong Đảng bộ Khối vào sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh; tích cực vận dụng Chương trình 50 và Kết luận 159 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh vào từng vị trí công tác một cách hiệu quả, thiết thực”.

 

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>