Không để người dân vì nghèo mà không có tết

01/02/2016 | 07:49 GMT+7

Cùng với các đơn vị khác trong tỉnh, huyện Châu Thành A đang khẩn trương tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2016) và mừng Xuân Bính Thân 2016. Trao đổi với phóng viên Báo Hậu Giang, ông Phan Thạch Em (ảnh), Bí thư Huyện ủy Châu Thành A, cho biết:

- Đến thời điểm này, huyện Châu Thành A đã hoàn thành kế hoạch và tổ chức một số hoạt động “Mừng Đảng quang vinh - Mừng Xuân Bính Thân 2016” gắn với tuyên truyền kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2016). Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh tập trung vào các nội dung: kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; tuyên truyền Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hậu Giang lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020 và chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; tuyên truyền thành tựu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh huyện nhà sau 15 năm xây dựng và phát triển. Hiện tại, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều thay mới nội dung các cụm pano có sẵn và lắp đặt 2 cổng chào di động chào mừng kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và Tết Bính Thân 2016 tại đầu đường vào khu hành chính huyện. Thực hiện treo cờ, khẩu hiệu tuyên truyền tại các trục giao thông chính của huyện như: đường công vụ, đường tỉnh 929, đường 931B, đường nối Vị Thanh - Cần Thơ, lộ Bốn Tổng - Một Ngàn và trụ sở khu hành chính huyện.

Thưa ông, năm nay huyện Châu Thành A chỉ đạo hoạt động mừng Đảng, mừng xuân theo hướng nào ?

- Đối với công tác mừng xuân mới, quán triệt sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, huyện Châu Thành A chỉ đạo hoạt động mừng Đảng và mừng Xuân Bính Thân năm 2016 cần theo định hướng: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sinh khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân. Các hoạt động diễn ra phải thiết thực, hiệu quả, không phô trương hình thức, hướng về cơ sở, hướng vào phục vụ nhân dân, nhất là chăm lo các đối tượng khó khăn và gia đình chính sách. Lãnh đạo địa phương từ huyện đến cơ sở sẽ dành nhiều thời gian đi thăm viếng, vui tết cùng nhân dân.

So với các năm trước, công tác chăm lo tết cho hộ nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn huyện năm nay có gì mới, thưa ông ?

- Với quan điểm “Không để người dân vì nghèo, vì khó khăn mà không có tết”, đến nay huyện Châu Thành A đã có những bước chuẩn bị tốt nhất cho công tác chăm lo tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách và các đối tượng bảo trợ xã hội. Toàn huyện có khoảng 1.000 đối tượng chính sách; 3.740 hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội. Áp dụng chuẩn nghèo mới, tỷ lệ hộ nghèo của huyện chiếm 10,80% và hộ cận nghèo chiếm 3,34%. Tỷ lệ hộ nghèo tăng, chính vì vậy, để chăm lo tết cho tất cả hộ nghèo, cận nghèo cần phải tập trung rất nhiều nguồn lực. Năm nay, ngoài ngân sách hỗ trợ từ Trung ương và tỉnh, huyện Châu Thành A còn tổ chức vận động kinh phí được hơn 1 tỉ đồng để tặng quà tết và tổ chức một số hoạt động thăm hỏi, động viên tinh thần, hỗ trợ vật chất cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, trẻ em khuyết tật và đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn.

Cụ thể, ngày 2-2 sẽ tổ chức Họp mặt Ngày xuân tặng quà cho 150 trẻ em nghèo, trẻ em mồ côi; sáng ngày 3-2 tổ chức ăn tết với 150 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo tại ấp Long An A, thị trấn Cái Tắc và ấp Láng Hầm B, xã Thạnh Xuân; chiều ngày 3-2 sẽ tổ chức họp mặt và tặng quà cho 100 công nhân và người lao động khó khăn đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện… Ngoài ra, huyện còn yêu cầu các xã, thị trấn cùng ra sức vận động quà tết từ các tổ chức, đoàn thể, mạnh thường quân để chăm lo tết cho bà con toàn diện hơn nữa. Đến thời điểm này, sau khi cùng với các ngành, đoàn thể thực hiện khảo sát tại các xã, thị trấn cho thấy, công tác chăm lo tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, đối tương bảo trợ xã hội năm nay cũng khá tốt. Hy vọng, sau khi hưởng một mùa xuân mới ấm cúng, nghĩa tình, bà con huyện Châu Thành A sẽ tăng gia lao động, sản xuất cùng với huyện nhà thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh năm 2016.

Xin cảm ơn ông !

NHƯ NGUYỆT thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>