Năm mới đạt nhiều thắng lợi, tạo tiền đề phát triển nhanh và bền vững

04/02/2016 | 15:58 GMT+7

Đất nước đang vào Xuân, lòng mọi người hân hoan chào mừng năm mới Bính Thân 2016.

Năm 2015 qua đi với biết bao sự kiện quan trọng diễn ra trên đất nước ta, đặc biệt là Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của các địa phương, đơn vị nhằm tổng kết nhiệm kỳ qua và đề ra mục tiêu, nhiệm vụ tiếp tục đẩy mạnh công cuộc đổi mới toàn diện cho chặng đường tiếp theo.

Mừng xuân mới, chúng ta hân hoan chào mừng những thành tựu to lớn có ý nghĩa quan trọng qua 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo. Những thành tựu mà công cuộc đổi mới mang lại đã làm cho đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện và không ngừng nâng lên, nước ta từ một nước kém phát triển đã vươn lên thành nước đang phát triển có thu nhập trung bình, vị thế Việt Nam không ngừng được nâng cao trên trường quốc tế.

Năm 2015, tuy nước ta gặp không ít khó khăn thách thức do ảnh hưởng của tình hình thế giới, thiên tai, làm cho nền kinh tế nước ta phát triển chưa thật sự bền vững. Trong bối cảnh đó, Đảng bộ và nhân dân Hậu Giang với bản lĩnh vững vàng, nỗ lực vượt bậc, đã từng bước vượt qua khó khăn, đạt được nhiều thành tựu trên các lĩnh vực, duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế 13%, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện và nâng lên. Công tác chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, giải quyết việc làm luôn được quan tâm; quốc phòng được tăng cường, an ninh trật tự ổn định. Hệ thống chính trị được củng cố thường xuyên và hoạt động ngày càng có hiệu quả, đặc biệt đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hậu Giang lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020.

Chào đón năm mới, chúng ta cũng nghiêm túc nhìn lại những yếu kém, bất cập đang trở thành vật cản trên con đường phát triển đất nước, đó là sự phát triển chưa thật sự bền vững của nền kinh tế, đời sống của người lao động, đặc biệt là bà con nông dân còn gặp nhiều khó khăn, tình trạng tham nhũng chưa được ngăn chặn và đẩy lùi, tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường, tệ nạn xã hội… đang gây bức xúc trong nhân dân.

Năm 2016 sẽ còn nhiều khó khăn thách thức đối với nước ta khi kinh tế thế giới phục hồi chậm, nước ta hội nhập quốc tế ngày càng sâu, tình trạng biến đổi khí hậu… tác động mạnh đến Hậu Giang. Chính vì vậy, Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh cần phải nỗ lực vượt qua khó khăn thách thức, góp phần cùng với cả nước ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì tốc độ tăng trưởng hợp lý, cơ cấu lại nền kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, tạo sự phát triển bền vững. Để tạo sự chuyển biến tích cực, đạt được mục tiêu đề ra, Đảng bộ và nhân dân Hậu Giang cần huy động nội lực, tranh thủ ngoại lực và thu hút đầu tư, khai thác tiềm năng, phát huy lợi thế, thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng và lãng phí, tạo thế và lực mới cho sự phát triển bền vững.

Vui Xuân mới, với quyết tâm và nỗ lực mới, Đảng bộ và nhân dân Hậu Giang tiếp tục đoàn kết, phấn đấu không ngừng, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước bằng những hành động cụ thể, thiết thực, quyết đưa tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững trong năm 2016 để tạo tiền đề cho những năm tiếp theo, nhằm thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hậu Giang lần thứ XIII đã đề ra.

HẬU GIANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>