Khu Di tích lịch sử Chiến thắng Chương Thiện - Nơi các giá trị lịch sử luôn tỏa sáng

19/07/2023 | 09:30 GMT+7

Thành phố Vị Thanh nằm yên bình giữa lòng miền Tây Nam Bộ, từ lâu đã ghi dấu ấn bằng những trang sử hào hùng và những chiến công vang dội của quân và dân khu 9. Trong lịch sử đấu tranh giành độc lập, tự do của dân tộc, Khu di tích lịch sử Chiến thắng Chương Thiện đã gắn liền với những câu chuyện và những chiến tích hào hùng của quân và dân Hậu Giang năm xưa còn vang mãi đến muôn đời.

Học viên lớp Sơ cấp lý luận chính trị năm 2023 tham quan Khu Di tích Chiến thắng Chương Thiện.

Một ngày tháng 6, Trung tâm Chính trị thành phố Vị Thanh dẫn lớp Sơ cấp lý luận chính trị đến thăm Khu di tích, những làn gió mát lành và ánh nắng len lỏi qua những tán cây xanh mướt làm cho không gian của Khu di tích trở nên yên bình và thư thái.

Bước qua cánh cổng là cảm giác mình được ngược dòng thời gian để nhìn lại những chiến công oai hùng của cha anh đi trước; sau đó có thể giới thiệu tới bạn bè một trang lịch sử hào hùng của dân tộc đã viết ra ở đây.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, cả lớp đã bị cuốn hút bởi không khí trang nghiêm và sự trầm lắng của nơi này. Bức tượng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo qua các thời kỳ được bố trí sắp xếp ngay ngắn và trang trọng - đây như là biểu tượng của lòng trung thành và tình yêu quê hương. Mọi người rất xúc động, tỏ lòng biết ơn vô bờ bến đối với những người đã hy sinh để bảo vệ quê hương, Tổ quốc.

Qua lời giới thiệu của hướng dẫn viên, cả lớp cảm nhận rõ, năm xưa, vùng đất này đã chứng kiến cuộc chiến đấu anh dũng của những người lính, vượt qua mọi khó khăn, chiến thắng kẻ thù để bảo vệ đất nước. Từ hy vọng và niềm tin vững chắc trong mắt ấy, chúng ta nhận thấy rằng không có gì là không thể nếu chúng ta có ý chí cũng như lòng dũng cảm…

Những hình ảnh tư liệu là minh chứng cho những ngày chiến đấu gian khổ trên chiến trường;  những cuộc tấn công và phản công, âm thanh súng đạn vang lên từ những trận đánh khốc liệt, tất cả đã tái hiện lại tinh thần quả cảm và sự đoàn kết của quân và dân ta.

Những ai thực sự đặt chân đến nơi đây, tận mắt nhìn thấy, nghe thấy mới thực sự hiểu được ý nghĩa và giá trị của lịch sử, sự hy sinh cao cả của cha ông ta đã không ngại hy sinh tất cả để biến ước mơ độc lập, tự do của dân tộc thành hiện thực.

Đến thăm khu di tích lịch sử này, cả lớp không chỉ cảm thấy tự hào về quá khứ hào hùng mà còn cả sự quan tâm, trân quý đối với hòa bình và tự do hiện tại; hiểu được trách nhiệm to lớn của mình trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa - truyền thống, giá trị này phải được truyền dạy, bảo tồn cho các thế hệ tương lai để họ cảm nhận và hiểu rõ hơn về quá khứ, xây dựng một tương lai tươi sáng cho mình và quê hương.

Kết thúc hành trình tại khu di tích, cả lớp có  cảm xúc khó diễn tả thành lời, mang trong lòng tình yêu và lòng biết ơn sâu sắc.

Khu Di tích lịch sử Chiến thắng Chương Thiện -  nơi những giá trị lịch sử luôn tỏa sáng đã cho chúng ta niềm tin mãnh liệt vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng. Đời đời ghi nhớ công lao của các thế hệ ông cha, những người đã hiến dâng tuổi thanh xuân, cả cuộc đời mình cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

XUÂN ĐÀO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>